Tất cả các Callouts cơ bản trong Valorant

Tôm Zeanor 26/03/2022 20:53

Giao tiếp là chìa khóa để chiến thắng trong các tựa game bắn súng chiến thuật và Valorant không phải là ngoại lệ.

Ngoài việc cải thiện kỹ năng aim, bạn cũng cần hiểu cũng như biết cách lợi dụng những vị trí để đối phó với cả địch. Ngoài ra, giao tiếp là chìa khóa giúp team bạn có thể chiếm các vị trí quan trọng cũng như ngăn chặn những pha flank của kẻ địch.

Ascent

Ascent là có rất nhiều tương đồng với map De_Dust2 huyền thoại của tựa game Counter Strike với bố cục đơn giản bao gồm 2 bombsite và mid. Tuy nhiên, Ascent nổi bật với các chokepoint và hai cửa cuốn để chặn đường vào bombsite từ khu vực mid. Một số vị trí quan trọng và hay xảy ra giao tranh là khu vực Catwalk và Lobby ở A và B. Đây là map nặng về phe thủ và yêu cầu hai bên phải trao đổi thông tin thật tốt.

Bind

Có một vài lựa chọn cho phe công ở map Bind. Các vị trí quan trọng dành cho phe công là Hookah và Bathroom khi họ có thể dễ dàng tấn công hai bombsite nếu chiếm được những vị trí này.

Breeze

Breeze là map lớn nhất tại Valorant tại thời điểm hiện tại. Với rất nhiều góc bắn rộng, đâu là thiên đường của các khẩu súng ngắm. Ngoài tấn công vào A từ Cave và Shop, người chơi có thể chọn chiếm Bridge, Mid Door và Switch. Trong khi đó, Main, Arches Elbow và Tunnel là những lối vào site B.

Fracture

Fracture là map độc đáo nhất Valorant. Phe thủ spawn tại chính giữa map hình chữ H này và có thể vào cả hai site, trong khi đó, attacker có spawn tại khu vực zipline. Zipline này chạy ngầm dưới lòng map giúp người chơi di chuyển đến khu vực phía Bắc và Nam của bản đồ trước khi round bắt đầu. Ngoài vị trí hai site, B Tower, A Deep và A link cũng là một số vị trí quan trọng.

Haven

Map duy nhất có 3 bombsite này mang lại rất nhiều phương án tấn công và phòng thủ. Vị trí middle của map có hai vị trí quan trọng. Đầu tiên là Mid Door dẫn tới Garage và site C; bên cạnh đó, chúng ta có Mid Courtyard ở ngay trước bomb B. Xung quanh khu vực này có còn Window - một vị trí Attacker thường dùng để pick người thủ site B và B-box nơi phe thủ phục kích kẻ địch.

Icebox

Map băng tuyết này có tất cả mọi thứ: góc rộng, góc hẹp, những vị trí dốc đứng và zipline. Các đặc vụ bay nhảy như Jett và Raze là lựa chọn phù hợp lại đây. Shipping Container và Rafter là một trong những vị trí cần chú ý.

Split

Split là một pháp của phe thủ. A và B main là những lối vào chính, ngoài ra khu vực Mid và Sewers cũng cần chú ý. Phe thủ có thể đứng canh từ vị trí B Rafter hay còn gọi là Heaven cũng như back A. Có quá nhiều góc để phe công check khiến đây thành một map khá một chiều.

Viết bình luận