Tấm huy chương Vàng bộ môn PUBG Mobile nội dung cá nhân SEA Games 31 và những điều chưa kể

Guenhaini 18/05/2022 09:36

Bên cạnh tấm huy chương Vàng đầy bất ngờ ở nội dung cá nhân bộ môn PUBG Mobile, chúng ta còn rất nhiều điều khác cần phải kể đến trong ngày thi đấu hôm nay.

Trong buổi tối hôm qua (17/5), bộ môn PUBG Mobile bước đến những trận đấu chung kết – nội dung cá nhân tại SEA Games 31. Với 5 trận đấu vô cùng kịch tính, đem lại sự căng thẳng cho những cổ động viên cổ vũ phía dưới. Trải qua những phút thi đấu căng thẳng, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình thì tuyển thủ VICOI đã có màn bứt phá vô cùng mạnh mẽ để đem về tấm huy chương Vàng thứ 2 cho Đoàn Thể thao điện tử nước nhà.

Trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 16/5, ViCòi chỉ dừng lại ở vị trí ngoài Top 20 và các tuyển thủ còn lại chỉ có thứ hạng cao nhất ở vị trí thứ 13. Điều này đã khiến người hâm mộ Việt Nam nghĩ rằng sẽ bị tuột mất những tấm huy chương vào các đội tuyển nước bạn.

Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra, tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, với sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ khán giả, cộng với bản lĩnh và khát vọng vô địch thì các chàng trai đại diện cho tuyển Việt Nam bộ môn PUBG Mobile đã thi đấu rất thăng hoa. Ngay ở ván đấu đầu tiên, VICOI đã giành vị trí Top 1 và luôn giữ cho mình vị trí trong Top 5. Với phong độ ổn định đó thì điều gì đến cũng phải đến, mặc dù không giành được Winner Winner Chicken Dinner nhưng với màn trình diễn xuất sắc của mình thì ViCòi đã tích lũy được số điểm rất lớn để leo lên Top 1 ở Game 5, qua đó đem huy chương Vàng về cho chúng ta.


Khoảnh khắc VICOI đem Vàng về cho Đoàn Thể thao điện tử Việt Nam

Một sự thật chắc ít ai biết về VICOI, anh đạt được HCV SEA Games 31 khi chỉ mới 19 tuổi và thời gian thi đấu chuyên nghiệp chưa tròn 1 năm. Có lẽ chính vì thế, hành trình chinh phục huy chương Vàng đầy cảm xúc của ViCòi đã để lại ấn tượng và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo game thủ quốc tế. Điều này đã tiếp thêm lửa để bộ môn PUBG Mobile nội dung cá nhân đã đạt kỷ lục khi phá vỡ mốc 300.000 views trên tất cả các nền tàng phát sóng của SEA Games 31 tại khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ sau khi đem về tấm huy chương đầy danh giá tại SEA Games 31 bộ môn PUBG Mobile, VICOI cho biết: "Em cảm ơn các anh chị cùng toàn thể mọi người đã động viên và cổ vũ em trong hai ngày thi đấu qua. Cảm ơn các anh trong team đã cho em một cơ hội tỏa sáng, không có các anh thì em không có được ngày hôm nay. Em cảm ơn mọi người rất nhiều và EM ĐÃ LÀM ĐƯỢC RỒI!"

Chia sẻ với Game8, anh Dương Vi Khoa - HLV Trưởng Đoàn Thể thao điện tử Việt Nam - không giấu được sự bất ngờ và xúc động trước tấm huy chương Vàng mà VICOI giành được ở nội dung cá nhân PUBG Mobile: "Trong ngày thi đấu thứ nhất, các đại diện của Việt Nam đã không có được phong độ tốt, thậm chí cá nhân VICOI còn nằm trong top 20. Tuy nhiên, bước sang ngày thi đấu thứ hai thì chúng ta lại cho thấy một diện mạo khác hoàn toàn sau khi đã rút ra được bài học. Các tuyển thủ, đặc biệt là cá nhân VICOI đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để vượt lên và đạt được số điểm cao nhất. 

Chức vô địch này mang đến rất nhiều ý nghĩa cho Đoàn Thể thao điện tử Việt Nam nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt tại SEA Games 31 nói chung. Nó như một lời khẳng định cho tầm quan trọng không hề kém của Esports bởi chúng ta mới chỉ thi đấu 4 nội dung mà đã đạt được 2 HCV và 1 HCB. Đây là một thành tích rất là ấn tượng vì không phải môn thể thao nào cũng có thể đạt được thành tích tương tự."

Trong khoảng nhiều năm trở lại đây, cụ thể hơn là khoảng 3-4 năm, tôi thấy những định kiến xã hội về Esports đã giảm dần và bớt khắt khe hơn", vị HLV này tiếp lời. "Nhiều người lớn, nhiều vị phụ huynh đã có cái nhìn thiện cảm hơn đối với 'ngành công nghiệp' này và đã ủng hộ con em mình theo đuổi sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp. Dù vậy thì những tấm huy chương mà Đoàn Thể thao điện tử Việt Nam đạt được vẫn là dấu ấn quan trọng khi giúp khẳng định thêm một lần nữa cũng như chứng minh cho thấy rằng Thể Thao Điện Tử không khác gì những môn thể thao khác."




Giây phút VICOI cùng cờ đỏ sao vàng bay cao tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia tối qua.

Viết bình luận