SofM hụt Pentakill và lập kỷ lục mới, WBG vẫn thua trình RNG tại LPL Mùa Hè 2022

Đức Anh 22/06/2022 15:55

WBG bất ổn, tân binh Breathe của RNG tỏa sáng rực rỡ.

Royal Never Give Up đã cần tới ba ván đấu để đánh bại Weibo Gaming vào tối qua (21/6) trong khuôn khổ Tuần 3 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Trước loạt Bo3, WBG đang có thành tích 2-1 và sẵn sàng có thể làm nên chuyện trước ĐKVĐ LPL kiêm 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Dù thắng FunPlus Phoenix ở trận ra quân, nhưng RNG vẫn bị đặt rất nhiều dấu hỏi về quyết định đổi Bin lấy Breathe. Sau loạt trận mới nhất, fan hâm mộ đã phần nào hiểu được lý do tại sao RNG lại quyết tâm đưa về Breathe tới vậy trong meta thiên về chống chịu.

Trong hai ván đấu đầu tiên, Breathe sắm vai “người vô hình” với KDA tổng 1/7/9 nhưng may cho anh là những người đồng đội đã gánh kèo để khiến tỉ số là 1-1. Wei và GALA sắm vai người hùng của RNG khi đóng góp vào 15/16 điểm hạ gục suốt ván 1. Nhưng WBG luôn sở hữu một “vũ khí bí mật” đó là SofM – người đã chơi Viego trong tất cả 10 ván đấu từ đầu mùa. Anh đã có hai ván đấu xuất sắc xét theo phương diện cá nhân do ghi hầu hết tất cả các điểm hạ gục. Dù thua ván 1 nhưng SofM đã ghi tất cả sáu điểm hạ gục cho WBG và suýt nữa ghi Pentakill.

Không nản lòng sau khi bị dẫn 0-1, SofM đã lãnh đạo đội chơi áp đảo ván 2 và dập tắt mọi nỗ lực lật kèo của RNG. Tập trung triệt hạ đường trên của Gwen trong tay Breathe (KDA 1/5/3), SofM lần đầu giành MVP sau 10 lần khóa lại Viego tại LPL.

Breathe đã xoay chuyển tình thế ở ván 3 ngay khi RNG đưa cho anh Sejuani đấu với Mordekaiser của TheShy. Thay vì chậm chạp, bị động tiếp cận ván đấu, Breathe lại cho thấy kỹ năng cá nhân ấn tượng như thời đỉnh cao tại Team WE. Anh khéo léo solokill TheShy và là nhân vật then chốt trong giao tranh tổng để giành MVP với KDA 6/0/11.

 
​SofM ghi được 3.500 hỗ trợ và huanfeng lập cột mốc 1.000 điểm hạ gục trong thất bại trước RNG

Với thắng lợi này, RNG (2-0) đã sẵn sàng đón nhận thách thức tiếp theo với Victory Five (2-0) vào lúc 18g00 ngày 25/6.

Về phía WBG, đội tuyển này lại cho thấy sự bất ổn ở tất cả các vị trí. Đặc biệt là ở ván 3, chúng ta đã thấy Lee Sin của SofM, Corki trong tay Angel và Rakan của ON gần như không có tầm ảnh hưởng trong suốt thời gian. WBG (2-2) sẽ đối đầu với Rare Atom (1-2) lúc 14g00 ngày 25/6.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022

Viết bình luận