Tất tần tật các cameo và easter egg thú vị ẩn hiện trong MV “GODS” của bài hát chủ đề CKTG 2023

June 06/10/2023 11:56

Chỉ ra những chi tiết đắt giá mà bạn có thể đã bỏ qua hoặc không để ý trong tác phẩm đang được cộng đồng bàn tán suốt những ngày qua.

Cuối cùng thì người hâm mộ cũng đã có dịp thưởng thức ca khúc chủ đề của Chung kết Thế giới 2023 cùng music video, GODS, vào hôm 04/10. NewJeans – hiện tượng K-POP toàn cầu soạn nhạc kiêm phần thể hiện – trên nền hình ảnh khơi gợi hình ảnh hoành tráng dựa trên câu chuyện có thật của nhà ĐKVĐ thế giới Deft. Nó như là bức tranh thu nhỏ sự nghiệp với đầy rẫy những thăng trầm của siêu sao phấn đấu gần 10 năm để đạt được vinh quang lừng lẫy nhất sự nghiệp vào năm ngoái.

Deft đã nâng Summoner’s Cup tại CKTG 2022 sau chín năm danh hiệu này “lẩn tránh” để hoàn tất bộ sưu tập tất cả các chức vô địch lớn nhỏ mà bất cứ tuyển thủ nào cũng ao ước. Cựu binh 26 tuổi đang là một trong những tuyển thủ giàu kinh nghiệm nhất và đã thi đấu LMHT đỉnh cao suốt từ năm 2013 đến nay.

Không có gì phải bàn cãi về việc Deft được ngợi ca như là tuyển thủ vĩ đại bậc nhất LMHT nhờ chiến tích giành được cùng DRX. Khoảnh khắc anh cùng với các đồng đội đánh bại T1 ở Chung kết CKTG 2022 trở thành biểu tượng trong lịch sử thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng. MV “GODS” là sự tri ân không thể ý nghĩa hơn được thể hiện theo phong cách đậm chất sử thi của Riot. Dưới đây là tất cả những chi tiết ẩn ý (easter egg) mà bạn có thể đã không để ý hoặc vô tình lướt qua nếu đã xem MV của bài hát chủ đề CKTG 2023:

Khởi đầu khiêm tốn

Video bắt đầu khi đảo ngược lại thời gian thời Deft còn theo học tại trường cấp 3 Mapo cùng người bạn đồng niên Faker. Phân cảnh đầy tính tượng hình khi Faker ở phía trước được bạn bè quan tâm, trò chuyện còn Deft lặng lẽ ngồi ở phía sau. Ngoài ra, khẩu hiệu của trường còn xuất hiện rất nhỏ được viết bằng tiếng Hàn. “Điều quan trọng là một trái tim kiên cường” – câu nói truyền cảm hứng cho giới trẻ sau khi xạ thủ lên đỉnh vinh quang tại CKTG 2022.

Deft dõi theo hành trình Faker vô địch CKTG Mùa 3

MV chuyển cảnh cho thấy Deft đang chiến đấu với Bùa Xanh và nhanh chóng bị lấn át bởi Baron Nashor. Ngay sau đó, Faker “xuất quỷ nhập thần” trong hình hài Zed và chinh phục con quái vật khó nhằn nhất Summoner’s Rift. Hình ảnh này đại diện cho chức vô địch CKTG đầu tiên trong sự nghiệp của Quỷ Vương Bất Tử còn đồng nghiệp phải ở nhà xem giải đấu. Khi Deft chứng kiến Faker được vinh quang bao quanh, anh âm thầm cải thiện bản thân và bước vào một trận đấu khác. Nhiều easter egg xuất hiện trong đoạn Faker đang chơi game ở phòng riêng bao gồm con gấu bông hình alpaca nằm trên giường, chiếc mũ Teemo, poster CKTG Mùa 3 cùng nhiều áp phích khác của CKTG dán trên tường.

CKTG đầu tiên của Deft

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Deft cũng đã giành quyền tham dự CKTG Mùa 4 (2014) trên sân nhà Hàn Quốc. Anh cùng với Samsung Blue được đánh giá là ứng viên vô địch nặng ký nhất nhưng lại bị loại bởi đội tuyển chị em Samsung White tại Bán kết. Năm đó, Jayce biểu tượng của PawN đã sắm vai đầu tàu khiến Deft phải khóc tức tưởi trước hàng triệu con mắt chứng kiến của người hâm mộ toàn cầu.

Ký ức đối đầu với Fnatic tại CKTG 2015

Deft đến CKTG mùa thứ hai liên tiếp. Nhưng lần này, anh là một trong những cá nhân trong “cuộc đại di cư” của các tuyển thủ người Hàn sang Trung Quốc thi đấu ở mùa giải 2015. Deft cùng với hỗ trợ Meiko đứng trong rừng đương đầu với Kennen của Rekkles. Cái cách Rekkles loại bỏ cặp đôi này gợi nhớ lại cú Quét Sạch trứ danh và Fnatic cũng khiến EDward Gaming phải về nước ngay sau đó.

Tình anh em Deft-Keria

Sau khi không đạt được những thành tích kỳ vọng từ 2016-2019, Deft đã quay trở lại với CKTG 2020. Phân cảnh này giới thiệu màn đọ sức của anh với một trong những đội hình hùng mạnh nhất tại thời điểm đó, DAMWON Gaming. ShowMaker trong hình hài Syndra đã kích hoạt Bùng Nổ Sức Mạnh dồn vào Deft và hỗ trợ Keria đã lao tới quyên sinh. Cảnh tượng đầy cảm xúc này đánh dấu lần cuối cùng Deft và Keria là đồng đội tại DRX. Sau đó, sự nghiệp của cặp đôi này rẽ hướng: Deft chuyển sang Hanwha Life Esports còn Keria chơi cho T1 từ đó đến giờ.

Câu chuyện cổ tích của DRX 2022

Sau nhiều thất bại, sự thấm khổ và tuyệt vọng của Deft đã được cứu rỗi sau khi anh chọn tái hợp với DRX ở mùa giải năm ngoái. Có thể thấy rằng những BeryL, Zeka, Kingen và Pyosik đã đưa cánh tay để nâng đỡ Deft ở khoảnh khắc tăm tối bậc nhất sự nghiệp để cùng nhau viết lên lịch sử. Lời bài hát GODS có đoạn, “Có ai biết được câu chuyện của ‘chú ngựa ô’ này không?” phát trên nền hình ảnh không thể hoàn hảo hơn để mở ra hành trình kỳ diệu của DRX đi từ Vòng Khởi Động đến khi nâng cao Cúp Summoner. Trên hành trình gian nan này, Deft đã phải đương đầu với nhiều đồng đội cũ và vẫn đang là bạn bè, anh em thân thiết ngoài đời.

​​

Đầu tiên là Meiko trong hình dáng của Renata Glasc rồi sau đó đánh bại luôn Renekton của Doran. Với những lựa chọn mang tính bước ngoặt như Draven và Varus, Deft đã leo lên đến tận đỉnh núi cao nhất. Trong vòng quay của định mệnh, anh đương đầu với Keria cùng người bạn học Faker năm nào. Tưởng như Deft đã gục ngã trước bộ đôi trụ cột của T1 trước khi những người anh em DRX đến giải vây thông qua cánh cổng kỳ diệu của Bard. DRX 2022 hiện lên với với những vị tướng đã giúp họ giành chiến thắng oanh liệt trước T1 ở ván 5 trận Chung kết gồm Aatrox, Hecarim, Azir, Caitlyn và Bard. Phân cảnh này cũng cho thấy sức mạnh tổng hòa của họ ghê gớm đến như thế nào, sự đoàn kết và ăn ý của DRX vượt xa kỹ năng cá nhân đơn lẻ của từng thành viên.

Đến cuối cùng, Deft và phần còn lại của DRX trở thành tân vương thế giới trước sự ngỡ ngàng, vui sướng tột độ của chính họ. Sau dòng chữ CKTG 2023, MV “GODS” khép lại với cảnh nhiều tuyển thủ đang hướng tầm mắt tới Summoner’s Cup danh giá gồm:

  • Ayu của FURIA
  • Hans Sama của G2 Esports
  • Blaber của Cloud9
  • Josedeodo của Estral Esports
  • 369 của JD Gaming
  • Chovy của Gen.G
  • Levi của GAM Esports
  • Yutapon của DetonatioN FocusMe
  • Azhi của PSG Talon

CKTG 2023 sẽ đánh dấu sự khởi đầu bằng những loạt trận Bo3 tại Vòng Khởi Động giữa Movistar R7 vs PGS Talon (14g00) và LOUD vs GAM Esports (17g00) ngày 10/10. Trước đó một ngày (tức 09/10), trận tranh vé “vớt” chưa từng có trong lịch sử LMHT giữa hai hạt giống số 4 của LEC và LCS – Team BDS vs Golden Guardians vào lúc 11g00 – sẽ tìm ra đội tuyển cuối cùng góp mặt tại giải đấu.

Viết bình luận