SofM và Hoàng Luân chỉ ra 5 lý do khiến SE thua ngược đầy tiếc nuối trước GAM tại VCS Mùa Xuân 2023

June 14/03/2023 05:19

SE vẫn còn nguyên cơ hội làm lại ở trận lượt về vòng bảng gặp GAM vào ngày 07/4.

Không khiến cho số đông phải thất vọng sau quãng thời gian chờ đợi trận đấu được chờ đợi nhất LMHT chuyên nghiệp Việt Nam, cả GAM Esports và SBTC Esports đã cống hiến tất cả những gì tốt nhất vào tối qua (12/3). Chung cuộc, GAM đã lội ngược dòng thành công trước SE để vẫn là đội tuyển duy nhất giữ vững thành tích bất bại tại VCS Mùa Xuân 2023. Hỗn loạn là những gì ngắn nhất để tóm gọn ba ván đấu trong loạt Bo3 được xem nhiều nhất từ đầu mùa. Theo thống kê của EsportsCharts, GAM vs SE đã thu hút tới hơn 107.000 người theo dõi cùng một thời điểm – vượt xa kỷ lục trước đó thuộc về cặp SE vs Saigon Buffalo vào ngày 05/3.

Aphelios của Vinboyz được vinh danh là MVP ván 1 với màn trình diễn xuất sắc trong những pha giao tranh mấu chốt. Đặc biệt là ở tình huống đụng độ cuối cùng gần hang Baron, Ánh Trăng Dẫn Lối của xạ thủ SE đã xua tan đám đông, mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội nhà. Sang đến ván 2, dù SE đã nỗ lực đến phút chót nhưng vẫn không thể giải quyết được Ryze và Veigar trong giao tranh để rồi nhìn GAM gỡ hòa 1-1. SE có thế trận không thể tươi sáng hơn ở ván 3 – thời điểm họ đưa vào Slayder thay thế cho Vinboyz.

Sau 16 phút, SE đã dồn tài nguyên cho Draven từ trụ đầu tiên trên toàn bản đồ, bốn mạng hạ gục, sở hữu hai món trang bị lớn,…để tạo ra khoảng cách hơn 3.000 vàng trước GAM. Nhưng tất cả đã có dấu hiệu tan biến kể từ tình huống giao tranh tổng đầu tiên giữa hai đội. Phút 23, Sett của Dia1 chủ động vòng sau và có pha Tốc Biến để “ôm” Sty1e về phía đồng đội. Dù sớm hạ được Varus nhưng sau pha hất tung đông người của Sion trong tay Kiaya, SE vẫn bị Quét Sạch và chỉ có được đúng một điểm hạ gục gỡ gạc. Sau đó, Slayder gần như không được chơi trong những pha giao tranh còn lại. SE chịu Quét Sạch thêm một lần nữa trước khi nhìn GAM hoàn tất màn lội ngược dòng đáng nhớ trong buổi tối Chủ nhật. GAM đã thắng SE 10/13 lần đối đầu trực tiếp ở tất cả các giải đấu lớn nhỏ và những chuyên gia có rất nhiều thứ để nói về diễn biến trận đấu.

Trên livestream cá nhân, SofM nhận định lẽ ra SE phải đánh xoay quanh Sett của Dia1. Thay vì mất thời gian ra hang Baron, cựu đi rừng từng giành Á quân Chung kết Thế giới 2020 muốn SE đảm bảo thế đẩy lẻ đường dưới nhưng họ lại không làm được. Cùng chung nhận định này, bình luận viên LMHT kỳ cựu nhất Việt Nam, Hoàng Luân đã nêu ra bốn lý do khiến SE bại trận. Đầu tiên, anh cho rằng SE đã tự thua và dâng chiến thắng cho GAM. Thứ hai, Dia1 đã thi đấu quá tệ trong loạt Bo3 do không thể bọc lót cho đồng đội – đặc biệt ở ván 3. Thứ ba, SE đã thiếu kiên nhẫn ở những thời điểm quyết định khiến họ “đổ sông đổ bể” nhiều lợi thế thấy rõ ở ván cuối. Và cuối cùng, Hoàng Luân đã mặc áo khoác và đội mũ có logo SE để cổ vũ cho đội tuyển này trong buổi viewing party tại TP.HCM – thường có kết quả ngược lại đúng với biệt danh “Pelu”.

GAM (6-0) vẫn đang là đội tuyển duy nhất bất bại tại VCS Mùa Xuân 2023. Họ sẽ chuẩn bị tái hiện trận Chung kết LMHT Việt Nam mùa trước với Đương kim Á quân Saigon Buffalo (2-3) vào lúc 20g00 ngày 18/3. Ngược lại, SE (3-3) sắp chạm mặt hai đối thủ khó chịu CERBERUS Esports (5-1) và Team Secret (2-4) vào tuần này với hành trang là hai trận toàn thua gần nhất. Nếu quan tâm tới GAM vs SE, bạn sẽ phải chờ đợi màn tái đấu này vào lượt về vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023 vào lúc 19g00 ngày 07/4. Đây đều là loạt trận áp chót của hai đội và hẳn sẽ có rất nhiều thứ đáng để chờ đợi trong ba tuần lễ tới.

 
Cập nhật BXH VCS Mùa Xuân 2023 sau ba tuần thi đấu đầu tiên

Viết bình luận