Sau Faker, Riot sẽ “sớm” tìm ra huyền thoại thứ 2 đặt chân vào Đại Sảnh Danh Vọng

June 29/05/2024 12:55

Ngay từ bây giờ họ đã bắt đầu tìm kiếm những gương mặt chủ chốt trong ban giám khảo để tìm kiếm và đưa ra quyết định sáng suốt nhất làm hài lòng tất cả.

Riot Games bắt đầu rục rịch giới thiệu thêm một nhân vật nữa vào Đại Sảnh Danh Vọng (Hall of Legends) với quá trình bỏ phiếu sẽ “sớm” diễn ra. Dù lễ kỷ niệm Faker vẫn chưa chính thức diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, Riot đang tiến hành lập ban giám khảo cho giai đoạn kế tiếp. Đại diện của LMHT trao đổi với Dot Esports: “Chúng tôi đang chọn ra 50 tham luận viên tiếp theo cho quá trình bỏ phiếu Đại Sảnh Danh Vọng 2024 theo tiến trình đang bàn bạc.” Người này cho hay quá trình bầu chọn sẽ “sớm” xảy ra. Những người tham gia hội thảo sẽ tạo thành một nhóm sau cuối để đưa ra quyết định xem ai xứng đáng được tôn vinh trong Đại Sảnh Danh Vọng sau khi các chuyên gia khu vực lọc ra danh sách 20 ứng viên sáng giá.

Nói vậy không có nghĩa là Riot đã hoàn tất danh sách 20 đề cử. Thay vào đó, nó xác nhận rằng họ đang trong quá trình lựa chọn các thành viên trong hội đồng ban giám khảo để tìm ra người tiếp theo nối gót Faker. Nhưng nó lại đang vấp phải sự phản đối và tạo ra sự tranh cãi gay gắt trong cộng đồng.

Việc Faker được vinh danh không làm ai cảm thấy bất ngờ cả nhưng người thứ hai “toạ” trong Đại Sảnh Danh Vọng lại không hề dễ dàng bởi mỗi fan lại có trong đầu một cái tên mà họ cho là xứng đáng nhất. Bởi thành tích và tầm ảnh hưởng chưa từng có trong giới esports, Faker đáp ứng đầy đủ 10 tiêu chí khắt khe đặt ra với đỉnh cao là bốn chức vô địch Chung kết Thế giới, 10 cúp LCK và góp công vào nhiều thay đổi tích cực cho giới esports nói chung lẫn LMHT nói riêng.

Khi cộng đồng chuẩn bị chào mừng Faker hiện diện trong Đại Sảnh Danh Vọng bằng một Sự Kiện in-game chưa từng có bắt đầu vào ngày 12/6 tới thì những đồn đoán về những cái tên tiếp theo lan rộng. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến một năm nữa bởi Riot đang tạm thời lên kế hoạch mở rộng Hall of Legends mỗi năm. Và với tiến trình này thì người thứ ba sẽ được hé lộ vào năm 2026. Hành động thường niên này nhằm đảm bảo rằng Đại Sảnh Danh Vọng sẽ tiếp tục tôn vinh những đóng góp phi thường của các tuyển thủ cho nền thể thao điện tử, bảo tồn di sản và truyền cảm hứng cho thế hệ người hâm mộ tương lai cũng như “truyền lửa” cho lứa đàn em kế cận.

Viết bình luận