Sao PSG nghĩ đến viễn cảnh vô địch MSI 2024 nếu tất cả đối thủ…chơi bằng 1 tay

June 09/05/2024 08:56

Đây chỉ là suy nghĩ vui vui của PSG JunJia bởi trước mắt, anh cùng tập thể PSG sẽ hướng tới mục tiêu thiết thực top 8 MSI 2024 trước.

Đăng quang 7/10 lần PCS trong lịch sử, không ngoa khi nói PSG Talon luôn là lá cờ đầu và cũng là biểu tượng của khu vực. Trên đấu trường quốc tế, họ từng để lại ấn tượng sâu đậm với thành tích top 4 2021 Mid-Season Invitational (MSI) sau khi để thua Royal Never Give Up 1-3 tại Bán kết. Cần phải nhấn mạnh rằng, RNG đã thắng DWG KIA tại Chung kết năm đó để đoạt chức vô địch. Trong thành phần của PSG hiện giờ chỉ còn sót lại mỗi lão tướng Maple. Ngoài ra, tổ chức thành công nhất lịch sử PCS đã đón trở lại tuyển thủ đi rừng người Đài Loan JunJia trở lại hồi đầu mùa giải năm ngoái sau bốn năm phiêu lưu bên LPL. Ngay lập tức, JunJia chứng minh giá trị và kinh nghiệm chinh chiến trong đội hình từng vô địch Chung kết Thế giới 2021 của EDward Gaming để đoạt FMVP giúp PSG vô địch PCS Mùa Xuân 2024.

Trong năm thứ hai liên tiếp cùng PSG dự MSI, PSG đã hai lần đánh bại FlyQuest và Estral Esports để bước qua Vòng Khởi Động MSI 2024. Nghe JunJia trả lời phỏng vấn trước khi lên sàn đấu với Bilibili Gaming – hạt giống số 1 của chủ nhà LPL – vào lúc 16g00 hôm nay (09/5) tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh.

Bạn muốn thử tài với đối thủ nào tại MSI 2024?

"Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, chúng tôi có thể đường đầu với BLG hoặc GEN. Cả hai đều là những đội rất mạnh. Tôi muốn đánh bại họ."

Bạn mới nói chuyện với Maple lúc đang thu dọn thiết bị cá nhân trên sân kháu. Chủ đề câu chuyện là gì vậy?

"Bọn tôi nói về hai pha gank đường giữa khá là hài hước (vs FLY). Đột nhiên Nội tại của Quyền Trượng Bão Tố kích hoạt lên Ahri, (Maple) có thêm tốc độ di chuyển và hạ gục Taliyah (FLY Jensen)."

Hãy nói về sự khác biệt giữa MSI 2024 và lần gần nhát bạn tham gia sự kiện này.

"Nói chung, tôi không còn lo lắng quá nhiều và thích nghi tốt hơn. Tôi nghĩ chủ yếu là do giải đấu diễn ra ở Thành Đô. Nhưng việc có lần thứ hai dự MSI giúp tôi có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm trên trường quốc tế."

Bạn đã không thể tìm được vị rí thi đấu chính thức ổn định tại LPL. Nhưng sau khi quay về PCS, bạn đã ba lần liên tiếp đoạt chức vô địch và ẵm trọn ba FMVP. Bạn có nghĩ mình nên quay lại sớm hơn không?

"Không, tôi không nghĩ vậy. Tôi đã học được rất nhiều điều ở LPL. Nếu không có cơ hội ở LPL, tôi sẽ không được đánh giá cao tại PCS."

Bạn có nghĩ trải nghiệm thi đấu tại LPL có giúp ích gì cho bạn tại PCS không?

"Tôi nghĩ nó giúp ích được một chút, đặc biệt là ở phần macro."

Bạn đã đánh bại Karsa và đoạt chức vô địch PCS để đến được MSI 2024. Bạn nghĩ điểm mạnh và điểm yếu của bạn khi so sánh với Karsa là gì?

"Tôi nghĩ rằng kỹ năng của tôi có thể tốt hơn anh ấy. Thế nhưng Karsa lại giỏi hơn tôi trong việc phát huy hết tiềm năng của đi rưng và anh ấy có thể dẫn dắt đội đến chiến thắng."

Bạn nói rằng muốn ở cùng đội với Karsa nhưng cả hai đều là đi rừng. Bạn muốn cạnh tranh với anh ấy hay một trong hai sẽ đổi vị trí thi đấu?

"Tôi có thể đổi vị trí cho anh ấy [...] Có lẽ là đổi sang đi đường trên vì tôi vẫn thường đảm nhận vai trò này."

Mục tiêu của PSG tại MSI 2024?

"Tôi nghĩ chúng tôi cần lọt vào top 8 trước sau khi vượt qua Vòng Khởi Động."

Bạn tự tin đến mức nào khi so tài với FLY?

"Cá nhân tôi không nghĩ chúng tôi sẽ thua họ thêm lần nữa."

Bạn đã gặp TES Meiko chưa? Hai người nói chuyện gì vậy?

"Tôi đã dùng bữa với anh ấy tại khách sạn. (Chúng tôi) chỉ nói về game thôi."

Bạn có muốn gặp gỡ hoặc tìm hiểu thêm về tuyển thủ nào tại MSI 2024 không?

"Tôi muốn hỏi BLG XUN làm thế nào mà anh ấy có thể nói nhiều như vậy mà vẫn thể hiện kỹ năng điêu luyện khó tin."

Hãy điền vào chỗ trống: "Nếu ... thì PSG có thể vô địch MSI 2024"

"(suy nghĩ hồi lâu) Nếu tất cả các đội chơi bằng một tay thì chúng tôi có thể vô địch MSI 2024."

TES Tian nói rằng meta đổi đường hạn chế những điều mà người đi rừng có thể làm. Bạn có nhận định gì về điều này?

"Nó đòi hỏi khả năng tư duy ứng biến mau lẹ. Đi rừng phải cân nhắc rất nhiều thứ. Nó thách thức việc ra quyết định trên sân khấu."

Viết bình luận