Streamer Gầy Best Leesin thiếu 20 triệu tiền build PC bị chủ nợ réo tên sau 45 ngày “quên” không trả

June 06/12/2022 01:58

Cộng đồng LMHT Việt Nam lại có thứ để “hóng” trong chuỗi ngày không giải đấu và thiếu đi sức nóng từ Tiền Mùa Giải 2023.

Đang trong giai đoạn chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải mới và Tiền Mùa Giải 2023 nhưng cộng đồng LMHT Việt Nam luôn có drama để “hít hà” cho bổ phổi. Chỉ mới vào đêm qua thôi (06/12), một trong những tên tuổi nổi tiếng trong giới streamer nội dung LMHT đã lại dính phốt. Theo thông tin của chủ nợ, Gầy Best Leesin vốn là khách quen của anh vài lần nên cho lắp ráp PC và trả tiền sau. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như anh chàng streamer này lại “quên” không trả nốt 20 triệu để tất toàn dịp cuối năm. Ban đầu, Gầy Best Leesin hứa hẹn 15 nhưng đến nay đã là 45 ngày vẫn “bặt vô âm tín” buộc đối tác phải réo tên trên mạng xã hội.

Dựa vào các bức ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa đôi bên, Gầy Best Leesin cũng đang bị chậm tiền từ mối khác và “có bao nhiêu dồn hết cho vợ” ở quê lo cho con sơ sinh. Hai người trao đổi rất chừng mực có văn hóa nhưng đột nhiên streamer mất tích không dấu vết bất chấp rất nhiều tin nhắn nhẹ có nặng có của đối tác lắp ráp PC. Cực chẳng đã, người này đã phải đăng bài bóc phốt trên hội nhóm Facebook có hơn 201.000 thành viên để đòi lại công lý. Sức mạnh của cộng đồng mạng đã lên tiếng khi chỉ ít phút sau, nhân vật chính của câu chuyện đã ngay lập tức chuyển khoản cho chủ nợ 10 triệu đồng và hẹn thêm năm hôm nữa hoàn tất “công nợ”.

 

Dựa vào lời nói chưa có bằng chứng của nhiều người thì đây không phải là lần đầu tiên Gầy Best Leesin dính vào những lùm xùm ảnh hưởng đến danh tiếng. Từ việc “bú fame” thương hiệu “Gầy Lee Sin” vốn không phải của mình cho đến cày thuê không uy tín, scam nhiều kèo lớn nhỏ hay buôn bán tài khoản LMHT không trung thực,.. Tên tuổi của Gầy Best Leesin gắn liền với fanpage Facebook có gần 430.000 người theo dõi cùng kênh YouTube sở hữu 443.000 subscribers. Nhưng đó là khi anh còn hợp tác với một công ty giải trí chuyên hậu thuẫn các streamer và hiện Gầy Best Leesin đã trao trả toàn bộ tài sản đó cho bên kia.

Đôi bên đã “dứt tình” được khoảng tám tháng qua và từ đó đến nay, cái tên Gầy Best Leesin cũng biến mất trong cộng đồng. Một trang tin tức game lâu năm từng mô tả streamer này là “người thắp sáng thương hiệu Best Lee Sin Việt Nam” và “luôn là một trong những người am hiểu, có khả năng sử dụng Lee Sin tốt nhất tại máy chủ LMHT Việt Nam.” “Đôi điều về Gầy Best Leesin, anh tên thật là Bùi Thiện, sinh năm 1998. Chàng trai quê Thái Bình được sinh ra trong một gia đình có điều kiện nên có thể nói tuổi thơ của anh không gặp quá nhiều sóng gió, thế nhưng chính trong sự êm đềm như vậy lại là mầm mống của một sự nổi loạn ngay từ thủa thiếu niên” – trích bài viết được đăng tải vào ngày 15/5/2020.

 
Ở thời đỉnh cao sự nghiệp, Gầy Best Leesin thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với vẻ hào nhoáng và luôn là cái tên quen thuộc trong những màn showmatch của LMHT Việt Nam

Theo như Gầy tâm sự, từ lúc còn học cấp 2 anh đã nuôi chí tự lập riêng. Cảm thấy môi trường học tập không phù hợp, Gầy quyết tâm rời xa sự bao bọc của vòng tay cha mẹ để tìm kiếm con đường cho riêng mình, anh bỏ học lên Hà Nội để tìm kiếm việc làm. Với một tuổi đời còn trẻ và không bằng cấp, công việc đầu tiên Gầy nhận được đó là khắc gỗ […] Gầy chia sẻ rằng anh không chỉ là một streamer mà còn kinh doanh bên ngoài rất nhiều thứ nên mới có được cuộc sống ổn định như ngày hôm nay, mong ước lớn nhất của anh vẫn là mở một thương hiệu phở mang tên gọi của mình. Đồng thời gửi gắm đến những người hâm mộ theo dõi kênh của mình: ‘Hãy dành một nửa sức lực cho đam mê, một nửa cho sự ổn định, mình đã sai lầm hồi trẻ và đây là bài học của mình, nếu như không may mắn thì có lẽ giờ mình vẫn còn chật vật tìm cách nuôi sống bản thân’.

Viết bình luận