SKT Huni: “Trận đấu với MSF là trận khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp là tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi”

Hà Ngã Diệp Chi 21/10/2017 19:00

Dưới đây là bài phỏng vấn với người chơi đường trên SKT, Huni về trận đấu Tứ kết với MSF trong giải đấu CKTG 2017.

Vào ngày 20/10, trận Tứ kết giữa SKT và MSF đã diễn ra. Rất nhiều người hâm mộ, kể cả những người ở bàn phân tích dự đoán rằng họ sẽ giành được chiến thắng khá dễ dàng. Những dự đoán ban đầu của họ khá là hợp lý khi SKT vốn là nhà vô địch CKTG năm ngoái, trong khi MSF chỉ đang là một đội ít được biết đến. Tuy nhiên trận đấu đã khác với những gì họ mong đợi. Bằng những lượt chọn không theo meta cho đường dưới, MSF đã bắt được SKT và kéo dài trận đấu đến game 5.

SKT Huni: “Trận đấu với MSF là trận khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp là tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi”

Nhưng cuối cùng, cựu vô địch CKTG đã dần thích nghi và thể hiện đến thế giới biết rằng tại sao SKT đã luôn thành công như vậy. Bằng việc tận dụng lợi thế từ những lỗi đơn của MSF, SKT đã làm giảm áp lực và cuối cùng hạ gục cả nhà chính Nexus.

Dưới đây là bài phỏng vấn với người chơi đường trên SKT, Huni.

Huni, khi bạn đến đây, bạn đã quỳ gối! Liệu bạn đã dự đoán rằng loạt trận hôm nay sẽ khó khăn thế này không?

Việc luyện tập của chúng tôi không thuận lợi, nên chúng tôi cũng đã chờ có một trận đấu khó khăn hơn tí – nhưng không ngờ là khó đến vậy. Tôi cũng được nghe rằng MSF cũng đánh rất tốt ở Bo5. Mỗi đường đều chơi khá hợp lý xung quanh khả năng tạo đột biến của đội. Có khá nhiều sự kết hợp mới, chẳng hạn như Leona. Chúng tôi đã không ngờ đến những lượt chọn đó.

SKT Huni: “Trận đấu với MSF là trận khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp là tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi”

Thử thách lớn nhất là gì? Liệu có phải là từ lối chơi của chính các bạn, hay là từ MSF?

Ván đấu hôm nay là trận khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp là tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi. Họ thật sự rất tốt, và chúng tôi cần phải tập luyện nhiều hơn nữa.

Bây giờ các bạn sẽ làm gì? Để đảm bảo giữ được phong độ của mình?

Tất nhiên mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch thế giới. Và đúng là chúng tôi sẽ cần luyện tập nhiều hơn nữa để đạt được nó.

Chúng tôi thực sự đã học được rất nhiều trong ở vòng Tứ Kết này [khi đối đầu với MSF]. Ở một số thời điểm trong loạt trận vừa qua, họ còn tốt hơn chúng tôi. Thế nên hiện tại chúng tôi sẽ phải tiếp tục luyện tập nhiều hơn.

SKT Huni: “Trận đấu với MSF là trận khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp là tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi”

MSF đã dẫn trước 2:1 khá sớm trong loạt trận. Bạn có thể kể chúng tôi nghe làm thế nào mà bạn và đồng đội lấy lại vị trí của mình?

Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi tin tưởng chính mình và mỗi thành viên. Và cứ giữ suy nghĩ rằng chúng tôi có thể lật lại ván đấu. MSF thật sự là một đội rất tốt, nhưng chúng tôi cũng không phải là đội tệ hơn họ, nên tôi đã biết rằng chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng.

Đã là lần thứ hai một đội Châu Âu kéo SKT đến game 5 trong Bo5. Và lần đầu tiên việc đó xảy ra, là khi chính bạn đối đầu với SKT với tư cách là thành viên của Fnatics. Bạn có thể kể về những điểm tương tự giống nhau không?

Thật ra, tôi ở Fnatics năm 2015, và chúng tôi đã đấu với SKT, tôi nghĩ các bạn có thể nói rằng chúng tôi cũng tương tự như MSF. Đội Châu Âu mà đánh với SKT thì chỉ có, “Wow”.

Ít nhất chúng tôi đã thắng, và chúng tôi sẽ phấn đấu luyện tập nhiều hơn. Chính MSF cũng là một đội tuyển rất giỏi.

Viết bình luận