T1 không đến thẳng địa điểm đăng cai CKTG 2022 mà đi lòng vòng để...làm kinh tế

June 28/09/2022 13:08

Faker và các đồng đội vẫn bị vắt kiệt sức ngay trước thềm giải đấu quan trọng bậc nhất sự nghiệp khiến fan cảm thấy nóng mắt.

T1 đã đăng tải hình ảnh lên máy bay sang Mỹ trên tất cả các phương tiện truyền thông mạng xã hội vào hôm qua (27/9). Những tưởng rằng cựu vương thế giới muốn có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho hành trình chinh phục chức vô địch Chung kết Thế giới 2022 nhưng hóa ra họ di chuyển sớm 10 ngày vì mục đích khác. Khác với suy đoán của số đông, T1 không đến thẳng New York mà lại vòng qua Los Angeles để boot camp trong ba ngày tới. Cho ai chưa biết thì hai địa điểm này cách nhau khoảng 4,500km, mất năm tiếng bay và chênh lệch ba múi giờ.

Điều này rõ ràng khiến số đông fan không hài lòng bởi các tuyển thủ của T1 sẽ có hai chuyến bay dài hơi trong vòng năm ngày. Họ đặt câu hỏi liệu T1 đang có kế hoạch bất ngờ nào đó hay muốn “giấu bài” trước các đối thủ hàng đầu trước khi bước vào Vòng Bảng CKTG 2022?

Và câu trả lời sẽ khiến nhiều người ấm ức hơn: Hóa ra tổ chức làm vậy vì đã có lịch trình trước đó yêu cầu các tuyển thủ sắm vai khách mời đặc biệt cho sự kiện “T1 PopUp Show” diễn ra từ 18-20g00 ngày 28/9 theo giờ địa phương (tức sáng ngày 29/9 giờ Việt Nam). Tại địa điểm Santa Monica, Faker và đồng đội sẽ có màn giao lưu, chụp ảnh và ký tặng fan tham gia sự kiện. Mục tiêu chính của nhà tổ chức là để kích cầu doanh số các sản phẩm hợp tác giữa T1 với các đối tác như Nike, Red Bull, SteelSeries,…

Dù cho Faker và đồng đội đã lao đầu vào thử sức trong Xếp Hạng Bắc Mỹ từ tối qua nhưng nhiều fan quốc tế cảm thấy không vui vì cách sắp xếp lịch trình của T1. Nhất là khi họ đã nghe tin những đối thủ sừng sỏ gồm JD Gaming, Top Esports, EDward Gaming hay Gen.G đều đã đặt chân đến New York để làm quen với múi giờ, khí hậu hay bối cảnh sinh hoạt mới.

Trong quá khứ, fan T1 thường lôi CEO Joe Marsh ra để chỉ trích cách “vắt sữa” làm kinh tế kiểu như thế này – đỉnh điểm là năm 2019 khi SK Telecom T1 lỡ hẹn với CKTG tại Trung Quốc. Cách đây không lâu, T1 đã chiều lòng fan bằng cách để Bengi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng và để Polt lui về làm Giám đốc như trước sau thất bại 0-3 trước GEN tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022.

CKTG 2022 là giải đấu với quá nhiều ý nghĩa với T1 trong bối cảnh họ đã “khát” danh hiệu quốc tế từ lần cuối Riot Games đăng cai giải đấu lớn nhất năm lần cuối cùng cũng tại Bắc Mỹ cách đây sáu năm. Ngoài ra, tương lai của Faker – tuyển thủ duy nhất chưa gia hạn hợp đồng với tổ chức – được cho là phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trên đất Mỹ. T1 được xếp vào Bảng A Vòng Bảng CKTG 2022 cùng với những kỳ phùng địch thủ đã quá quen mặt gồm EDG và Cloud9. Hiện vẫn chưa rõ lịch thi đấu cụ thể nhưng các trận đấu tại Vòng Bảng sẽ bắt đầu từ 04g00 ngày 08/10 tại New York.

Viết bình luận