Số liệu thống kê của Valorant chứng minh mức độ phổ biến của tựa game này trong năm 2022

maddy 27/01/2023 10:32

Valorant của Riot Games dễ dàng trở thành game bắn súng phổ biến nhất năm 2022. Dù nhà phát triển chưa công bố số liệu thống kê chính thức, nhưng chúng ta có thể biết có bao nhiêu người chơi Valorant.

Vào năm 2020, Riot Games đã nhúng chân vào thể loại FPS, dòng game trước đây vốn bị thống trị bởi Counter-Strike: Global Offensive của Valve. Vào năm 2022, Valorant đã thu hút được lượng người chơi khổng lồ trong khi cùng tồn tại với CS:GO, cuối cùng đã thống trị và định hình lại thể loại game bắn súng.

Hàng triệu người chơi đã đăng nhập vào Valorant để thưởng thức trò chơi FPS hiện đại với gameplay độc đáo.  Riot vẫn chưa tiết lộ dữ liệu về số lượng người chơi trực tiếp của Valorant, nhưng chúng ta có một số thống kê liên quan đến những người chơi Valorant hàng tháng.

Số liệu thống kê của Valorant chứng minh mức độ phổ biến của tựa game này trong năm 2022​​

Theo đại diện của phía Riot Games, Anna Donlon, trò chơi này có 14 triệu người chơi trung bình hàng tháng, khiến nó trở thành một trong những game bắn súng miễn phí thành công nhất. Con số này đã được xác nhận vào tháng 6/2021 và chắc chắn rằng nó đã tăng lên kể từ đó.

Nhà phát triển tiết lộ rằng trò chơi đã trải qua giai đoạn "ế ẩm" sau khi phát hành nhưng sớm trở lại đúng hướng. Sau khi ngâm mình, số lượng người chơi Valorant tiếp tục tăng lên. Các con số không chính thức cũng đã xác nhận sự gia tăng số lượng người chơi hàng tháng của Valorant. 

Số liệu thống kê của Valorant chứng minh mức độ phổ biến của tựa game này trong năm 2022

Theo một trình theo dõi đáng tin cậy, activeplayer.io, Valorant đang làm rung chuyển làng game với số lượng người chơi trung bình là 13 triệu, với khoảng 906.591 người chơi hàng ngày. Trò chơi cũng ghi nhận mức đỉnh cao nhất vào tháng 7 khi có khoảng 1 triệu người chơi đăng nhập trong cùng một thời điểm. Những con số này chứng tỏ Valorant đã có những bước tiến đáng kinh ngạc khi là một game bắn súng mới ra đời đã vấp phải sự cạnh tranh của một đối thủ rất mạnh. 

Con số 14 triệu người chơi thật là điên rồ đối với một trò chơi mới ra mắt được hai năm. điều này chắc chắn mang đến rất nhiều đóng góp vào sự phổ biến của game. Các con số vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng chắc chắn việc gia nhập vào làng thể thao điện tử đã giúp Valorant phát triển hơn. 

Số liệu thống kê của Valorant chứng minh mức độ phổ biến của tựa game này trong năm 2022

Số lượng người xem cao nhất trên các luồng phát trực tuyến của Valorant và các cuộc thảo luận xung quanh mỗi agent mới chứng minh rằng Valorant có thể là trò chơi bắn súng phổ biến nhất vào năm 2022 và cả năm 2023. Game bắn súng của Riot đã nhanh chóng tạo ra một cộng đồng người chơi FPS chuyên tâm đầu tư vào phát triển trò chơi và hơn thế nữa.

Số lượng người chơi ngày càng tăng có thể là do sự hấp dẫn của Valorant và thái độ của nhà phát triển đối với người chơi. Riot Games đã liên hệ chặt chẽ với cộng đồng, người tạo nội dung và người chơi chuyên nghiệp, điều này đã giúp trò chơi phát triển và ngày càng lớn mạnh.

Viết bình luận