Shroud khẳng định đã đến lúc CS:GO cần phải làm gì đó đổi mới để cạnh tranh với Valorant trong năm 2022

Dr. Eddie 11/01/2022 15:09

Valorant đã có những bước tiến vượt bậc trong năm 2021 vừa qua và mới đây streamer nổi tiếng Michael "shroud" Grzesiek đã khuyến khích Valve đẩy mạnh nội dung CS:GO vào năm 2022 để có thể cạnh tranh với sản phẩm tới từ Riot Games.

Kể từ khi phát hành, Valorant đã làm mưa làm gió trong làng Esports thế giới, đặc biệt là với thể loạiu FPS chiến thuật. Với cơ chế nhắm mục tiêu của CS:GO và kết hợp với yếu tố kỹ năng agent độc đáo từ các trò chơi như Overwatch và Apex Legends, Riot đã thu hút được một lượng người chơi không hề nhỏ.

Không chỉ khác biệt ở khoản gameplay, Valorant còn được nhà phát triển cập nhật đều đặn nhằm bổ sung các nội dung mới cho tựa game mình của mình, qua đó đem đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ.


Giờ đây, với việc phát hành agent mới mang tên Neon, shroud đang hy vọng rằng đây sẽ là lời cảnh tỉnh cho CS:GO và thúc đẩy Valve ngó ngàng tới "đứa con" của họ nhiều hơn. Tuy nhiên, có lẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để tượng đài của làng Esports có thể bắt kịp được với Valorant.


Sau khi xem đoạn video giới thiệu về agent mới nhất của Valorant, Neon, shroud ngay lập tức tự hỏi Counter-Strike đang làm gì trong suốt thời gian qua dù rằng họ đang dần bị Valorant vượt mặt.

"Tôi vẫn luôn tự hỏi rằng Valve đang toan tính điều gì với CS:GO trong suốt thời gian qua khi mọi động thái của họ đều không thể giúp ích trong việc nâng tầm tựa game này. Rõ ràng, họ đang chọc tức tôi và hàng triệu người chơi CS:GO khác trên toàn thế giới khi để cho Riot và Valorant tung hoành ở khắp mọi nơi. Đáng buồn hơn nữa khi Valve tỏ ra không quan tâm với tình trạng này dù cho người chơi đã liên tục 'kêu gào' từ ngày này qua tháng nọ."

Rõ ràng, nếu Valorant vượt mặt CS:GO thì đây sẽ không hẳn là một điều quá khó hiểu đối với hầu hết mọi game thủ. Nhưng đối với các tín đồ của Counter-Strike như shroud thì đây rõ ràng là một điều gì đó khá khó chịu và anh khẳng định rằng CS:GO đang cần một số đợt big update trong năm 2022 này hơn bao giờ hết.


"CS:GO còn lâu mới có thể tiệm cận được khái niệm hoàn hảo. Trò chơi này đang dần bị coi là 'địa ngục' vì nhiều lý do khác nhau nhưng dù là lý do gì thì chúng đều xuất phát từ phía Valve. Ý tôi là họ cần phải bắt tay vào và cải thiện nó ngay lập tức. Rõ ràng, họ có thể làm ra Dota 2 và cập nhật nó một cách khôn ngoan nhưng CS:GO thì vẫn luôn là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi nghĩ rằng Valve không nhất thiết phải tạo ra một phiên bản mới cho CS:GO nhưng họ có rất nhiều cách khác nhau để đổi mới tựa game này."

Cho dù Valve có lắng nghe hay không hoặc có điều gì đó trong quá trình thực hiện vẫn còn phải xem, nhưng khi năm 2022 bắt đầu, sẽ rất vui khi thấy hai đối thủ nặng ký FPS chiến thuật cạnh tranh như thế nào và liệu CS:GO có thể bước lên thống trị thể loại FPS chiến thuật trong giới Esports một lần nữa.

Viết bình luận