ShowMaker sẽ “cố gắng hết sức để sống sót” trước cửa ải GEN tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024

June 02/04/2024 05:29

DK đang toàn thua GEN 12 lần đối đầu gần nhất trong gần 3 năm qua.

ShowMaker, đường giữa của Dplus KIA, đánh giá cao các lượt cấm chọn trong chiến thắng 3-2 trước KT Rolster tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vào hôm 31/3 vừa qua. “Ban huấn luyện đã dàn xếp tốt. Nhờ điều này, các tuyển thủ đã thi đấu một cách thoải mái” – đội trưởng DK nói sau khi loại KT khỏi cuộc chơi. Sau loạt trận Bo5 cân não vào cuối tuần qua, DK đã bước vào Vòng 2 và chuẩn bị đương đầu với đội nhất vòng bảng và cũng là nhà vô địch ba mùa LCK gần nhất, Gen.G. Xuất hiện trong phòng họp báo sau trận, ShowMaker bày tỏ khát khao đánh bại KT: “Các tuyển thủ và HLV đều đã chuẩn bị rất nghiêm túc. Tôi rất biết ơn vì đã được trao một cơ hội khác.

ShowMaker đã để lại dấu ấn đậm nét ở ván 5, nơi anh sử dụng Sylas và chấm dứt cơ hội đi tiếp của đối thủ. DK đã từng bước bóp nghẹt đối thủ mà không mất tập trung như bốn ván đấu trước để tạo ra một thế trận trên cơ KT với đầu tàu mang tên Sylas. “Tôi đã đưa ra lời kêu gọi mạnh mẽ trong ván 5 và tôi đã cố gắng thi đấu có trách nhiệm. Tôi đã phối hợp tốt với Lucid ngay từ đầu và giành chiến thắng game đấu” – siêu sao đường giữa của DK giải thích. Cũng như ván 5, game 4 có những lượt cấm xuất sắc đóng vai trò quyết định đến chiến thắng của DK. “Ban huấn luyện đã định hình ý tưởng tốt trong các lượt cấm chọn nên các tuyển thủ, trong đó có tôi, có thể thi đấu thoải mái.” GEN đã chọn DK làm đối thủ tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 trong màn thư hùng diễn ra vào lúc 15g00 ngày 03/4.

DK đã toàn thua GEN trong 12 lần đối đầu gần nhất kể từ vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022. Lần gần nhất DK đả bại được GEN là tại lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2021 – thời điểm ShowMaker và đồng đội thắng đối thủ 2-0 vào ngày 08/8 tức đã cách đây gần ba năm. Gần đây nhất, DK cũng toàn thất bại trước GEN với cùng tỉ số 1-2 tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của những loạt trận Bo3 và Bo5 có thể sẽ chứng kiến sự khác biệt tổng hoà mọi yếu tố từ chiến thuật, tâm lý chiến cũng như “bài vở đặc dị”. “Tôi sẽ cố gắng hết sức sống sót qua lần này. Chúng tôi đã chơi không tốt cuối vòng bảng. Tôi nghĩ chúng tôi đã đền đáp được sự ủng hộ của người hâm mộ bằng chiến thắng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để khiến các bạn hạnh phúc” – ShowMaker khép lại.

Viết bình luận