Shaco thắng ngay tắp lự trong ngày trở lại sàn đấu LCS sau 7 năm “mất tăm mất tích”

June 12/03/2024 19:21

Đây mới chỉ là game 45 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp và cũng là lần thứ 2 từ đầu năm, Tên Hề Quỷ phô diễn sức mạnh ở các giải đấu chính quy.

100 Thieves đã vươn lên đánh chiếm vị trí thứ hai trên BXH LCS Mùa Xuân 2024. Và họ không muốn khán giả quên mình bằng cách dùng lựa chọn cuối cùng trong loạt đấu khép lại giai đoạn vòng bảng dành cho Shaco đi rừng sau đúng bảy năm từ lần cuối vị tướng này hiện diện tại giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ. Tên Hề Quỷ gây sốc trong loạt Bo1 giữa 100T vs NRG vào hôm qua (11/3). Nếu như đây là cuộc đối đầu vô thưởng vô phạt kiểu ra sân cho xong thủ tục thì sẽ không có gì đáng nói. Thế nhưng, kết quả của nó lại ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng và lợi thế của 100T tại vòng play-off. Bởi vậy, 100T không có lý do để troll ai trong lần cuối cùng ra sân tại vòng bảng LCS Mùa Xuân 2024.

Chung cuộc, 100T đã đánh bại NRG sau 33 phút với Shaco đi rừng trong đội hình. River, đi rừng của 100T, đã cùng Shaco đóng góp vào 1 điểm hạ gục và 8 hỗ trợ trong trận đấu mà nhiều người tin rằng vị tướng này có hay không cũng không ảnh hưởng gì tới cục diện. Thế nhưng vai trò của Shaco lại được thể hiện rõ ràng trong pha giao tranh mang tính bước ngoặt ở phút 22. River sắm vai đầu tàu trong pha xâm lăng rừng và hạ gục ba thành viên địch, hoàn tất bùa lợi Baron và đem về xây dựng rất nhiều lợi thế vững chắc cho 100T. “Tôi đã chơi Shaco trong Xếp Hạng Đơn và cả đấu tập. Tôi nghĩ nó rất mạnh” – River cố gắng giữ thái độ nghiêm túc ở cuộc phỏng vấn sau trận.

Chúng ta chưa từng thấy Shaco đi rừng hay bất cứ vị trí nào tại LCS từ khi Moon của FlyQuest khoá lại lựa chọn này ở giải Mùa Xuân 2017. Dù đã thử nghiệm hai lần nhưng Moon vẫn thất bại toàn tập chứ không như River. Theo Games of Legends, đây mới là lần 45 Shaco được dùng trong đấu trường chuyên nghiệp và mới chỉ là game đấu thứ hai sau Cl0x của Partizan. Rất tiếc, 100T đã không thể đoạt lấy đỉnh BXH bởi FLY đã thắng Dignitas ở loạt trận ngay sau đó. Như vậy là top 6 đã lộ diện để chuẩn bị bước vào playoffs LCS Mùa Xuân 2024 cuối tuần này với màn đọ sức ở Vòng 1 Nhánh Trên giữa 100 vs Cloud9 lúc 03g00 ngày 15/3. Có lẽ đây sẽ là lần hiếm hoi nếu không muốn dự đoán là lần cuối chúng ta được thấy Shaco trên sàn đấu chuyên nghiệp.

Viết bình luận