Riot thừa nhận Đấu Xếp Hạng có vấn đề nhưng nếu có sửa thì cũng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”

June 13/04/2024 04:52

Vì “hoà cả làng” nên cộng đồng vẫn sẽ phải tìm cách “sống chung với lũ” đến khi nào họ chán game thì thôi.

LMHT vẫn phải đối mặt với vấn đề muôn thuở trong nỗ lực biến Đấu Xếp Hạng trở nên cân bằng và công tâm – bao gồm việc thúc đẩy hàng chờ lành mạnh cho những người chơi mới và trừng phạt những kẻ smurf. Một người dùng Reddit đã than thở về tình trạng Xếp Hạng hiện tại vào ngày 10/4. “Tôi tin rằng hầu hết người chơi Bạch Kim II trở lên (ít nhất là ở máy chủ của tôi) chỉ đang chơi tài khoản phụ. Tôi không thể coi đây là smurf bởi họ cũng mắc kẹt” – người này tự hỏi tại sao một số người chơi lại muốn Đấu Xếp Hạng ở cấp bậc thấp hơn khi sử dụng tại khoản phụ.

Matt “Phroxzon” Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi của LMHT, đã tham gia vào cuộc thảo luận. “Đã thấy khoảng 20 chủ đề như thế này và tôi chưa thấy dù chỉ là một người chơi Đấu Thường trước khi Đấu Xếp Hạng lại bị xếp sai rank sau khi khắc phục các vấn đề liên quan (hồi đầu tháng 02). Chúng tôi cũng đã thực hiện một số phân tích dữ liệu toàn diện về vấn đề này” – đại diện của Riot nói. Tóm lại, Phroxzon tin rằng sau khi nhà phát triển khắc phục các vấn đề thì người chơi sẽ được xếp hạng chính xác mà không gặp vấn đề gì.

Phroxzon giải thích việc đưa người chơi ARAM và Đấu Với Máy vào các trận Đấu Xếp Hạng là một “ưu tiên”. Anh cho biết đây không được coi là một phần của vấn đề vì sự đa dạng của các phương thức. Người này cho rằng Riot sẽ mất thêm thời gian để khắc phục nhưng đồng ý thi thoảng họ cũng gặp phải một số “sự cố.” Riot đang cố gắng giúp người chơi leo rank dễ dàng hơn bằng cách liên tục giải quyết các vấn đề về tăng ĐNG. Phroxzon cho biết một thực tế đáng tiếc là “có rất nhiều người đang sử dụng tài khoản phụ để cố gắng nâng cao Elo cũng như đang có những người mới chơi làm điều này trong ARAM/Đấu Với Máy.” Chính thực tế này đang khiến cho nhà phát triển LMHT không thể thay đổi điểm khởi đầu của nhiều người chơi.

Thế nhưng Phroxzon tin rằng việc thay đổi thời điểm bắt đầu sẽ kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” khiến cho sự việc càng thêm phức tạp bằng cách trộn lẫn những người chơi có cấp bậc cao với game thủ sở hữu trình độ kỹ năng thấp. LMHT không còn xa lạ với những rắc rối trong hàng chờ và cả nạn toxic khó bỏ trong Đấu Xếp Hạng. Vì thế, những người mới chơi đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực làm quen và tận hưởng các trận đấu rank.

Viết bình luận