Riot từng thử nghiệm ý tưởng Smolder là con trai của tất cả Rồng Nguyên Tố thừa hưởng nhiều quyền năng đặc sắc

June 01/05/2024 05:02

Riot chuyển hướng thiết kế liệu có phải là sáng suốt với Tiểu Hoả Long?

Smolder không còn là ẩn số nữa mà chính xác là cơn mác mộng của đội ngũ cân bằng game sau khi ra mắt LMHT vào tháng Giêng năm nay. Nhưng nếu Riot Games sử dụng các bản thiết kế cũ thì thậm chí vị tướng mới nhất của LMHT còn phá nát luôn cả Summoner’s Rift. Vào ngày 28/4 vừa qua, tài khoản cập nhật tin tức LMHT có tiếng trên X, Spideraxe, đã tiết lộ hai ý tưởng chưa từng được công khai của Smolder và nó dựa trên những tiết lộ trước đó của đại diện Riot, August Browning. Theo đó, nhà phát triển đã lên kế hoạch để biến Tiểu Hoả Long trở thành “con trai của bất cứ con rồng nào hiện diện trong game và nhận được phần thưởng độc đáo cho kỹ năng Q.

Mặc dù August không đề cập chi tiết các hiệu ứng đó nhưng người này cũng hé lộ một vài chi tiết đặc sắc về kỹ năng Hơi Thở Bỏng Cháy rất mới của Smolder khi dùng trúng địch:

  • Phát Nổ nếu có Rồng Lửa
  • Làm chậm nếu có Rồng Nước
  • Tẩm độc nếu có Rồng Hoá Kỹ

Trong một lần thử nghiệm tương tác trên bản đồ, Q của Smolder còn tác dụng lên trụ và gây cả sát thương chuẩn. Phiên bản Smolder này không được đưa lên máy chủ chính thức vì nó yêu cầu quá nhiều tài nguyên nghệ thuật và tỉ lệ may rủi quá cao ngoài tầm kiểm soát. Bạn sẽ không bao giờ biết con rồng nào sẽ chiếm lấy Summoner’s Rift đồng nghĩa với việc lối chơi sẽ phải khác đi phụ thuộc vào điều kiện mỗi game. Hiểu và điều hướng bộ kỹ năng tướng là một phần quan trọng của LMHT. Nếu để điều đó xảy ra, người chơi chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng.

Phiên bản bị loại bỏ của Smolder nghe có vẻ thú vị nhưng hẳn là nhiều người đã hài lòng khi Riot đã rẽ theo một chiều hướng hoàn toàn khác. Có rất nhiều khía cạnh mà bạn không thể kiểm soát trong LMHT chẳng hạn như Sứ Giả Khe Nứt, điểm kinh nghiệm của các đợt lính, đội hình, kẻ địch,…và thêm thật nhiều yếu tố may rủi vào một vị tướng mới quả thực không phải là ý tưởng hay ho. Riot buộc phải thực tế khi tạo ra các tướng mới cũng như đảm bảo rằng bộ kỹ năng của chúng vừa phải dễ hiểu nhưng không kém phần thú vị mỗi khi người chơi khoá lại trải nghiệm.

Viết bình luận