SBTC nhận án phạt từ VCS vì spoil kết quả trận đấu: "Án phạt không tìm SBTC - SBTC tự tìm tới án phạt"

Bạch Thiển 18/02/2022 12:05

Sau khi đăng đàn thừa nhận sai lầm và có động thái xử phạt thẳng thay admin fanpage, SBTC vẫn phải "chịu đòn" từ VCS.

Như Game8 đã đưa tin từ trước, trong khuôn khổ trận đấu giữa SBTC và TS thuộc giải đấu vòng loại hướng tới SEA Games 31, admin fanpage của SBTC đã có một pha "tự hủy" cực gắt. Cụ thể thì, khi game 2 giữa SBTC và Team Secret vẫn đang diễn ra, trên fanpage SE bất ngờ đăng tải bài viết thông báo việc SE để Team Secret san bằng tỉ số 1 đều.

Theo đó, sự cố này xuất phát từ việc tín hiệu phát sóng trên kênh Youtube VETV7 bị delay so với thời gian thực tế và đây đơn thuần chỉ là sai sót, sự thiếu chuyên nghiệp từ phía admin fanpage mà cụ thể ở đây là admin Deekay. Tuy nhiên dù vì lí do gì đi chăng nữa thì động thái này đã khiến cho rất nhiều khán giả cảm thấy khó chịu, việc bị “spoil” kết quả khi trận đấu còn chưa kết thúc là cực kì thiếu chuyên nghiệp, nó làm mất đi sự hấp dẫn và cảm xúc của người đang theo dõi trực tiếp.

 Sau đó ít phút, trên fanpage của SBT, ban huấn luyện cũng đã thẳng tay đưa ra quyết định xử phạt cá nhân admin đăng bài cũng như đội ngũ content khi trừ tới 10% lương và cam kết không liên quan đến kết quả thi đấu. Đây quả là một hành động sáng suốt cũng như có phần chuyên nghiệp của BHL SBTC.

Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu thôi là không đủ để cứu vãn tình thế khi hành động spoil của admin fanpage đã vi phạm bộ luật chung của SEA Games 31. Chính vì vậy, cách đây ít phút BTC VCS đã có động thái đăng đàn tuyên bố án phạt cho SBTC trong cặp BO3 tiếp theo. Chưa hết, cũng có người hâm mộ cho rằng giải đấu tại Việt Nam, cho người Việt đồng thời gam cũng Việt hóa hoàn toàn nhưng bộ luật lại bằng tiếng Anh. BTC VCS thật ra cũng chẳng chuyên nghiệp hơn những chúa hề của giải là bao.

Sau khi thông tin án phạt của SE được BTC công bố, đã có rất nhiều người hâm mộ cười trên nỗi đau của "Gà Hồng" với nhiều bình luận về chúa hề của giải:

- "Ban làm gì, đằng nào trận tới SE chả gãy"

- "Có thể bạn chưa biết, án phạt không tìm SBTC - SBTC tự tìm tới án phạt"

- "Team nhiều fan nhất VCS cũng là team ăn nhiều án phạt nhất"

- "Giải đánh ở VN, vòng loại cho VN, ban tổ chức người Việt, đội thi đấu người Việt, game có Việt hoá hoàn toàn nhưng Luật thi đấu giải bằng tiếng Anh. Đề nghị SBTC kiện ngược lại BTC với lý do chúng tôi không biết tiếng Anh để đọc luật, đây là việc mà Hiến pháp ủng hộ các bạn."

- "Đội tuyển chuyên nghiệp kiểu gì mà năm nào cũng dính án phạt với drama"

- "Án phạt còn nhiều hơn thành tích, pray for abeeee"

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận