SofM đánh giá sức mạnh 2 khu vực Trung – Hàn: “LCK đi trước LPL, T1 chính là meta”

Aries1604 14/03/2023 07:01

Cựu đi rừng WBG đã có những chia sẻ về 2 khu vực LMHT được xem là mạnh nhất thế giới.

Tại LCK Mùa Xuân 2023, T1 đang là đội tuyển thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Sau khi vượt qua HLE với tỉ số 2 – 1 trong trận tái đấu lượt về, T1 đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với thành tích 15 thắng – 1 thua.

Không chỉ thể hiện phong độ cao, một trong những điều ấn tượng của T1 trong mùa giải năm nay là việc đội tuyển này sáng tạo ra những lối chơi dị mà vô cùng hiệu quả. Đặc biệt meta xạ thủ hỗ trợ của T1 đã làm mưa làm gió các giải đấu trong một thời gian dài và được rất nhiều đội tuyển mạnh áp dụng.

Bại tướng của T1 vừa qua, Clid và Viper đang thi đấu cho HLE đã phải thừa nhận rằng đang học và copy lối chơi của T1 vì nó đang quá hoàn hảo.

T1 đang tỏ ra quá áp đảo tại LCK Mùa Xuân 2023
T1 đang tỏ ra quá áp đảo tại LCK Mùa Xuân 2023

Mới đây, SofM cũng đã có những nhận xét về T1 cũng như đánh giá sức mạnh của LCK, LPL ở thời điểm hiện tại. Cũng như nhiều chuyên gia nhận định, SofM cho rằng T1 đang quá vượt trội so với phần còn lại của bản đồ LMHT.

“Trước đây, LPL và LCK là hai khu vực được đánh giá là khá tương đồng về sức mạnh. Các đội tại hai khu vực sẽ học hỏi nhau khi đấu tập. Đội này học cái này, đội kia học cái kia, bổ trợ những điểm yếu cho nhau để từ đó cải thiện.

Tuy nhiên, năm nay không còn như vậy nữa, T1 tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Không có đội tuyển nào đi tìm meta nữa mà T1 chính là meta, LCK là khu vực đi trước so với LPL.

Như trong một số trận đấu tâm điểm gần đây, RNG đã có thể thắng WBG 2-0 nhưng ván 2 họ lựa chọn thử đội hình Elise, Varus áp đảo đường dưới và băng trụ của T1, LNG trong trận 2 với JDG cũng vậy, bắt Scout đánh Gragas nhưng không hiệu quả. Chẳng có gì để học hỏi lẫn nhau nữa mà T1 đang vượt trội hơn so với các đội tuyển khác một bậc” – SofM cho biết.

SofM cho rằng T1 đang chính là meta khi được các đội thường xuyên học hỏi lối chơi
SofM cho rằng T1 đang chính là meta khi được các đội thường xuyên học hỏi lối chơi

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

Viết bình luận