Riot sắp mở cửa Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports, fan muốn tôn vinh Faker cùng nhiều huyền thoại khác

June 08/01/2024 14:24

Đây sẽ là màn tri ân chính thức đầu tiên của Riot sau gần 15 năm phát triển giới LMHT chuyên nghiệp với đủ mọi thăng trầm, đỉnh cao và biến cố.

Riot Games thông báo trên trang chủ vào hôm 04/01 vừa qua rằng họ sẽ tạo ra riêng một sảnh vinh quang có tên gọi là “Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports”. Với hơn một thập niên gây dựng, giờ đã đến lúc những nhân vật vĩ đại của LMHT được tôn vinh. 2024 đánh dấu Riot cắt băng khánh thành Đại Sảnh Danh Vọng và đây cũng là là lúc quá trình tuyển chọn diễn ra. Người hâm mộ bắt đầu đề xuất ý tưởng của họ về những tên tuổi đầu tiên bước chân vào ngôi đền huyền thoại. Mặc dù hiện tại có rất ít thông tin như bao giờ Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports sẽ chính thức chào đón những biểu tượng đầu tiên. Thế nhưng có lẽ chúng ta cũng đã mường tượng được cách thức hoạt động của nó ra sao.

Vậy chính xác thì Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports là gì?

Nó công nhận những tuyển thủ chuyên nghiệp xuất sắc nhất lịch sử LMHT Esports. Giống như khái niệm “Hall of Fame” truyền thống, nó sẽ đề cao những di sản và thành tựu của những người đóng góp nhiều nhất cho thể thao điện tử thông qua các chiến lược mang tính cách mạng, những thành công không tưởng và sự cống hiến kiên định của họ. Nó gợi nhắc cho người hâm mộ biết về những pha xử lý đã trở thành bất hủ, những người đã tạo ra cuộc cách mạng trên bản đồ Summoner’s Rift và truyền cảm hứng lớn lao cho số đông.

Quá trình lựa chọn tên tuổi cho Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports diễn ra như thế nào?

Riot đưa ra một cái nhìn tổng quan, xúc tích về cách thức hoạt động của Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports. Đầu tiên, những người có tên trong danh sách đề cử sẽ được quyết định thông qua một cuộc bầu chọn do “Hội đồng bỏ phiếu độc lập gồm các chuyên gia và những tên tuổi lão làng trong ngành thể thao điện tử từ tất cả các khu vực.” Gợi nhắc đến “khu vực”, có thể Riot đang đề cập đến những giải đấu chính thống hiện nay gồm LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), LEC (châu Âu), LCS (Bắc Mỹ), VCS (Việt Nam), PCS (châu Á-Thái Bình Dương), CBLOL (Brazil) và LLA (châu Mỹ La tinh). Không rõ liệu các giải đấu nhỏ hơn như NLC (Bắc Âu) có được quyền bỏ phiếu hay không.

Nó cũng ngụ ý rằng hội đồng này sẽ chọn ra một tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp xứng đáng mỗi năm để tôn vinh. Vì “hàng năm”, tuyển thủ được giới thiệu ở cả hai khía cạnh “đời sống và trong game”. Điều này có thể bao gồm những nội dung độc quyền đi kèm như trang phục hoặc vật phẩm trang trí in-game liên quan. Thế nhưng Riot vẫn chưa làm rõ là họ sẽ sử dụng những tiêu chí nào để đưa một tuyển thủ vào Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports. Nếu trước mắt, Riot chú trọng đến những tuyển thủ vẫn còn đang thi đấu chuyên nghiệp thì chắc chắn suy đoán sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Riot sẽ chỉ vinh danh những tuyển thủ đã nghỉ hưu, tôn vinh những đóng góp xuyên suốt sự nghiệp của họ như là một cách tri ân cho điểm cuối cùng của hành trình.

14 năm tồn tại và phát triển của giới LMHT chuyên nghiệp đã gợi nhắc một số tên tuổi tiềm năng xứng đáng được đưa vào Đại Sảnh Danh Vọng LMHT Esports bao gồm:

  • Faker: vô địch Chung kết Thế giới nhiều nhất với bốn lần
  • Deft: đoạt tất cả các danh hiệu lớn nhỏ từ CKTG, MSI, LPL lẫn LCK và là tuyển thủ đầu tiên đạt mốc 1.000 điểm hạ gục ở hai khu vực lớn
  • Bengi: gắn liền với thành công của SK Telecom T1 và Faker với ba lần lên đỉnh thế giới
  • MadLife: thay đổi góc nhìn của tất cả về vị trí hỗ trợ, định nghĩa lại lối chơi Thresh và Blitzcrank dù chưa bao giờ thi đấu CKTG từ 2012
  • YellOwStaR: cũng đã nghỉ hưu từ lâu như Bengi và MadLife, YellOwStaR vẫn được giới LMHT phương Tây tôn trọng với năm lần góp mặt tại CKTG và là đội trưởng mẫu mực của kỷ nguyên Fnatic thành công nhất lịch sử cho đến nay

Viết bình luận