T1 vừa thi đấu vừa ngủ gục mệt mỏi trên sàn đấu LCK, HLV kkOma nói gì?

June 11/07/2024 12:03

HLV trưởng của T1 công nhận bản thân anh còn thấy mệt dù chỉ đứng yên và mong các tuyển thủ nghỉ ngơi càng sớm càng tốt trước khi nghênh chiến HLE vào tối 12/7.

T1 đã trở lại quê nhà sau chuyến du đấu ngắn ngày tại Ả Rập Xê-út, nơi họ đoạt chức vô địch Esports World Cup (EWC) 2024. Điều đáng nói ửo đây là dù giành chiến thắng 2-1 trước OkSavingsBank BRION nhưng fan T1 lại không hề được hưởng niềm vui trọn vẹn bởi lịch trình thi đấu quá khắc nghiệt.

Theo đó, T1 hạ cánh xuống sân bay Hàn Quốc vào rạng sáng ngày 10/7 rồi nửa ngày sau đó theo giờ địa phương họ phải hành quân tới LCK Arena để chuẩn bị cho trận đấu mở màn Tuần 4 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Đúng như lo ngại của nhiều người, T1 tỏ rõ sự mệt mỏi, ũ rũ và không thể che giấu những cái ngáp trên sân khấu chính. Keria và Gumayusi còn có nhiều khoảnh khắc tranh thủ…ngủ gật trên ghế thi đấu. Sau trận đấu với BRO, HLV trưởng kkOma đã đại diện T1 trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên báo chí liên quan đến chức vô địch EWC 2024 và tình trạng sức khoẻ của các tuyển thủ.

Trận đấu hôm nay chắc hẳn không dễ dàng do lịch thi đấu dày đặc. Nhưng tôi vẫn muốn biết cảm nghĩ của anh về chiến thắng.

HLV kkOma: “Đối thủ đã chuẩn bị tốt và tôi nghĩ chúng tôi thậy may mắn khi có thể giành chiến thắng. Tôi chắc chắn sẽ chuẩn bị thật tốt sau đây.”

Sau khi vô địch EWC 2024, người hâm mộ chưa có cơ hội để nghe anh chia sẻ cảm xúc. Cảm giác chiến thắng thế nào?

kkOma: “Dù đây chỉ là giải đấu ngắn ngày nhưng chúng tôi có thể thực hiện nhiều đội hình và thử nghiệm khác nhau tuỳ theo bản cập nhật dựa theo diễn biến trận đấu. Vì thế cá nhân tôi nghĩ rằng đội sẽ đạt được kết quả tốt. Dù vừa thắng (BRO) 2-1 nhưng chức vô địch chung cuộc vẫn cực kỳ có ý nghĩa và đẹp đẽ. Tôi cảm ơn ban huấn luyện, các tuyển thủ, nhân viên và người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ.”

Các bạn đã thắng suốt cả một tuần thi đấu. Tôi tò mò không biết anh nghĩ rằng cả đội đã đạt được điều gì trong quá trình này?

kkOma: “Chúng tôi đã giành được cúp vô địch (EWC 2024). *cười* Vì bắt buộc phải di chuyển nên tôi nghĩ rằng chúng tôi cần nhanh chóng tập hợp lại để có thể thích nghi với giải đấu (LCK Mùa Hè 2024).”

Tôi không nghĩ việc chuẩn bị cho trận đấu ngày hôm nay dễ dàng.

kkOma: “Phiên bản sử dụng tương tự như EWC vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng từng chút một trong thời gian rảnh rỗi. Chúng tôi không có nhiều thời gian nên tôi nghĩ cả đội đã chuẩn bị nhiều nhất có thể. Cá nhân tôi cảm thấy mệt mỏi dù chỉ đứng yên nên tôi nghĩ các tuyển thủ nên được phép nghỉ ngơi càng sớm càng tốt dù họ không có nhiều thời gian.”

Anh đánh giá thế nào về màn trình diễn của T1 trong trận đấu hôm nay?

kkOma: “Tôi hài lòng vì nghĩ rằng loạt trận đã diễn biến tốt đẹp. Chúng tôi có thể bị phân tâm do lệch múi giờ và những thứ khác. Tôi muốn nói lời cảm ơn vì các bạn đã tập trung cho đến ván 3.”

T1 sẽ chuẩn bị thế nào cho cuộc đấu với Hanwha Life Esports (tới ngày 12/7)?

kkOma: “Trận đấu sẽ diễn ra sau đây một ngày nên tôi nghĩ chúng tôi cần nghỉ ngơi và chuẩn bị thật tốt. Hiện tại, tôi nghĩ tốt nhất nên chuẩn bị các sự kết hợp (đội hình) và ứng biến sao cho phù hợp với phiên bản hiện tại.”

Cuối cùng, anh muốn nói gì với người hâm mộ?

kkOma: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi đã nói với các bạn rằng họ (T1) sẽ luôn khiến các bạn mỉm cười. Và tôi hy vọng các bạn sẽ giảm bớt căng thẳng sau khi theo dõi chiến thắng gần đây của chúng tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn một lần nữa đến các tuyển thủ, ban huấn luyện cùng đội ngũ nhân viên hậu cần.”

Viết bình luận