T1 thắng 2-0, Faker vẫn khen GEN “mạnh như năm ngoái” xét về khoản đi đường hay macro

June 19/01/2023 06:09

Đường giữa của T1 hài lòng với chiến thắng và chỉ ra điểm yếu của đại kình địch trong màn chào sân LPL Mùa Xuân 2023.

T1 đã trả đủ Gen.G cả vốn lẫn lời ở trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 vào tối qua (18/01) trong ngày khai mạc LCK Mùa Xuân 2023. Sau trận đấu đó, HLV trưởng Bengi cùng đội trưởng Faker đã có mặt tại buổi họp báo để trả lời câu hỏi của truyền thông.

Các bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng ngày hôm nay?

Bengi: Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi của mùa giải này và tôi thấy vui khi khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước GEN. Họ nói rằng nhập cuộc tốt là đã xong một nửa công việc rồi nên có cảm giác như chúng tôi đã đạt được một nửa chặng đường thành công.

Faker: Vì đây là trận đấu đầu tiên nên nó cực kỳ quan trọng đến tâm lý thi đấu. Tôi nghĩ rằng việc chúng tôi thắng 2-0 cực kỳ có ý nghĩa.

Trong ván 2, các bạn đã được hưởng lợi từ những pha đụng độ nhỏ lẻ và dường như Lissandra đã đóng vai trò chính trong những tình huống đó. Bạn đánh giá thế nào về Lissandra thế nào?

Faker: Khi tình huống được thiết lập, tất cả tuyển thủ của chúng tôi đều làm tốt vì thế mà mọi thứ diễn ra suôn sẻ ở ván 2. Vì đã làm được nhiều thứ nên chúng tôi đã có nhiều pha xử lý tốt.

Tại sao bạn lại chọn Giày Khai Sáng Ionian ở ván 1?

Faker: Tôi đã phải vượt qua giai đoạn đi đường có đôi chút bất lợi và tôi cần bắt kịp với nhịp độ ván đấu.

Trong ngày truyền thông, nhiều đội tuyển đã chọn Dplus KIA và T1 là ứng viên vô địch. Bạn nghĩ gì khi xem DK thi đấu ở trận đấu trước đó?

Faker: DK có màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu trước. Vì hôm nay đã đả bại GEN, nếu thắng cả DK nữa thì chúng tôi sẽ có kết quả tốt.

Các bạn đã giữ nguyên đội hình kể từ năm ngoái. Bước vào LCK Mùa Xuân 2023, T1 sẽ theo đuổi phong cách như thế nào? Bạn nghĩ cần phải cải thiện điều gì?

Bengi: Tại Chung kết Thế giới, chúng tôi là một đội giỏi cả giao tranh lẫn macro – đặc biệt là trong khâu giao tranh. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ mang phong cách tương tự như năm ngoái bởi meta không thay đổi quá nhiều. Những gì mà chúng tôi cần phải cải thiện là thấu hiểu meta bởi đã có nhiều thay đổi trong các bản cập nhật. Ngay cả trong bản cập nhật tiếp theo sẽ có nhiều thay đổi lớn nên hiểu được nó là điều tối quan trọng ở Mùa Xuân.

Faker: Điểm mạnh lớn nhất của các tuyển thủ chúng tôi là màn trình diễn cá nhân tuyệt vời. Để tiếp tục thể hiện tốt, quan trọng là chúng tôi phải không ngừng cải thiện với trái tim nhiệt huyết. Để làm được điều đó, mỗi cá nhân chúng tôi cần phải chăm chỉ làm việc để tập hợp thành một đội tuyển gắn kết.

Bạn luôn nói rằng mục tiêu cá nhân là tốt hơn trước. Bạn nghĩ mình đã làm gì để nâng tầm so với năm ngoái?

Faker: Sau khi để thua rất nhiều trận Chung kết, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì lẽ ra phải làm để chúng tôi có thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng tôi nên chuẩn bị những thứ mà chúng tôi còn thiếu mỗi khi có thời gian. Năm nay, mục tiêu của tôi là học hỏi và áp dụng những gì đã học vào thực tiễn thật tốt.

Trong ngày truyền thông, bạn là người duy nhất chọn GEN làm ứng viên vô địch. Hiệu suất của họ có đáp ứng được kỳ vọng của bạn không?

Faker: Xét về đi đường hay macro, GEN vẫn mạnh như năm ngoái. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng tinh thần đồng đội của họ vẫn chưa được phát huy. Chúng tôi đã thắng 2-0 hôm nay nhưng họ vẫn là một đội mạnh có thể làm tốt.

Mid-Season Invitational (MSI) đã thay đổi thể thức. Hai đội từ các khu vực lớn sẽ tới đó. Các bạn nghĩ gì về những thay đổi đó? Ưu và nhược điểm của format mới MSI là gì?

Bengi: Vì mỗi khu vực lớn sẽ có hai đại diện nên giải đấu này sẽ trở nên khó khăn ngang với CKTG. Trao cơ hội cho nhiều đội tuyển hơn là một thay đổi tích cực. Ưu điểm của việc tham dự MSI là bạn có thể duy trì phong độ của Mùa Xuân thông qua giải đấu đó đến tận Mùa Hè. Mặt khác, lịch thi đấu cực kỳ căng. Sẽ có nhiều đội cảm thấy mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc.

Faker: Việc có hai đội tham dự MSI là điều rất tích cực vì nhiều đội có thể tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế và người hâm mộ có thể thưởng thức các trận đấu đa dạng hơn. Với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp, càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, càng có nhiều cơ hội tôi lại thấy kết quả càng có ý nghĩa. Kinh nghiệm thi đấu với các đội nước ngoài và phân tích họ là một lợi thế. Nhược điểm khi đến MSI là không được nghỉ ngơi đầy đủ so với các đội khác. Điều này có thể khác nhau với mỗi tuyển thủ nhưng nó có thể là tiêu cực chung.

Tính đến thời điểm hiện tại, T1 vẫn chưa thể tham dự CKTG được tổ chức ở Hàn Quốc. Kế hoạch của các bạn trong năm nay là gì?

Bengi: Tôi chưa bao giờ lên kế hoạch cho cả năm nhưng mục tiêu của T1 luôn là mạnh nhất. Mỗi năm, mục tiêu của chúng tôi luôn là vô địch CKTG. Chúng tôi đã vắng mặt ở tất cả các kỳ CKTG tại Hàn Quốc nhưng mới chỉ có hai giải mà thôi. Năm nay, chúng tôi sẽ gặt hái được kết quả mỹ mãn.

(Câu hỏi dành cho Bengi) Bạn đã chứng kiến Faker từ ngày ra mắt. Bạn nghĩ sao về anh ấy?

Bengi: Đã mười năm từ khi Faker xuất hiện. Cậu ấy vẫn ở đây từ khi tôi ra mắt và vẫn đang có những màn trình diễn đỉnh cao. Cậu ấy vẫn đam mê cải thiện nên tôi nghĩ cậu ấy là kiểu mẫu của sự chuyên nghiệp với những tuyển thủ chuyên nghiệp khác.

Sau GEN, T1 sẽ có thêm một trận đấu quan trọng khác trong màn “Đại Chiến Viễn Thông” với KT Rolster vào lúc 15g00 ngày mai (20/01).

Viết bình luận