Shroud tiết lộ một tính năng mà anh ấy rất muốn Riot Games sớm đưa vào Valorant

Quách Việt Hưng 08/11/2021 15:31

Michael ‘shroud’ Grzesiek mới đây đã lên tiếng bày tỏ việc anh ấy rất hào hứng nếu Riot Games bổ sung tình năng Custom Map/Modes vào trong Valorant.

Là một trong những tiếng nói có tầm ảnh hưởng cực cao của cộng đồng FPS, đã không ít lần shroud lên tiếng "yêu cầu" các nhà phát triển game bổ sung thêm nội dung vào tựa game của họ. Tất nhiên, đây chỉ là những ý kiến tham khảo của một người chơi có kinh nghiệm và không phải lần nào họ cũng sẽ đáp ứng lại.

Tuy nhiên, rất có thể lần này Riot Games sẽ đáp ứng lại lời đề nghị của anh khi mà shroud cho biết rằngValorant sẽ trở nên tuỵet vời hơn nữa nếu họ bổ sung tính năng Custom Map/Mode. Mặc dù chơi New World liên tục trong thời gian gần đây nhưng shroud vẫn thường dành ra một khoảng thời gian nhất định để chơi và nói về Valorant.

Valorant hiện không có quá nhiều chế độ chơi mang tính mới lạ
Valorant hiện không có quá nhiều chế độ chơi mang tính mới lạ.

Streamer này đã nói về mọi thứ trong game từ vị trí của Reyna ở meta game hiện tại đến những quan điểm về bản đồ Fracture cùng nhiều thứ khác nữa. Đáng chú ý nhất là trong một buổi stream gần đây, shroud đã bày tỏ sự hứng khởi với tiềm năng của việc cho phép người chơi thoải mái tạo bản đồ và các chế độ tùy chỉnh.

"Tôi ước rằng trò chơi này có tính năng Custom, ví dụ như việc cho phép người chơi tạo ra các bản đồ mà ở đó họ có thể tuỳ chỉnh mọi thứ theo ý thích của mình. Chuyện này sẽ vui hơn nhiều so với trải nghiệm game thuần tuý hiện tại trong Valorant.", shroud chia sẻ.

Shroud tin rằng cộng đồng game thủ đầy rẫy những người có khả năng sáng tạo và mang đến một thứ gì đó "thực sự vui nhộn" trong Valorant. Nó có thể giống với việc cho phép game thủ quậy tưng bừng như game Workshop mode của Overwatch.

Shroud tỏ ra hứng thú với khả năng custom map/mode trong Valorant.
Shroud tỏ ra hứng thú với khả năng custom map/mode trong Valorant.

Tuy nhiên, anh cũng khẳng định rằng cần phải có một hình thức nào đó để kiểm soát chất lượng của những nội dung này: "Mọi thứ vẫn sẽ rất tuyệt ngay cả khi có một quá trình kiểm duyệt hay thứ gì đó đại loại như vậy để đảm bảo rằng không phải ai cũng có thể làm ra bất cứ thứ gì họ muốn. Cách dễ nhất là Riot sẽ để người chơi thoải mái sáng tạo rồi họ lựa chọn những gì sẽ xuất hiện trong game."

Tuy nhiên, ông cho rằng cần phải có một hình thức kiểm soát chất lượng. “Sẽ rất tuyệt ngay cả khi có một quá trình kiểm tra để không phải ai cũng có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn. Giống như, nó được kiểm tra bởi Riot, và họ chọn những gì xuất hiện. ”

Khả năng tạo bản đồ và chế độ tùy chỉnh là điều mà cộng đồng Counter-Strike đã có thể làm được từ lâu. Với tư cách một cựu game thủ CS:GO chuyên nghiệp, không có gì ngạc nhiên khi shroud muốn người chơi Valorant có lựa chọn đó.

Hiện tại, Riot Games đang tập trung vào việc tạo ra nội dung của riêng mình. Valorant patch 3.09 đã giới thiệu một battlepass mới, một Agent mới và nhiều thứ khác nữa nhưng shroud tin chắc rằng họ sẽ thêm nó vào game trong một tương lai không xa.

Viết bình luận