Rồng Hóa Kỹ có thể hủy hoại nền LMHT chuyên nghiệp nếu Riot Games không có những động thái chỉnh sửa?

Dr. Eddie 02/12/2021 14:04

MỤC LỤC [Hiện]

Rồng Hóa Kỹ là một trong trong hai con rồng nguyên tố mới được Riot Games thêm vào LMHT ở patch 11.23 nhằm tăng tính thú vị cho các trận đấu thông qua những hiệu ứng trên toàn bản đồ. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trong cộng đồng game thủ với vô số các ý kiến trái chiều khác nhau.

Về cơ bản, các cuộc thảo luận tập trung chủ yếu vào hiệu ứng do con rồng này tạo ra với những vùng sương mù trong khu vực rừng. Nó khiến cho khả năng kiểm soát bản đồ trở nên khó khăn hơn rất nhiều và dẫn đến những pha bắt lẻ mà người chơi gần như khó có thể chống đỡ được.

Mới đây nhất, Marc "Caedrel" Lamont, một cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp và hiện là analyst của khu vực LEC đã lên tiếng khẳng định rằng Rồng Hóa Kỹ có thể phá hỏng gameplay của đấu trường chuyên nghiệp:

​​

Trong video trên, Caedrel đã giải thích lý do tại sao anh ấy cho rằng hiệu ứng lên toàn bộ bản đồ Summoner's Rift của Rồng Hóa Kỹ sẽ phá vỡ sự cân bằng đối với LMHT chuyên nghiệp. Phân tích viên này cho biết các đội sẽ phải trả một cái giá quá lớn nếu không thể kiểm soát được bản đồ với những làn sương mù xuất hiện trong khu rừng.

Theo Caedrel, rất nhiều đội tuyển chuyên nghiệp thường sử dụng lối chơi kiểm soát tầm nhìn trong khu rừng như một cách hiệu quả để bảo vệ trụ 2 của họ. Đôi khi là còn cả việc tranh chấp Rồng dù đang ở trong thế bất lợi hơn so với đối thủ. Và nếu làm tốt công việc này, họ hoàn toàn có thể lật kèo bằng cách tận dụng sai lầm của đối thủ.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất nằm ở việc bạn không thể nào cắm mắt phòng ngự để gia tăng lượng tầm nhìn với đối thủ được, đặc biệt là những con mắt thông thường. Điều này phần nào sẽ khiến tỷ lệ hạ gục của người chơi bị tăng cao hơn hẳn và team thì ngày càng thua thiệt nhiều hơn so với đối thủ.

Việc kiếm về các điểm hạ gục giờ đây cũng khó hơn rất nhiều vì tầm nhìn trên bản đồ giờ đây bị hạn hẹp hơn hẳn. Tất nhiên vẫn sẽ có cách để khắc phục điều đó thông qua việc sử dụng Mắt Kiểm Soát nhưng nó đòi hỏi bạn sẽ cần phải đầu tư nhiều hơn và lượng vàng thì ngày càng thua thiệt so với đối thủ.

Nhìn chung, nếu bạn đang trong thế thua thiệt và hiệu ứng của Rồng Hóa Kỹ xuất hiện thì tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là chờ đợi trận đấu kết thúc cùng với một thất bại mà thôi. Cuối cùng Caedrel nhấn mạnh rằng Riot Games nên sớm để mắt đến vấn đề này nếu không muốn các trận đấu LMHT chuyên nghiệp sẽ bị hủy hoại bởi nó.



Viết bình luận