Ruler và đồng đội bật khóc như mưa trên sân khấu nhận cúp vô địch LCK Mùa Hè 2022

June 29/08/2022 05:31

GEN đã thắng áp đảo 3-0 để có lần đầu tiên vô địch LMHT Hàn Quốc và sắm vai niềm hy vọng số 1 của LCK tại LCK 2022.

Sau ba tuần thi đấu, vòng play-off của LCK Mùa Hè 2022 đã xác định được hai đại diện tiêu biểu chơi trận Chung kết vào chiều qua (28/8). Thế nhưng trái ngược với suy đoán của nhiều người, đó lại là màn tranh cúp LCK chênh lệch bậc nhất lịch sử khi Gen.G vùi dập T1 3-0. Cách đây gần năm tháng, T1 khác hẳn so với bây giờ. Họ không thể ngăn cản, đánh bại GEN 3-1 tại Chung kết LCK Mùa Xuân 2022 và trở thành nhà vô địch tuyệt đối đầu tiên trong lịch sử khu vực.

Thắng giòn giã T1, GEN có được danh hiệu quốc nội đầu tiên trong lịch sử tổ chức. Còn với các cá nhân, ngoại trừ Peanut, thì bốn tuyển thủ còn lại gồm Ruler, Chovy, Lehends và Doran lần đầu được chạm tay vào chiếc cúp LCK danh giá.

Không thể giấu được sự xúc động và hạnh phúc, Ruler và Lehends đã bật khóc trên đường ra nâng cúp trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả xem trực tiếp. Ngoài việc nghiền nát T1, bộ đôi này vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ khi được xếp vào Đội Hình Tiêu Biểu của LCK Mùa Hè 2022. Đây cũng là lần đầu tiên Ruler và Lehends có vinh dự này. Thậm chí, đội trưởng của GEN, Ruler, còn có lần đầu trong sự nghiệp được vinh danh là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Hè 2022. Với Zeri và Nilah, Ruler sở hữu KDA tổng đáng mơ ước với mọi tuyển thủ tại trận Chung kết vừa qua, 26/2/5. Qua đó, chứng minh mình đang là xạ thủ kiêm tuyển thủ xuất sắc nhất LMHT Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

 
Các đồng đội và thành viên trong ban huấn luyện GEN đã phải động viên Ruler và Lehends trên bục nhận giải

Peanut – đi rừng kỳ cựu của GEN – cũng có một ngày đáng nhớ khi được trao thưởng Tuyển Thủ Hay Nhất Trân Chung Kết LCK Mùa Hè 2022. Quan trọng hơn, anh trở thành tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch LCK bốn lần ở bốn tổ chức khác nhau (ROX Tigers Mùa Hè 2016, SK Telecom T1 Mùa Xuân 2017, Kingzone DragonX Mùa Xuân 2018 và GEN).

Bo5 bị thu hẹp, tính cạnh tranh gần như không có giữa đôi bên,…khán giả còn phải đối mặt với hiện trạng delay tới hơn một giờ đồng hồ. BTC thông báo rằng đã xuất hiện lỗi mạng không xác định khiến họ không thể truyền phát trận đấu trên Internet. Trong suốt quãng thời gian chờ dài đằng đẵng đó, tất cả những gì người xem thấy là những pha hightlight, nhận định tương quan thực lực và lịch sử đối đầu trong qua khứ giữa T1 vs GEN.

GEN sẽ có lần đầu tiên sắm vai hạt giống số một của LCK dự Chung kết Thế giới 2022. Họ sẽ cùng với hạt giống số hai cùng khu vực, T1, bắt đầu từ Vòng Bảng vào ngày 07/10 tại New York, Mỹ. Trong khi đó, guồng quay LCK vẫn chưa kết thúc với ba trận đấu rất quan trọng tại Vòng loại Khu vực – nơi xác định chủ nhân của hai tấm vé còn lại đến CKTG 2022. Tại đây, bốn đội sẽ phải tranh chấp trong ba ngày liên tiếp từ 01-03/9 vào khung 15g00 (theo giờ Việt Nam) gồm DWG KIA, Liiv SANDBOX, DRX và KT Rolster.

Viết bình luận