Riot thừa nhận hồi máu đang phá hỏng meta nhưng lại bối rối không biết làm thế nào để cân bằng

June 15/12/2022 23:22

Sau vài năm chờ đợi, người chơi tiếp tục phải ngóng sang mùa giải 2023 để hy vọng meta sẽ không còn lỗi nữa.

Hồi máu vẫn luôn là một trong những cơ chế tạo ra tranh cãi căng thẳng nhất LMHT từ trước tới nay. Dù gần như thống trị meta trong vài năm trở lại đây nhưng Riot Games lại chẳng có bất cứ động thái nào cho thấy họ đủ sức cân bằng nó. Ở tình trạng hiện tại, hồi máu thậm chí còn tệ chưa từng có, buộc nhà phát triển phải công khai hứa hẹn rằng họ đang phải đi từng bước để chỉnh sửa nó trước khi còn trở nên tồi tệ hơn.

Trên Reddit đang xuất hiện một chủ đề nóng thảo luận về những thay đổi mới nhất trên máy chủ thử nghiệm PBE dự kiến sẽ đi kèm với hai bản cập nhật 12.23b và 13.1. Riot Axes tiết lộ rầng anh và đội ngũ phát triển game đang không hài lòng với tầm ảnh hưởng của hồi máu – đặc biệt là trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023 hiện tại. Điều này bắt nguồn từ Vết Thương Sâu – được coi là thứ khắc chế trực diện hồi máu – đang ngày càng trở nên khó cân bằng. “(Hồi máu) đang không ở một vị trí tốt và đang có quá nhiều hồi máu trong game. Chúng tôi hiện đang nghiên cứu các trang bị Vết Thương Sâu và có khả năng sẽ thay đổi một loạt các giá trị hồi máu” - Riot Axes giải thích.

Các vị tướng kiểu như Aatrox hay Yuumi có khả năng tự hồi máu hoặc tiếp viện cho đồng đội nhờ bộ kỹ năng cơ bản vẫn đang là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu trong meta. Đáng chú ý hơn, chúng còn thống trị xuyên suốt Chung kết Thế giới 2022 với bằng chứng là có tên trong top 5 vị tướng được chọn nhiều nhất giải. Các trang bị kiểu Bùa Nguyệt Thạch và Vũ Điệu Tử Thần lại còn có khả năng gia tăng hồi máu hơn thế rồi như một lẽ tất yếu chúng lại trở thành món đồ không thể thiếu trong hành trang của nhiều vị tướng cả năm 2022.

Riot Axes lý giải thêm rằng việc điều chỉnh các trang bị Vết Thương Sâu như Ngọc Quên Lãng và Gươm Đồ Tể khá là khó buộc đội ngũ phát triển phải rất cẩn trọng. Hiện tại, Riot đang có ý đồ tăng % Vết Thương Sâu trên các trang bị thành phần và nâng chỉ số của món đồ hoàn thiện để khiến chúng trở nên đáng mua, hấp dẫn hơn với người chơi. Riot Axes không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào về việc sẽ xử lý hồi máu thế nào dù khẳng định đây là vấn đề mà cả đội phải sớm giải quyết dứt điểm. Như vậy, có thể hiểu rằng chúng ta phải chờ đến ít nhất là sau Mùa Lễ Hội và dịp đầu năm mới 2023 mới có được cái nhìn toàn cảnh về kế hoạch cân bằng meta LMHT sắp tới.

Viết bình luận