ShowMaker tin DK dủ lực để cạnh tranh vô địch LCK Mùa Hè 2024 và hướng tới CKTG mà không cần tới Canyon

June 27/05/2024 16:25

Đội trưởng của DK đang rất lạc quan về đội hình hiện tại của DK với sự xuất hiện của tân binh đi rừng Lucid sẽ thi đấu tốt hơn nửa đầu mùa giải đã qua.

Dplus KIA đã trải qua kỳ chuyển nhượng khá ảm đạm so với những đối thủ hàng đầu khác trước ngày khởi tranh LCK Mùa Xuân 2024. Lý do chính là bởi siêu sao hàng đầu Canyon – người đã gắn bó với tổ chức từ những ngày đầu lên chơi chuyên nghiệp – chọn cách rời đi và chuyển tới đối thủ trực tiếp Gen.G. Canyon đã góp công lớn vào chiến tích ba lần liên tiếp vô địch LCK và cả danh hiệu Chung kết Thế giới 2020 của DK. Người hâm mộ của DK tỏ ra lo ngại về viễn cảnh tương lai của tổ chức rằng đường giữa, đội trưởng và cũng là linh hồn của đội tuyển, ShowMaker, có thể cũng sẽ không ở lại. Thế nhưng ShowMaker đã xua tan bầu không khí nặng nề khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn lên tới ba năm trước khi LCK Mùa Xuân 2024 khai mạc.

Không có Canyon, DK đã chạy đua vào top 5 vòng bảng để hiện diện tại vòng play-off. Loại bỏ KT Rolster với tỉ sô 3-2 ở Vòng 1, DK bước vào Vòng 2 – nơi họ thất thủ trước cả GEN lẫn T1 rồi dừng bước ở vị trí thứ tư chung cuộc. Trả lời phỏng vấn với tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc trước ngày bắt đầu LCK Mùa Hè 2024, ShowMaker bày tỏ sự tự tin về phần còn lại của mùa giải và những gì tiếc nuối đã bỏ lại phía sau. Khi được hỏi về mục tiêu của cá nhân, ShowMaker đáp: “Đội của chúng tôi (DK) có thể bị đánh giá thấp nhưng lại có (tiềm năng) bật lên rất cao. Tôi nghĩ chúng tôi có thể đoạt chức vô địch (LCK Mùa Hè 2024). Điều quan trọng là không bị lật ngược thế cờ trong một ván cờ đang có lợi. Thay đổi cần thiết nhất là chúng tôi cần phải toan tính thiệt hơn và tận dụng tốt lợi thế ngay khi có nó trong tay.

DK – đội có thành tích 9-9 tại vòng bảng – đã đánh bại KT ở vòng play-off và khiến nhà vô địch bốn lần liên tiếp GEN gặp khó khăn trong nhiều game đấu. Khi được hỏi tại sao vẫn giữ được phong độ cao trong các trận đấu lớn, siêu sao sinh năm 2000 trả lời: “Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm ra cách kết hợp và lối chơi mà đội chơi tốt trong những thất bại ở vòng bảng. (Dựa vào đó) chúng tôi có thể trình diễn tốt hơn nhờ kết hợp giữa cấm chọn và phong độ thực chiến.

ShowMaker cũng nhận xét về Canyon – tuyển thủ đã gắn bó với cả anh và DK từ khi ra mắt cho tới trước mùa giải 2024. “Tôi đã sát cánh bên cạnh cậu ấy trong một thời gian dài. Nhưng thật buồn khi nghe tin cậu ấy rời đi và tôi hy vọng rằng mỗi người chúng tôi sẽ đều thi đấu tốt” – đội trưởng DK nói. Ngoài ra, ShowMaker cũng bày tỏ kỳ vọng với tân binh mới được DK ra mắt hồi đầu mùa thế chỗ cho Canyon. “Lucid là một tuyển thủ đa năng và (hoàn thiện) giống như hình lục giác, không có vị tướng nào mà cậu ấy không chơi được. Cậu ấy sẽ phát triển thành một tuyển thủ đáng sợ hơn trong tương lai” – đàn anh trong đội nhắn gửi Lucid.

ShowMaker chọn GEN và T1 là những đối thủ cần phải cảnh giác nhất tại LCK Mùa Hè 2024. Trong đó, GEN đã đoạt “cú đúp” danh hiệu và là tổ chức duy nhất còn có cơ hội hoàn tất Grand Slam mùa này. Ngược lại, T1 đang là Đương kim Á quân LCK và xếp hạng ba MSI 2024. Siêu sao của DK còn nói về việc các giải đấu LMHT quốc tế đang được tổ chức nhiều hơn trong thời gian qua – đơn cử như Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu 2022 và sắp tới sẽ là Esports World Cup (EWC) 2024 tại Ả Rập Xê-út. “Tôi nhìn nhận nó một cách tích cực vì nó tạo ra một cơ hội mới cho các tuyển thủ chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy có động lực và có thể làm tốt trong các giải đấu. Tôi muốn tham gia tranh tài” – ShowMaker cho hay.

Kết lại, đường giữa của DK gửi gắm đôi điều tới người hâm mộ: “Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để trở thành một đội tuyển đáng gờm hơn trong Mùa Hè so với Mùa Xuân (2024). Chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt và tiến tới Chung kết Thế giới với mục tiêu vô địch. Cảm ơn tất cả các bạn đã luôn ủng hộ chúng tôi.

Viết bình luận