T1 thăng hoa thắng liền 9 trận tại LCK Mùa Xuân 2024, kkOma mơ về danh hiệu MSI thứ 3 cùng tổ chức

June 25/02/2024 17:21

HLV trưởng của T1 lạc quan về phong độ, sức khoẻ và tinh thần của T1 đủ sức đương đầu với mọi đối thủ - kể cả tại MSI 2024 vào tháng 5 tới.

Ngày rằm đầu tiên trong năm mới là ngày lễ quan trọng thứ hai sau Tết Chuseok của người Hàn Quốc. Sở dĩ có điều này là vì ý nghĩa của ngày rằm: khi nhìn thấy trăng tròn dịp đầu năm, con người ta hay cầu mong những điều tốt đẹp, không thăng trầm trong cả một năm dài phía trước. HLV trưởng kkOma cũng đang mong muốn điều đó xảy ra với T1. Anh không chỉ tham vọng đưa đội tuyển của mình thống trị giải đấu quốc nội mà còn vô địch quốc tế ngay sau khi quay trở lại với tổ chức cũ. Dù đã hai lần đăng quang Mid-Season Invitational cùng SK Telecom T1 trong quá khứ thế nhưng kkOma đã lỡ hẹn với lần thứ ba do chỉ về đích top 4 và Á quân sau đó.

Giờ đây, khi nhìn vào đội hình đang thắng như chẻ tre chín trận liên tiếp tại LCK Mùa Xuân 2024, kkOma đang hướng tâm trí của mình đến Thành Đô, Trung Quốc – địa điểm đăng cai MSI vào tháng 5 tới. T1 chỉ cần hơn một giờ đồng hồ để đánh bại đại kình địch KT Rolster vào hôm qua (24/02) trong loạt trận tâm điểm tại Tuần 5 LCK Mùa Xuân 2024. Faker và Keria đoạt Player of the Game giúp T1 vững vàng ngôi nhất bảng. Gặp gỡ các phóng viên trong phòng họp báo sau trận, kkOma nói: “Thật vui khi giành chiến thắng 2-0 Đại Chiến Viễn Thông. Hiện tại, tôi rất hài lòng vì cảm thấy những gì cần cải thiện và những gì đã hoàn thiện trước đó đã trở nên tốt hơn. Tất nhiên, điều quan trọng là thắng các trận đấu trong tương lai. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy điểm mạnh và khắc phục nhược điểm của mình.

Các tuyển thủ đều tiến bộ rất nhanh trong quá trình luyện tập. Vì chúng tôi rèn luyện cả các vị tướng đã ra mắt từ lâu nên có thể đưa ra rất nhiều lựa chọn cho nhiều cách phối hợp và tình huống khác nhau. Trong khi chuẩn bị cho cuộc đấu này, chúng tôi đã điều cỉnh các lượt cấm và chọn theo đối thủ” – kkOma cho rằng tốc độ ứng biến trước chiến thuật của đối phương còn quan trọng hơn là đề ra chiến lược cụ thể trước khi lên sàn đấu.

Khi được hỏi tại sao khoá lại Corki ở ván 1 sau rất nhiều những chỉnh sửa bất lợi, HLV trưởng của T1 đáp: “Trong ván đầu, nếu đối thủ không thể tấn công ngay từ đầu thì chúng tôi có thể chơi thoải mái và làm tốt. Cuối cùng, các tuyển thủ đã vượt qua ván 1 quá dễ dàng. Corki đã yếu đi nhưng tôi vẫn chọn vị tướng này vì tôi nghĩ đó là điểm mấu chốt trong đội hình kết hợp và so với đường giữa bên địch thủ. Đội hình của đối thủ trong ván 1 đều có tầm tấn công rất ngắn nên tôi tập trung vào việc có thểm (cấu rỉa) tầm xa.

Khi được hỏi về hy vọng của cá nhân trong dịp Tết Nguyên Đán, HLV kkOma đề cập ngắn gọn và thẳng thắn về chức vô địch MSI 2024. “Cá nhân tôi muốn vô địch MSI. Nhưng tôi nghĩ nó gióng như đang ăn canh kim chi vậy nên chúng ta sẽ bàn đến chuyện đó sau” – kkOma gợi mở sau chuỗi trận thăng hoa đưa T1 ngự trị trên đỉnh BXH LCK Mùa Xuân 2024. “Mục tiêu của cá nhân tôi là tiếp tục nỗ lực trong từng trận đấu như tôi đang làm hiện tại và cải thiện những mặt còn hạn chế thiếu sót nhằm phát huy tối đa những điểm tốt, giúp tuyển thủ thoải mái hơn.

Lý do tại sao tôi có thể nói về điều này là vì mỗi tuyển thủ đều đang luyện tập rất chăm chỉ nên chúng tôi có thể cải thiện một chút về sức khoẻ cũng như các khía cạnh bên ngoài. Tôi nghĩ rằng ngay cả khi các tuyển thủ nỗ lực thì khi có thua vẫn đạt kết quả tốt nên tôi muốn họ được thoải mái. Tôi muốn mọi người xung quanh tôi hạnh phúc và khoẻ mạnh. Trong đó có cả tôi nữa. (cười)” – kkOma kết lại. Vào Tuần 6 sắp tới tại LCK Mùa Xuân 2024, T1 (9-1) sẽ đối đầu với hai đối thủ đang nằm ở nhóm bét bảng lần lượt là FearX (3-7) và OkSavingsBank BRION (1-8).

Viết bình luận