SGB bất ngờ thông báo lý do bán slot VCS khiến CĐM "dậy sóng" tiếc nuối

dbao 18/09/2023 22:43

Không ngờ rằng một đội tuyển giàu thành tích như SGB cũng phải đối diện với việc giải thể.

Saigon Buffalo Esports là đội tuyển thuộc giải đấu VCS Việt Nam ở cấp độ chuyên nghiệp và là một trong những team có lịch sử hình thành lâu đời bậc nhất tính đến thời điểm hiện tại chỉ thua GAM Esports hoặc Team Secret tiền thân trước đó là FFQ rồi đến Lowkey Esports. Thành tích đáng nể chỉ thua mỗi game khi liên tục đi CKTG lẫn lọt vào top 6 MSI mỗi khi ra quốc tế khiến cho SGB có được lượng fan hùng hậu luôn ủng hộ.


Top 6 MSI 2022 chính là thành tích đầy tự hào của SGB.

Với việc chỉ mang những tuyển thủ trẻ đào tạo từ đầu để mang lên thi đấu tại VCS nhưng SGB lại có thể chiến đấu ngang bằng với tất cả các đội tuyển khác mà không hề có chút lo sợ hay lép vế. Những tuyển thủ từ đây ra như Zeros, Naul, Shogun, Hasmed, BeanJ giờ đều có thành công nhất định trong sự nghiệp. 

Ấy vậy mà sau một mùa giải cũng được gọi là thành công với việc lọt vào top 4 VCS Mùa Hè 2023 dù cho có rất nhiều biến động thăng trầm tác động vào đội hình như việc nhà tài trợ CNJ ngưng hợp tác ở mùa giải VCS 2023 và hàng loạt những hảo thủ công thần đóng góp vào thành tích trước đó như Hasmed, BeanJ, Taki đều lần lượt rời đi cho đến hôm nay họ đã phải tuyên bố bán suất thi đấu VCS với lý do đầy đồng cảm ở thời điểm này là vì điều kiện tài chính eo hẹp.


Bài đăng trong tối ngày 18/9 khiến nhiều người bất ngờ với thông báo này từ SGB.

Ở dưới bài đăng này thì hàng loạt người hâm mộ đều tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi nghe tin đội tuyển mình yêu thích có lẽ sẽ phải giải thể và từ đó sẽ không còn cái tên SGB trong giải đấu VCS nữa. Nhiều fan cho rằng Thầy Giáo Ba nên mua lại suất thi đấu này và gây dựng lại đế chế SGB như xưa, mặc dù biết rằng đội tuyển SBTC vừa bị ban vĩnh viễn nhưng chắc có lẽ đây chỉ là một câu đùa của fan vì dường như nguồn động lực trong Thầy Giáo Ba đã hết từ lâu.


Cộng đồng mạng lần lượt gọi tên Phan Tấn Trung.

Nếu kết thúc ở đây sẽ là hồi kết đẹp cho SGB vì nếu nhìn lại vào năm 2022 ngay trong kỳ MSI lúc họ đại diện VCS tham gia thay cho GAM Esports thì những lùm xùm quanh câu chuyện tiền lương của tuyển thủ và ngân sách của đội tuyển đã bị lật lên khiến cho mọi người vô cùng bất an. Mặc dù sau đó CNJ có đánh tiếng tài trợ nhưng chẳng hiểu vì sao lại rút lui. Có lẽ chính vì thế mà họ đã ráng cầm cự đến Mùa Hè năm nay và không thể cố thêm được nữa mới chấp nhận bán đội.

Viết bình luận