Riot ưu ái làm riêng skin Qiyana Tân Niên cho gamer Việt Nam đón Tết Nguyên Đán

June 07/12/2022 13:40

Ngoài ra còn có tới hơn 10 trang phục khác liên quan nhân dịp năm mới 2023.

Chỉ còn bảy tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên Đán và theo thói quen, Riot Games đã đem đến cho người chơi LMHT 12 trang phục mới theo chủ đề liên quan. Cập nhật mới nhất trên máy chủ thử nghiệm PBE cho thấy Riot đã đưa lên dòng trang phục mới có tên “Mythmaker” (tạm dịch là Tân Niên) lấy cảm hứng từ nền văn hóa Á-Đông trong dịp quan trọng nhất năm. Các vị tướng được thiết kế trang phục Tân Niên đời đầu gồm Irelia, Galio, Zyra, Garen, Sivir, Ashe, Qiyana, Kha’Zix, Thresh và Malphite. Hiện vẫn chưa rõ tất cả có được phát hành cùng lúc với bản cập nhật 13.1 – ra mắt máy chủ Việt Nam vào ngày 05/01 năm sau hay không.

Trong số đó, gamer Việt Nam đã ngay lập tức chú ý đến Qiyana Tân Niên đã được đại diện nhà phát triển xác nhận dành riêng cho cộng đồng đất nước hình chữ S. Đầu tiên, “đập ngay vào mắt” là họa tiết trống đồng trên vũ khí của Qiyana có tên Ring Blade. Trống đồng là một trong những nhạc cụ gõ bằng đồng cổ xưa nhất xuất hiện từ thời kỳ đồ đồng, không chỉ có chức năng nhạc khí mà còn tượng trưng cho quyền lực và tôn giáo. Dù có ý kiến cho rằng trống đồng có nguồn gốc ra đời từ Trung Quốc nhưng các nhà khảo cổ học trong nước đã tìm ra thấy những bằng chứng cho thấy xuất thân của nó ở đồng bằng sông Hồng Việt Nam – gồm hai dòng trống đồng cổ xưa nhất là trống đồng Đông Sơn và trống đồng Ngọc Lũ.

Khi kích hoạt hiệu ứng Biến Về (B), Qiyana Tân Niên tỏa ra hào quang màu vàng lấp lánh xuất hiện bên cạnh những biểu tượng thân thuộc khác gồm nón lá và đèn ông sao trong dịp Trung thu. Trang phục này ra đời cho thấy Riot đã giữ lời khi chuẩn bị đảm nhận quyền phát hành LMHT tại Việt Nam sau gần 10 năm hợp tác với Garena. Trong khi những Ashe, Qiyana, Kha’Zix, Thresh cùng Malphite nổi bật hơn với màu vàng và tương tác nhiều hơn với môi trường mỗi khi Biến Về thì Irelia, Galio, Zyra, Garen và Sivir lại phủ sắc đỏ - vốn được coi là màu sắc đem đến điềm may cho người Á Đông mỗi dịp năm mới.

Trong số tất cả trang phục Tân Niên trên, chỉ có Sivir là sở hữu skin Hàng Hiệu. Ngoài ra, trang phục Tết Nguyên Đán năm ngoái, Lissandra Sứ Thanh Hoa, cũng sẽ nhận được trang phục Hàng Hiệu nhân dịp Quý Mão 2023 (với người Trung Quốc là năm con thỏ). Tại thời điểm viết bài, Riot vẫn chưa cập nhật hình nền, Sự Kiện Tân Niên cũng như thông tin chính thức. Nếu muốn trải nghiệm sớm, bạn có thể truy cập ngay PBE để “trên tay” Qiyana Tân Niên cùng loạt 11 trang phục năm mới khác.

Viết bình luận