Shogun ghi Pentakill đầu tiên của VCS tại CKTG và SGB…thua liền 2 trận trước khu vực lớn

June 02/10/2022 17:44

DRX và MAD đã áp dụng công thức chung để vô hiệu hóa lối chơi bản sắc của cả VCS lẫn SGB.

 
SGB đã đủ điều kiện bước vào Vòng 2 Vòng Khởi Động CKTG 2022 với hai chiến thắng và hai thất bại

Fan VCS vừa trải qua cảm xúc vui buồn lẫn lộn sau ba ngày thi đấu đầu tiên tại Chung kết Thế giới 2022. Saigon Buffalo thắng như chẻ tre trước các đối thủ bị đánh giá thấp tại Bảng B nhưng lại thất thủ trước những cái tên tầm cỡ ở Vòng Khởi Động. Bằng chứng là hai đối thủ thua thế trước hạt giống số hai của Việt Nam – gồm Istanbul Wildcats và Isurus Gaming – đều đã bị loại từ sớm vì không thể giành nổi một điểm. Và để nhấn mạnh cho những chiến thắng đó, Shogun, xạ thủ của SGB, đã chiếm spotlight để ghi Pentakill đầu tiên trong lịch sử những lần tham dự CKTG của VCS.

Kỷ lục được thiết lập trong pha giao tranh cuối cùng gặp ISG vào hôm qua (01/10), Aphelios của Shogun đã hạ cả năm thành viên chủ nhà Mỹ Latinh và qua đó ghi Pentakill đầu tiên của VCS từ khi bắt đầu đến CKTG từ Mùa 2 (2012) cho tới nay. Trả lời phỏng vấn sau trận, xạ thủ 18 tuổi của SGB tự tin nói rằng Aphelios là “tướng tủ” của bản thân và tuyên bố sẽ “bắn hết tất cả nếu được chơi”. Thật vậy bởi từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào tháng 11/2021, Shogun chơi Aphelios nhiều nhất (34) và đạt tỉ lệ thắng 61,8% - theo thống kê của trang Leaguepedia.

Vừa vui sướng khi thấy đội hình trẻ trung lần đầu đến CKTG thi đấu thăng hoa thì nhiều fan Việt Nam đã lo ngại đó có thể là lần cuối cùng Shogun được dùng Aphelios. Không nằm ngoài dự đoán, hai đối thủ gần nhất của SGB luôn cấm Aphelios ngay trong Phase 1 và dùng chung một công thức để đánh bại Á quân VCS.

Cụ thể, DRX và MAD Lions đã “bắt bài” lối chơi tấn công dồn dập, liên tục của SGB bằng cách sử dụng đội hình thiên về tăng tiến sức mạnh tốt về late-game và kèm theo khả năng tẩu thoát/hồi phục mạnh. Với chiến lược này hai hạt giống số 4 của LCK và LEC tương ứng đã vô hiệu hóa hoàn toàn Bầy Trâu và giành được chiến thắng thuyết phục sau lần lượt 24 cùng 34 phút.

Ngay cả khi đã ưu tiên dùng đội hình wombo combo tập trung “bảo kê” cho Shogun gồm Camille-Galio-Maokai-Amumu nhưng SGB lại không thể làm gì trước MAD vào sáng nay (02/10). Đơn giản bởi SGB đã không thể ngăn đối phương lăn cầu tuyết đường trên, thiếu hụt sát thương trầm trọng và các thành viên cũng không bao bọc Miss Fortune đủ tốt trong những pha giao tranh dài hơi – nơi mà cựu vương LEC có thừa chống chịu, hồi phục từ những Hecarim, Swain và Seraphine.

Sau thất bại chóng vánh trước DRX, Ren, HLV trưởng của SGB, bình luận nhanh trên Facebook rằng toàn đội đã “bị ngợp” sau những tình huống di chuyển quá đỗi hợp lý và mau lẹ của đội tuyển Hàn Quốc. Nói tóm lại, DRX và MAD đang biết cách làm giảm sự hưng phấn và hạ nhiệt tối đa lối chơi đặc trưng của cả SGB lẫn VCS. Và sẽ rất nguy hiểm nếu như SGB không thể làm mới mình bởi sẽ rất khó có chuyện Shogun được cầm Aphelios gánh kèo nữa.

Nhắc lại rằng cả ISG lẫn IW đều đã bị loại và SGB nghiễm nhiên có vé đi tiếp vào Vòng 2 Vòng Khởi Động CKTG 2022. Nhưng như Ren đã phát biểu, mục tiêu của SGB là đến Vòng Bảng và có mặt tại New York chứ không chỉ đơn thuần là đến Mexico City. SGB (2-2) sẽ chạm mặt RNG (3-1) vào lúc 08g00 ngày mai (03/10) trong trận đấu cuối cùng tại Vòng 1 Vòng Khởi Động. Đây sẽ lại là một thử thách cực hạn nữa với đoàn quân của Ren bởi ĐKVĐ Mid-Season Invitational (MSI) đang cho thấy tín hiệu hồi sinh mạnh mẽ sau khi thua DRX ở trận ra mắt.

 
Cập nhật BXH Vòng Khởi Động CKTG 2022 sau ba ngày. Top 4 sẽ giành quyền đi tiếp tới Vòng 2

Viết bình luận