Tại sao Oner lại “ngược dòng” với đồng đội T1 dự đoán GEN sẽ vào Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023?

June 07/04/2023 14:43

Đi rừng của T1 có lý do chính đáng và lập luận riêng để tin vào việc GEN sẽ đả bại KT tại Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Xuân 2023.

Tôi nghĩ Gen.G sẽ xuất hiện (trong trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023)” – Oner bình luận khác hẳn so với tất cả ban huấn luyện và cả dàn tuyển thủ T1 trong buổi họp báo được tổ chức tại LOL Park, Seoul hồi đầu tuần này. Tại sự kiện giao lưu với truyền thông vào hôm 04/4 vừa qua, đại diện của KT Rolster và Gen.G đã được mời lên sân khấu tham dự phần đầu. “Tôi thực sự muốn thắng (KT) bởi vì chỉ có cách đó mới có thể vô địch LCK được. Tôi đang nung nấu khát khao đó để đủ điều kiện tham dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI)” – Score, HLV trưởng của GEN, đội tuyển đã để thua T1 ở trận Chung kết Nhánh Thắng và bị đẩy xuống Nhánh Thua.

Hirai, HLV trưởng của KT, đội tuyển đã đánh bại Hanwha Life Esports ở vòng trước để chuẩn bị có màn quyết đấu với GEN cũng tỏ ra đặc biệt tự tin. “Tôi rất biết ơn các tuyển thủ vì đã biến khát khao chiến thắng của họ thành kết quả tốt ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn. Họ sẽ bị loại nếu gục ngã. Tôi đã từng trải nghiệm thi đấu trước đám đông khán giả ở nhiều môi trường như tại Chung kết Thế giới 2018. Và chắc chắn tôi sẽ thắng (GEN) để gặp T1 tại Chung kết Tổng LCK” - Hirai tiếp thêm động lực cho các học trò. Cả hai HLV của GEN và KT đều chung nhận định rằng cục diện loạt Bo5 Chung kết Nhánh Thua LCK giữa đôi bên có mấu chốt nằm ở khả năng kết hợp giữa đi rừng-đường giữa. Chovy ca ngợi Bdd là một tuyển thủ tài năng nhưng “hy vọng anh ấy sẽ chơi với ít năng lượng hơn ở trận đấu sắp tới.

Đến phần hai của phần hỏi đáp với truyền thông, Bengi và bốn tuyển thủ T1 đều tiến cử KT sẽ là đối thủ của họ trong màn tranh cúp vô địch LMHT Hàn Quốc. “Tôi đã gặp cả KT lẫn GEN ở hai loạt trận vòng play-off vừa xong. Nhưng trận đấu với KT có đôi chút khó khăn hơn” – Bengi chia sẻ. Chỉ một thành viên của T1 không có chung suy nghĩ đó. “Ở vòng bảng, KT đã thắng GEN ở cả hai lượt trận đi và về. Nhưng GEN lại có rất nhiều kinh nghiệm ở các ván 3 và 5 nên sẽ tạo ra sự khác biệt để giành chiến thắng. Lần này cũng vậy thôi” – Oner giải thích lý do tại sao đặt niềm tin vào GEN thay vì KT.

Khi được hỏi toàn đội đã làm gì trong lần đầu tiên BTC LCK áp dụng thể thức hoàn toàn mới cho vòng play-off, Bengi đáp, “Chúng tôi đã chuẩn bị để thắng cả GEN lẫn KT ở trận Chung kết Tổng. Tôi nghĩ nó sẽ dễ cho chúng tôi bởi chúng tôi sẽ tung hết bài vở ra.” Khi được hỏi có muốn thực hiện lời hứa gì với fan nếu giành chức vô địch LCK Mùa Xuân 2023, Keria trả lời, “Tôi sẽ đem động lực này tới Anh và giành luôn danh hiệu MSI. Chúng tôi vô địch nhờ sự cổ vũ của người hâm mộ nên nếu fan nói cho chúng tôi biết họ muốn gì, chúng tôi sẽ thực hiện yêu cầu của họ.

Faker, đội trưởng của T1 đang kỷ niệm 10 năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp, kết lại màn trả lời phỏng vấn: “Ban huấn luyện và các tuyển thủ đã đoàn kết với nhau và nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ, chúng tôi đã có thể lọt vào trận Chung kết Tổng LCK lần thứ tư liên tiếp. Tôi sẽ cố gắng đoạt cúp.

Viết bình luận