T1 phục thù KDF, Oner tin Poppy là vị tướng đi rừng mạnh nhất meta hiện tại

Đức Anh 21/07/2022 22:18

T1 lại tạm thời chiếm lấy đỉnh bảng LCK Mùa Hè 2022 do thi đấu nhiều hơn GEN 1 trận.

T1 đã phải rất chật vật mới lội ngược dòng trước Kwangdong Freecs với tỉ số 2-1 vào buổi chiều tối hôm nay (21/7) thuộc Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Tuy không giành được Player of the Game (POG) nhưng Oner, đi rừng của T1, lại có màn trình diễn ấn tượng với Lee Sin và Xin Zhao. Hãy xem Oner nói gì ở cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Cảm xúc của bạn hiện giờ đang là như thế nào?

Vì đã phải đón nhận trận thua đầu tiên và duy nhất ở mùa giải hiện tại trước KDF nên chúng tôi nghĩ mình phải thắng bằng bất cứ giá nào. Đã có chút lo ngại khi để thua ván 1 nhưng tất cả mọi người đều nghĩ rằng sẽ thắng nên tôi chơi hai ván sau một cách thoải mái. Thật dễ chịu vì chúng tôi đã trả nợ được.

Hôm nay, KDF đã chơi khá tốt bất chấp việc họ đang gặp khó khăn trong những trận đấu gần đây. Bạn đánh giá thế nào về họ trong trận đấu này?

Chúng tôi cũng nghĩ KDF đang khó khăn dạo gần đây nên sẽ đánh bại họ mà không gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng có vẻ như KDF lại chơi tốt hơn nhiều mỗi khi đối đầu với chúng tôi thì phải. Tôi nghĩ họ đã chuẩn bị rất tốt.

Cả đội đã thảo luận gì với nhau sau khi thua ván 1?

Chúng tôi đã đánh mất một số thứ vì những sai lầm tập thể. Chúng tôi đã nói về nó và cả những lúc thiếu đi những pha kêu gọi. Những phần đó đã được khắc phục ở hai ván sau để chúng tôi có thể giành chiến thắng.

Bạn đã khóa lại Ashe ngay từ sớm trong giai đoạn cấm chọn. Lý do là gì vậy?

Các lựa chọn đường dưới chủ yếu do Gumayusi và Keria chỉ đạo nên tôi không hiểu biết chi tiết. Keria có vẻ thích Ashe và anh ấy chơi rất tốt nên tôi nghĩ đó là lý do tại sao bọn tôi chọn vị tướng này từ sớm.

Ở ván 3, hai đội gần như bê nguyên đội hình ván 2 vào và chỉ làm mới đường trên. Nguyên nhân vì đâu?

 Tôi chỉ nhận ra các vị tướng đều giống nhau ngoại trừ đường trên sau khi trận đấu kết thúc. Có vẻ như đối thủ thích Kalista và Renata Glasc nên bọn tôi chỉ đáp trả lại những lựa chọn của họ.

Jarvan IV của Ellim liên tục gank đường dưới nhưng bạn đã có pha phản công hỗ trợ đồng đội.

Bất cứ ai cũng có thể thấy rằng họ sẽ giao tranh thường xuyên ở đường dưới nên tôi nghĩ đi rừng nên ở gần đó. Nếu theo kịp Jarvan IV, tôi nghĩ rằng đường dưới của chúng tôi sẽ dễ dàng vượt lên.

Hiện đi rừng đang xuất hiện nhiều sự lựa chọn. Theo bạn đâu là vị tướng đi rừng mạnh nhất meta?

Tôi không chắc nếu không có Tốc Biến Ma Thuật. Nhưng với Tốc Biến Ma Thuật, Poppy đang là vị tướng (đi rừng) mạnh nhất meta hiện tại. Khả năng đi rừng của Poppy cực tốt và có thể làm được rất nhiều việc ngay cả khi không tăng tiến mạnh. Với Tốc Biến Ma Thuật, vị tướng này có thể can thiệp vào các đường rất sâu.

Các tuyển thủ được thông báo không thể sử dụng Tốc Biến Ma Thuật vào lúc nào? Bạn có gặp vấn đề gì với nó không?

Chúng tôi nhận được thông báo vào khoảng 10 giờ tối qua. Cấm chọn không thay đổi quá nhiều do Tốc Biến Ma Thuật bị cấm sử dụng. Chiến lược cấm chọn của bọn tôi vẫn ổn nên cứ làm như đã tập thôi.

Các bạn sẽ gặp Fredit BRION ở trận đấu kế tiếp. Bạn nghĩ nó sẽ diễn biến thế nào?

So sánh với đầu mùa thì BRO đã thay đổi thành một đội toan tính nhiều hơn. Họ sẽ có những động thái nhằm để được chơi đúng với sở trường nên bọn tôi cần phải chuẩn bị thật tốt để đối phó.

Dạo gần đây đã xuất hiện nhiều vấn đề về trọng tài. Bạn nghĩ chuyện này sẽ được cải thiện bằng cách nào?

Trong thời gian tạm dừng trận đấu, tôi cảm thấy các trọng tài đứng sau bọn tôi không có bất cứ thực quyền nào cả. Mọi thứ có thể dễ dàng hơn nếu họ có quyền tạm dừng trận đấu. Nếu họ được phép toàn quyền quyết định, mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn.

(*Đính chính: Riot Games nhấn mạnh các trọng tài đứng sau tuyển thủ ĐƯỢC QUYỀN tạm dừng trận đấu. Vì phải trao đổi liên tục với BTC nên có vẻ như các tuyển thủ không nhận ra điều đó).

Bạn có muốn nói thêm điều gì nữa không?

Cám ơn tất cả đã đến LOL Park trong thời tiết nóng bức như thế này. Tôi hy vọng lần tới, mình sẽ được phỏng vấn với tư cách là POG. Cám ơn tất cả.

Viết bình luận