Ruler oà khóc, JDG cúi gập người cáo lỗi fan vì hoá cựu vương LPL và lỡ hẹn MSI 2024

June 15/04/2024 14:43

BLG cùng TES sẽ tranh đấu ngôi vương LPL Mùa Xuân 2024 vào tối thứ Bảy tuần này và đại diện chủ nhà tranh tài tại MSI.

Các giải đấu Mùa Hè 2024 sắp đến hồi kết và LPL không phải là ngoại lệ. Sau khi Bilibili Gaming sớm điền tên vào trận Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2024 và có vé dự Mid-Season Invitational (MSI) năm nay, Top Esports và JD Gaming ra sân tranh đấu vào tối qua (14/4) để giành suất còn lại. Trong màn tái đấu tại Chung kết Nhánh Thua playoffs LPL Mùa Xuân 2024, TES đã đánh gục JDG 3-1. Với kết quả này, TES đã lần đầu tiên giành quyền chơi Chung kết Tổng LPL kể từ lần cuối vào Mùa Hè 2022. Còn với JDG, thua đau TES cả hai lần chạm mặt Bo5 trong hai tuần lễ khiến họ thất bại trong nỗ lực lần thứ tư liên tiếp vô địch LPL và cũng trở thành cựu vương MSI.

Ngay sau màn chạm tay chào hỏi của các tuyển thủ hai đội, Ruler đã không giữ được sự bình tĩnh và oà khóc khi cả tập thể JDG cúi chào khán giả lần cuối cùng của mùa giải trên sân khấu chính LPL. Dù đã được đồng đội – đặc biệt là MISSING an ủi động viên – siêu sao xạ thủ người Hàn Quốc vẫn không thể kìm chế được cảm xúc bộc phát.

Từ khi chuyển từ Gen.G sang LPL vào đầu mùa giải năm ngoái, đây là mùa giải có thành tích kém nhất của Ruler. Nhưng kết quả này đã được dự báo từ trước bởi JDG đã thực hiện nhiều thay đổi cải tổ từ ban huấn luyện, nhân sự trong đội hình,…khiến người hâm mộ hoài nghi sau khi dừng bước tại Bán kết Chung kết Thế giới 2023. Thay vì lọt top 2 vòng bảng như mùa trước, JDG chỉ cán đích hạng ba vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 với hệ số 13-3. Bản thân Ruler cũng chỉ được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 2nd chứ không còn là Xạ Thủ Xuất Sắc Nhất LPL 2023.

Cùng với JDG, Ruler suýt chút nữa hoàn tất cái gọi là “Golden Road” (Con Đường Hoàng Kim) để trở thành tập thể đầu tiên hoàn tất Grand Slam trong cùng một mùa giải. Dù không thể vô địch CKTG 2023 nhưng năm ngoái vẫn được coi là một mùa giải thành công với cá nhân siêu sao người Hàn bởi anh đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu mơ ước với mọi tuyển thủ – đặc biệt là MSI và LPL. Sau trận thua TES, các thành viên JDG còn nán lại cúi chào khán giả thay cho lời xin lỗi vì đã không đáp ứng được kỳ vọng chơi Chung kết Tổng LPL và dự MSI 2024 ngay trên sân nhà Thành Đô, Trung Quốc vào tháng 5 tới.

"Hành trình của JDG tại LPL Mùa Xuân 2024 đã kết thúc vào ngày hôm nay và chúng tôi rất tiếc đã làm người hâm mộ thất vọng” – JDG cập nhật trên tài khoản X chính thức. “Đây là một mùa giải thích nghi và phát triể với đầy rẫy những thách thức đã thử thách chúng tôi một cách kỹ lưỡng. Mặc dù kết quả không như mong đợi nhưng chúng tôi rất biết ơn các tuyển thủ, nhân viên và người hâm mộ vì sủng hộ không ngừng nghỉ của họ. Chúng tôi không sợ thất bại vì chúng tôi tin rằng mỗi thất bại là một trải nghiệm quý giá trên con đường đi đến chiến thắng. Chúng tôi sẽ ghi nhớ mọi lời chỉ trích và tiếp tục tiếp cận Mùa Hè vẫn với niềm đam mê và sự cống hiến đó. Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả người hâm mđã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi mong được gặp lại các bạn vào Mùa Hè này!"

Viết bình luận