Riot tuyên bố cố tình giữ Zed yếu đuối “suốt đời” chỉ vì…người chơi

June 02/12/2023 07:38

Đội ngũ cân bằng game của Riot lại một lần nữa khiến người chơi LMHT và fan Zed bị sốc với phát biểu mới nhất.

Zed có thể không bao giờ trở thành một lựa chọn mạnh mẽ đáng thử (“power pick”) trong LMHT nữa. Bởi theo August Browning, đại diện nhà phát triển Riot Games, thừa nhận rằng đội ngũ cân bằng đã cố tình khiến vị tướng này…yếu đi để khiến trận đấu bớt khó chịu và thu hút những lượt cấm đa dạng hơn. Browning phát ngôn gây sốc vào hôm 30/11 vừa qua khi được hỏi về vị thế của Zed trong meta. Thay vì đem đến cho người hâm mộ chút ít kỳ vọng thì người đứng đầu đội ngũ thiết kế LMHT lại tung ra đòn chí mạng: tướng Sát Thủ biểu tượng đang bị cố tình làm cho yếu đi và Riot muốn giữ tình trạng này tồn tại “mãi mãi”.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Riot muốn đẩy xa Zed khỏi tâm điểm nằm ở tỉ lệ cấm. Nó dao động ở mức 24,8% - theo thống kê của U.GG – tức là đứng thứ tư sau Briar (37,9%), Blitzcrank (33,8%) và người anh nhà gió Yone (30,4%). Tuy nhiên tuỳ thuộc vào bản cập nhật, tỉ lệ của Zed đôi khi còn tăng lên 40% và đưa hắn ta lên vị thế dẫn đầu.

Thế nhưng tỉ lệ cấm không phải là tất cả. Browning nhiều lần nhắc đi nhắc lại rằng việc Chúa Tể Bóng Tối bị coi là “vị tướng khó chịu nhất LMHT” cũng góp phần khiến Riot phải tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề. Zed ra mắt vào cuối năm 2012 và từ đó được coi là ví dụ tiêu biểu nhất về lớp tướng Sát Thủ trong LMHT. Nếu ai đã chơi game trong 11 năm qua hẳn cũng từng có kỷ niệm nào đó với hắn ta như là việc bị “bốc hơi” bởi một người chơi lão làng hay khi bản thân combo vụng về khác hẳn so với highlight trên mạng,…Zed còn từng có rất nhiều khoảnh khắc không thể nào quên trong lịch sử LoL Esports.

Hiện tại trong Xếp Hạng Đơn, Zed đang có tỉ lệ thắng khoảng 48% ở đường giữa và 47% đi rừng. Đánh giá theo lập trường của nhóm cân bằng, tỉ lệ thắng thấp hơn 2% so với mức trung bình là cách tốt nhất để duy trì thể trạng của Zed bước vào Tiền Mùa Giải 2024 và “mãi mãi sau này.” Vĩnh hằng là một khái niệm thời gian cực kỳ dài. Và nếu Zed đang bị kìm hãm lại thì sắp tới, Riot sẽ còn nhắm đến những Aphelios, Akshan và Blitzcrank? Tất cả vị tướng trong game đều có người yêu thích và có vẻ như không công bằng nếu như Riot chỉ quyết tâm làm thui chột một nhân vật duy nhất. Chỉ có thời gian mới trả lời xem bao giờ Riot mới “thả xích” cho Zed. Nhưng hãy mong đợi những thay đổi về bản đồ, khu rừng và hệ thống trang bị Tiền Mùa Giải 2024 sẽ mở đường cho Chúa Tể Bóng Tối xâm lấn Summoner’s Rift một lần nữa.

Viết bình luận