T1 kkOma không hài lòng vì phiên bản thi đấu playoffs LCK Mùa Hè 2024 “lệch pha” với LPL

June 25/08/2024 09:56

Trong khi LCK đang dùng 14.16 thì LPL vẫn đang sử dụng 14.15 tạo ra những tình huống oái oăm trong đấu tập.

Sau hai ngày thi đấu liên tiếp tại Vòng 1, playoffs LCK Mùa Hè 2024 sẽ tạm nghỉ gần một tuần lễ để chuẩn bị cho các loạt trận Bo5 tại Vòng 2 diễn ra vào giữa tuần tới. Bốn đội sắp ra sân sẽ có tối thiểu năm ngày nghỉ ngơi. Điều này trái ngược với LCK Mùa Hè 2023 khi vòng bảng hạ màn vào ngày 06/8 và ngay 08/8 đã diễn ra các trận đấu tại playoffs. Những Gen.G, Hanwha Life Esports, T1 và Dplus KIA đang dành toàn bộ nguồn lực phân tích phiên bản mới dùng để thi đấu, 14.16, cũng như chăm lo các vấn đề sức khoẻ, tinh thần tuyển thủ. Khi LCK chuyển từ 14.15 vòng bảng sang 14.16 tại playoffs, các đội cũng phải có thời gian để sắp xếp lại các cấp bậc tướng cho những loạt trận Bo5 cân não.

Đơn cử như T1, đội tuyển này vừa mới đánh bại KT Rolster 3-1 vào hôm qua (24/8) để loại luôn đối thủ tại Vòng 1 playoffs đã tích cực sử dụng Senna và Azir – hai vị tướng được hưởng lợi từ các thay đổi mới. Trả lời trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV trưởng kkOma nói: “Thời gian chuẩn bị sau khi thay đổi phiên bản càng lâu càng tốt. Khi phiên bản thay đổi, ngay cả những chỉnh sửa nhỏ nhất về tướng cũng có thể làm nhiều thứ biến động. Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu có một chút thời gian rảnh sau khi thay đổi phiên bản.” Tuy nhiên, kkOma cũng bày tỏ đôi chút thất vọng vì phiên bản 14.16 hiện hành tại LCK khán với playoffs LPL Mùa Hè 2024 đã đi đến trận Chung kết Tổng (vẫn dùng 14.15). “Phiên bản khác với giải đấu Trung Quốc. Tôi nghĩ đây là một tình huống đặc biệt khi (đối thủ đấu tập) bị hạn chế” – HLV trưởng của T1 giải thích.

Ngồi kế bên, Keria, hỗ trợ của T1 nói: “Tôi không nghĩ mình sẽ có khoảng thời gian vui vẻ trong ba tuần lễ. Thực ra với tư cách là một tuyển thủ, sẽ rất tốt nếu có thời gian chuẩn bị lâu hơn sau khi thay đổi phiên bản. Nhưng phải bất đến ba tuần mới đến trận Chung kết Tổng. Có một số đội không vượt qua playoffs và có một số thứ không phù hợp với phiên bản khi luyện tập với các đội Trung Quốc. Tôi không nghĩ mình sẽ tận hưởng trọn vẹn ba tuần. Tôi nghĩ việc váng mặt vài ngày đều có những ưu nhược điểm riêng.” Đánh giá về Senna, vị tướng đã chuyển hướng sang hỗ trợ sau bản cập nhật 14.16, Keria bình luận: “Có rất nhiều tướng có thể kết hợp với Senna như một bộ đôi. Có rất nhiều sự kết hợp tốt ở nửa trên bản đồ. Tuy nhiên, DK và HLE – những đối thủ của chúng tôi ở Vòng 2 playoffs – đều không thích Senna. Tôi sẽ suy nghĩ thêm một chút về việc đối phó với họ.

Viết bình luận