SKT T1 Faker có lại được nụ cười: "Teddy là nguồn năng lượng còn Mata là bộ não của cả đội"

Bạch Thiển 25/12/2018 16:00

MỤC LỤC [Hiện]

Ít ai biết được rằng, khi CKTG diễn ra, cả thế giới đều dõi theo từng bước dẫn iG tới vinh quang, nhưng với Faker đó chưa bao giờ là điều Quỷ Vương phải chú ý. Faker từng nói rằng "Tôi đã không theo dõi Chung Kết Thế Giới" tại giải đấu All-Star 2018 diễn ra ở HyperX Esports Arena, Las Vegas. "Tôi không cảm thấy ổn khi theo dõi Chung Kết Thế Giới khi mà tôi không có mặt tại đó. Thay vào đó, tôi đã dành thời gian để nghỉ ngơi, và sau đó tôi đã nghĩ về rất nhiều cách để tôi có thể cải thiện bản thân trong năm tới." Để nói về 2 lần vắng mặt tại CKTG, Faker cho hay: "Tôi không phải là kiểu người thích cười nhiều, nhưng nếu có một điều gì đó khiến tôi có thể mỉm cười thì điều đó thực sự sẽ rất đặc biệt".

Khi một mùa giải chính thức kết thúc và giai đoạn hậu mùa giải đến với tất cả mọi giải đấu trên toàn thế giới, mọi con mắt đều đổ dồn vào Faker. Mặc dù hợp đồng của anh với SKT đã hết hạn và anh được phép để khám phá những chân trời mới, nhưng một tin chấn động toàn cầu đã không bao giờ xảy đến, SKT đã thông báo rằng Faker đã tái ký hợp đồng. Những thành viên còn lại trong đội ngoại trừ tân binh Lee "Effort" Sang-ho đều đã nói lời chia tay với SKT.

"Bộ mặt của chúng tôi sẽ thay đổi. Có rất nhiều những quân át chủ bài của những đội tuyển khác đã gia nhập đội chúng tôi, vì vậy sẽ rất nhiều sự kỳ vọng được đặt lên chúng tôi. Chính vì vậy chúng tôi sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn để đáp ứng được những sự kỳ vọng đó." Để nói về Haru, Faker so sánh đồng đội mới một cách khá thú vị: "Anh ấy giống như một con gấu vậy."

Ở khu vực đường trên, Faker đã không ngớt lời khen Kim "Khan" Dong-ha, một trong những người đi đường trên xuất sắc nhất thế giới, một người mà anh sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng. Ở vị trí xạ thủ, nơi Faker chỉ biết đến Bae "Bang" Jun -sik kể từ năm 2015, SKT đã mang về đầu tàu của Jin Air GreenWings – Park "Teddy" Jin-seong. Năm nay, Teddy đã phá vỡ kỷ lục về số lính hạ gục trong một trận đấu chuyên nghiệp trong trận đấu trước chính SKT, với 1456 chỉ số lính có được trong trận đấu đó. Mặc dù về mặt thống kê thì Teddy là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất tại Hàn Quốc trong 2 năm qua nhưng điều đó là không đủ để thành công mỉm cười với Jin Air GreenWings, khi mà họ không thể góp mặt trong vòng playoffs dù cho có sự hiện diện của Teddy trong đội hình.

"Với Teddy, anh ấy là một trong những người tạo ra nguồn năng lượng trong đội. Anh ấy khiến cho mọi thành viên trong đội có được một tinh thần tốt." Vậy Mata mang đến điều gì mới cho SKT? "Anh ấy là bộ não của đội"  Faker nói.

Và cuối cùng, mục tiêu xuyên suốt những năm qua mà Faker luôn theo đuổi lại tiếp tục được hiện hữu: "Tôi không chỉ nói điều này bởi vì tôi quá tự tin, nhưng năm nay Trung Quốc đã lấy đi tất cả những vinh quang của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ đòi lại mọi thứ trong năm tới."

Viết bình luận