Riot tăng giá nạp RP LMHT và TFT coins do tình hình “lạm phát toàn cầu”

Đức Anh 07/07/2022 10:12

Người chơi Mỹ, Canada và các máy chủ Tencent bị ảnh hưởng còn Garena thì chưa.

Theo thông báo mới nhất vào hôm nay (07/7), Riot Games sẽ điều chỉnh giá Riot Points (RP) trong LMHT và TFT coins của phiên bản mobile ĐTCL từ ngày 19/8. Trước đó, nhà phát triển sẽ khuyến mãi RP và TFT coins ở tất cả các khu vực từ 14-31/7. Những thay đổi này được đưa ra để đồng nhất với những căn chỉnh trên nhiều quốc gia khác vào năm ngoái. Ở thời điểm đó, cũng có một chương trình khuyến mãi được tung ra sau thông báo.

Riot giải thích rằng họ buôc phải tăng giá bán RP và TFT coins bởi “lạm phát trên toàn thế giới, biến động tiền tệ, duy trì giá cả hợp lý giữa và trong các khu vực, đảm bảo tính nhất quán cho các sản phẩm cũng như các khoản tăng chi phí liên quan khác”. Các máy chủ Mỹ, Canada và do Tencent điều hành đều bị ảnh hưởng. Trong khi đó, máy chủ của Garena (bao gồm Việt Nam) thì vẫn chưa phải chịu tác động.

Theo đó, tại Mỹ, mức giá nạp RP và TFT coins sẽ tăng thêm trung bình 9,8%. Như vậy có thể hiếu rằng bạn sẽ phải chi ra 11 và 21 USD để nhận về lượng tiền tệ đặc biệt như khi nạp 10 và 20 USD tương ứng như trước. Game thủ Canada cũng sẽ phải chấp nhận mức giá nạp tăng khoảng 9,9% nếu muốn mua sắm các vật phẩm in-game. Mức nạp thấp nhất từ 5 CAD giờ đã tăng lên 5,49 CAD để khiến người chơi hiểu được thuật ngữ “lạm phát” là như thế nào.

 
Mức giá mới dự kiến ở máy chủ Mỹ

 
Mức giá mới dự kiến ở máy chủ Canada

Nhấn mạnh rằng Riot sẽ bắt đầu điều chỉnh giá cả từ ngày 19/8. Và nếu gamer muốn nhận được ưu đãi đặc biệt trước khi tăng giá, họ có thể tham gia khuyến mại từ 13-31/7. Không rõ các máy chủ còn lại trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam, sẽ phải chịu mức giá mới mà nhà phát triển đưa ra.

Viết bình luận