Sau 15 trận cùng gần 2000 ngày toàn thắng, cuối cùng EDG đã vấp ngã trước đối thủ lâu năm dùng Shyvana top

Đức Anh 04/07/2022 23:14

EDG đứt chuỗi ba trận bất bại trong ngày kỷ niệm 800 games thắng tại LPL.

 
Nỗi thất vọng, chán chường được thể hiện rõ trong phòng thi đấu của EDG

Địa chấn đã xảy ra vào tối nay (03/7) ngay trong ngày đầu tiên của Tuần 5 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 – nơi EDward Gaming đứt mạch ba trận toàn thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều Oh My God. Bạn có biết rằng từ sau ngày 16/3/2017, OMG không biết thắng EDG là gì sau 15 lần chạm trận chính thức. Thế nhưng sau 1.946 ngày chờ đợi, fan hâm mộ OMG cũng đã có dịp ăn mừng trước chiến tích không thể quên trước ĐKVĐ thế giới kiêm tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LPL.

Chiến tích 2-1 của OMG còn trở nên ý nghĩa hơn khi hôm nay là ngày kỷ niệm 800 games thắng của EDG – đội tuyển thứ ba đạt đến cột mốc này sau Team WE và Invictus Gaming. Dù không giành được bất cứ MVP nào nhưng shanji – đường trên của OMG vừa được vinh danh là Đường Trên kiêm Tân Binh Xuất Sắc Nhất Tuần 4 LPL Mùa Hè 2022 – lại gây ấn tượng sâu đậm nhất. Với Shyvana ở hai ván thắng của OMG, shanji đang đạt tỉ lệ thắng 100% sau ba lần khóa lại từ đầu mùa.

Có một điều thú vị rằng đội nào có được Chiến Công Đầu sẽ giành chiến thắng chung cuộc trong ván đấu đó. Và thực tế thì EDG đã chơi không đến nỗi tệ trong loạt Bo3 nhưng rõ ràng họ không đánh giá đúng thực lực của Shyvana trong tay shanji – sự lựa chọn đã từng làm khổ LGD Gaming cách đây đúng một tuần.

Shyvana cực kỳ ‘trâu’ và hữu dụng trong giao tranh. Shyvana có thể hỗ trợ đồng đội. Shyvana có thể hỗ trợ đồng đội mà không cần đáp lại. Tôi sẽ chọn Shyvana trong những kèo đấu có cơ hội. Chúc mừng năm mới, những người chơi yêu thích Shyvana!” – shanji trả lời phỏng vấn BTC LPL.

Với KDA tổng 10/1/13, Shyvana đã khuynh đảo bản đồ Summoner’s Rift trong hai ván thắng của OMG. Ngay khi hoàn thành hai trang bị lớn, những pha Hóa Rồng của shanji xộc thẳng vào tuyến sau của EDG, khiến đối phương chuệch choạc và không thể bảo kê cho các chủ lực được chơi. Nếu ván 1 có sự giúp sức của Sylas thì ván 3, thậm chí Shyvana còn dễ tác động hơn với Yuumi. OMG đơn giản là tận dụng sức càn của shanji để khiến EDG bất lực trong những pha giao tranh tổng 50-50.

Viper là người chơi tốt nhất bên phía EDG trong ngày hôm nay. Với Ezreal, Viper đã gây ra tới gần 42.000 sát thương (gần bằng cả shanji và Able cộng lại) cùng KDA 7/2/7 để giúp EDG gỡ hòa 1-1. Dù lại được chơi Ezreal – vị tướng giúp siêu sao người Hàn giành MVP – nhưng Viper lại không thể gánh kèo bởi còn phải lo tháo chạy trước Shyvana và Corki bên địch.

OMG (3-4) đã tạm quên đi thất bại trước Royal Never Give Up và sẽ có một trận đấu dễ thở gặp Team WE (0-5) vào lúc 16g00 ngày 08/7. Ngược lại, EDG (5-2) lại đang bị đặt một dấu hỏi lớn trước cuộc đối đầu đỉnh cao nhất tuần với Victory Five (6-0) vào 18g00 ngày 10/7.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022

Viết bình luận