T1 và Faker khẳng định vị thế tại The Game Awards 2023 với hàng loạt thành tích đáng nể

dbao 08/12/2023 22:58

Tại sự kiện The Game Awards 2023 thì đội tuyển T1 cũng như Riot đã có nhiều giải thưởng cho riêng mình.

Hàng năm sau khi các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Chung Kết Thế Giới thì khoảng vào tháng 12 thì thế giới sẽ tổ chức một sự kiện rất lớn dành cho ngành game đó là The Game Awards 2023 nơi mà những tựa game và các cá nhân nổi trội trong năm sẽ được vinh danh với những giải thửuong tương xứng với sự đóng góp của họ trong thời gian trong năm qua. 


Sự kiện The Game Awards 2023 quy tụ nhiều tựa game và tuyển thủ nổi tiếng. 

Liên Minh Huyền Thoại của Riot năm nay có khá nhiều cột mốc đầu tiên phải kể đến huyền thoại sống trong game là Quỷ Vương Faker cùng danh hiệu "Vận động viên Esports xuất sắc nhất năm", Riot cũng có danh hiệu "sự Kiện Esports của Năm là Chung Kết Thế Giới 2023" , "Đội tuyển Esports xuất sắc nhất năm là JDG" từ khu vực LPL. 

Đây cũng là sự tưởng thưởng cho Faker khi anh đã cố gắng rất nhiều trong năm qua khi phải trở lại sau chấn thương để gồng gánh con tàu T1 mất phương hướng và vượt qua hàng loạt những cái tên khác ở những tựa game như Valorant, CSGO, Apex Legends. Lần này cũng là lần thứ 2 anh nhận giải thưởng này và chính thức trở thành cái tên đầu tiên đạt cột mốc này trong lịch sử sự kiện.


Faker vẫn giữ cho mình danh hiệu game thủ Esports hay nhất mọi thời đại.

Sự thành công của Faker cũng phải nhắc đến sự chuyên nghiệp của Riot Games ở năm nay khi mạo hiểm chuyển đổi thể thức thi đấu thành vòng Thụy Sĩ và nhờ đó mang lại những trận đấu cực kỳ hấp dẫn và thú vị như chung kết CKTG đã phá vỡ kỷ lục lượt xem trên toàn bộ tựa game và bên cạnh đó chúng ta cũng nên tuyên dương JDG khi gần đạt được danh hiệu Grand Slam nếu như T1 không ngăn cản họ.


Riot đã có một năm cực kỳ thành công với LMHT nói riêng và những tựa game khác.

Riot không chỉ có mỗi LMHT mà ngay cả Valorant cũng được xướng tên " tựa game Esports hay nhất 2023 " mặc dù chỉ ra mắt trong vài năm qua. Đi kèm với đó chính là HLV Potter Evil Geniuses VALORANT cũng giành giải “HLV Esports xuất sắc nhất”. Điều này cho thấy tương truyền Riot chỉ là "hãng công ty giải trí", "200 năm kinh nghiệm làm game" chỉ là đùa vui của mọi người vì khi họ làm game nào thì game đấy đều được đông đảo game thủ ủng hộ cả.

Đây là sự nỗ lực của cả Faker và Riot trong việc gây dựng lên một đế chế Liên Minh Huyền Thoại đứng đầu trong nhiều năm qua và cả Valorant để cạnh tranh với CS:GO. The Game Awards 2023 là năm thắng lớn của Riot và đối với cá nhân như Faker thì lại càng thêm vui khi anh sẽ càng nổi tiếng hơn nữa và chắc chắn không dừng lại ở thời điểm này.

Viết bình luận