Tạm gác lại những lùm xùm, SBTC Esports chính thức công bố danh tính nhà đầu tư mới, viết tiếp giấc mơ tham dự Chung kết Thế giới 2023

Quách Việt Hưng 24/05/2023 16:19

Sau khi hai bên tiến hành đặt bút ký kết vào thỏa thuận hợp tác, đại diện nhóm Nhà đầu tư mới của SBTC Esports đã có những chia sẻ về định hướng xây dựng "Gà Hồng" trong tương lai với mục tiêu quan trọng nhất là hiện thực hóa giấc mơ tham dự CKTG.

Những ngày qua, cộng đồng hâm mộ SBTC Esports không ngừng xôn xao trước sự thay đổi chóng mặt về mảng nhân sự của đội tuyển này. Từ việc chia tay HLV Ren, Xạ Thủ Slayder và nay là các thông tin liên quan đến nhà đầu tư mới.

Nhằm giúp cho người hâm mộ có cái nhìn rõ hơn về tầm nhìn và chiến lược của mình, đại diện Nhà đầu tư mới, anh Trần Đức Cường và anh Lê Công Phụng - Giám đốc Ampverse Việt Nam, đã có một cuộc chia sẻ độc quyền về định hướng phát triển dành cho "Gà Chiến" trong thời gian tới.


Anh Trần Đức Cường (Trái) - Đại diện Nhóm đầu tư mới ký kết hợp đồng với anh Phan Ngọc Tiến - Team Manager của đội tuyển LMHT SBTC

Xin chào anh Cường, trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn ngày hôm nay, anh hãy giới thiệu đôi chút về bản thân để chúng ta cũng như các độc giả của Game8 có thể hiểu rõ về nhau hơn nhé!

Xin chào mọi người, mình là Trần Đức Cường, đại diện cho nhóm Nhà đầu tư mới của SBTC Esports. Bên cạnh mình còn hai người bạn nữa đang hoạt động kinh doanh trong những lĩnh vực khác nằm ngoài Esports. Tuy vậy, cả nhóm đã nhìn thấy những tiềm năng phát triển của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam trong những năm gần đây nên quyết định tham gia đầu tư cho SBTC.

Bản thân mình cũng có nhiều mảng kinh doanh khác nhau về Công nghệ thông tin cũng như có cổ phần tại một trong những hệ thống hệ thống Cyber Game lớn nhất nhì tại Việt Nam. Trước đây thì mình từng đầu tư về mảng Dota 2, điều hành và dẫn dắt Team 496 của Việt Nam ra đấu trường quốc tế, nhưng chủ yếu đứng phía sau hậu trường hỗ trợ các bạn là chính.

Kế hoạch đầu tư vào SBTC Esports có phải diễn ra trong thời gian dài rồi mới đi đến quyết định hay không?

Mình bắt đầu nghĩ đến việc đầu tư vào SBTC Esports từ khi giải đấu VCS Hừng Đông 2023 vừa rồi diễn ra. Trước đó mình đã theo dõi qua tất cả các đội tuyển, tin tức và nhiều thứ khác. Bản thân mình có thói quen suy nghĩ và hành động nhanh nhạy nên đã quyết định bắt tay vào thực hiện gần như ngay lập tức sau khi VCS Mùa Xuân kết thúc.

Nhiều người hay nói về câu chuyện dân Dota 2 lâu năm sẽ không thích LMHT, về phía anh thì sao? Tại sao anh lại quyết định chuyển sang đầu tư vào bộ môn Esports có thể coi là "đối thủ" của Dota này?

Điều đầu tiên chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng LMHT ở thời điểm hiện tại là một trong những bộ môn gắn bó với game thủ Việt Nam nhất. Nhìn lại Dota 2, ngay cả thị trường lớn như Trung Quốc cũng đang dần mất đi sức hút vốn có so với trước đây thì nói gì đến thị trường Việt Nam? Trên cương vị một nhà đầu tư, mình cần phải tìm hướng đi mới và với một con game đã gắn liền với công đồng Esports nước nhà hơn 10 năm qua như LMHT, mình nhận thấy nó đang là nền tảng phát triển lớn nhất. Ngoài ra thì mình cũng có kế hoạch phát triển nhiều bộ môn khác nữa nhưng tạm thời thì mình chưa thể tiết lộ với bạn ngay được.

Vậy góc nhìn của một nhà đầu tư về phía SBTC Esports là như thế nào? Tại sao lại là SBTC mà không phải bất cứ đội tuyển nào khác?

Theo tìm hiểu của mình, SBTC sở hữu một cộng đồng người hâm mộ khá đông đảo và thực tế tại Việt Nam thì chỉ có GAM mới được coi là đối trọng của đội ở khoản này. Mà việc đầu tư vào GAM thì lại có phần quá sức với bản thân mình nên hiện tại SBTC vẫn là đội tuyển phù hợp hơn. Quyết định đầu tư vào SBTC ở thời điểm này cũng là rất hợp lý bởi đây đang là giai đoạn các đội chuẩn bị cho VCS Mùa Hè để tìm ra hai đại diện tham dự CKTG.

Chính vì vậy nên mình nhận thấy cơ hội để đưa SBTC ra thế giới sẽ cao hơn MSI. Bản thân SBTC Esports cũng đang là đội tuyển Top 2 ở VCS, và họ có đội ngũ truyền thông khá mạnh. Do đó mình tin rằng lựa chọn đầu tư cho đội Liên Minh Huyền Thoại của SBTC sẽ là một sự “đặt cược” thích hợp nhất vào thời điểm hiện tại, và cả về sau này nữa.

Ở trên anh đã đề cập đến tương lai của lần "đặt cược" này, liệu đây có phải là một quyết định đầu tư dài hạn?

Cái này thì mình có thể tự tin khẳng định luôn đây là quyết định đầu tư dài hạn. Khi vừa tiếp quản team, mình cũng đã nói với các bạn tuyển thủ về mục tiêu của mình. Mục tiêu tối thiểu mà mình đặt ra cho đội là Top 3 ở VCS Mùa Hè, còn mục tiêu mong muốn là Top 2. Mình luôn khẳng định với các bạn phải đặt mục tiêu là được đi Chung kết Thế giới, hoặc tối thiểu phải là Top 3, chứ chưa bao giờ đặt mục tiêu vô địch.

Sau khi đọc những lùm xùm gần đây của SBTC về quá trình thay máu đội hình thì cá nhân anh nghĩ đây có phải là rào cản, áp lực cho mình khi vừa bắt đầu tiếp quản đội không?

Áp lực chưa bao giờ là vấn đề với bản thân mình. Có thể mình đúng hoặc có thể mình sai nhưng chỉ có thời gian mới đưa ra được câu trả lời và với trường hợp này thì mình nghĩ ít nhất 2 tháng nữa mới có thể trả lời đầy đủ được câu hỏi của bạn. Mình có thể chia sẻ thêm với bạn về lý do tại sao cả Slayder lẫn Ngài Ren đều không nằm trong kế hoạch tương lai của SBTC, theo những gì mà mình nhận định thì vấn đề của đội đang không nằm ở giá trị đội hình hay kỹ năng cá nhân mà là sự gắn kết giữa các tuyển thủ.

Mùa giải vừa rồi có thể coi là thành công nhất trong lịch sử SBTC từ trước đến nay với danh hiệu Á Quân VCS nhưng với mình thì đây không phải là một đội tuyển; thay vào đó chỉ là là 5 cá nhân cùng chơi game với nhau. Như đã trước đó mình đã đề cập, việc đúng sai hay để thời gian trả lời còn về phần nhóm đầu tư mới của SBTC, chúng mình tin rằng những gì đang làm là điều tốt nhất dành cho cả team.


Việc Ngài Ren chia tay SBTC không chỉ khiến cộng đồng bất ngờ mà còn kéo theo một loạt những lùm xùm không đáng có.

Trên Fanpage của SBTC thì các bạn đều có một câu hỏi là liệu nhà đầu tư nhúng tay vào công việc quản lý và vận hành đội tuyển thì có ảnh hưởng đến thành tích cũng như tâm lý các tuyển thủ khi mùa giải mới sắp bắt đầu hay không? Câu trả lời của anh là gì?

Chắc chắn là có, và theo chiều hướng tốt. Hiện tại thì trong thời gian xây dựng Gaming House mới, mình là người trực tiếp ở cùng các bạn trong những ngày vừa qua. Đối với mình thì từ lúc đi qua gặp các bạn lần đầu tiên cho đến bây giờ, mọi thứ từ thái độ cá nhân cho đến sinh hoạt tập thể đều tốt hơn khá là nhiều.

Anh có thể chia sẻ thêm về vai trò giữa Ampverse và nhóm nhà đầu tư mới sẽ được phân công như thế nào không?

Trong thời gian tới thì bên phía mình thuộc nhóm Nhà đầu tư mới cho SBTC Esports sẽ tiếp quản đội hình thi đấu Liên Minh Huyền Thoại, cụ thể là quản lý các tuyển thủ trong đội, cơ sở vật chất cho việc tập luyện, hồ sơ giấy tờ khi thi đấu, cũng như là chịu trách nhiệm chính cho thành tích của đội tuyển, hỗ trợ các bạn tuyển thủ về những nhu cầu cá nhân và vấn đề nội bộ để đảm bảo thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Còn về phía anh Phụng - Giám đốc Ampverse Việt Nam sẽ phụ trách về mảng marketing, truyền thông, khai thác thương mại về hình ảnh đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của SBTC Esports. Những thông tin trên mạng xã hội, thông cáo báo chí liên quan đến đội tuyển, các hoạt động Viewing Party mà SBTC đã triển khai trong thời gian qua, … sẽ do Ampverse đảm nhận.

Vậy cuối cùng anh có điều gì muốn chia sẻ đến các fan hâm mộ SBTC không ạ?

Về phía anh Phụng thì mong muốn các bạn hâm mộ SBTC Esports hãy kiên nhẫn và cho cả đội thời gian để chứng minh. Nhưng các bạn có thể tin rằng nhóm Nhà đầu tư mới và Ampverse Việt Nam đang làm những điều tốt nhất cho SBTC.

Về phía mình và những anh em còn lại, mọi người cũng mong muốn có thêm thời gian để chứng minh năng lực mà cụ thể là giải đấu VCS Mùa Hè 2023 và Chung kết Thế giới, rồi các bạn sẽ có được điều mà mọi người mong chờ nhất tại SBTC Esports.

Viết bình luận