Riot quyết dẹp loạn smurf trong LMHT bằng hệ thống gian lận của VALORANT

June 06/01/2024 07:55

Người chơi được khuyến khích vào rank nhận nhiều ĐNG hơn và trải nghiệm hệ thống chống gian lận mới ngay đầu mùa giải mới vào 10/01.

Sau một số thay đổi sâu rộng trên hệ thống Xếp Hạng của LMHT vào năm 2023, Riot Games sẵn sàng thực hiện những điều chỉnh lớn hơn nữa để tạo ra hành trình leo hạng suôn sẻ và thú vị hơn trong 2024. Năm ngoái, Riot đã thêm cấp bậc Lục Bảo và tăng ĐNG thu được trong mỗi trận đấu. Dù đây là bổ sung tốt giúp cải thiện chất lượng trận đấu nhưng vẫn tạo ra một số tác dụng phụ không mong muốn trong các bản cập nhật liên quan. Ví dụ, người chơi thường xuyên trải nghiệm những trận Đáu Xếp Hạng có mức độ chênh lệch trình độ lớn, dẫn đến mức độ hài lòng thấp hơn và hầu như ai cũng phải trải qua những màn đọ sức thiếu công bằng. Do đó, Riot đang thực hiện một số thay đổi với hệ thống Xếp Hạng nhằm định lượng chính xác kỹ năng người chơi để đưa họ vào những trận đấu phù hợp với trình độ.

Chúng sẽ có hiệu lực ngay khi mùa giải mới bắt đầu, giúp người chơi có cơ hội thử nghiệm những thay đổi này ngay bước chạy đà nhập cuộc leo rank năm mới. Ngoài ra, Riot cũng sẽ hạn chế các trường hợp ĐNG mất đi nhiều hơn kiếm được. Quan trọng hơn cả, hệ thống sẽ sớm xác định những tài khoản smurf với tốc độ cải thiện hơn trước. Tất cả đều là vấn nạn gây nhức nhối trong cộng đòng nhiều năm qua và đương nhiên họ đang phản ứng tích cực với động thái mới đây nhất của Riot. Như thường lệ, Riot sẽ theo dõi tình hình những thay đổi mới diễn ra trong trò chơi và nếu cảm thấy cần thiết, họ phải làm gì đó để người chơi cảm thấy xứng đáng bỏ thời gian chơi game, leo rank và ít phàn nàn hơn.  Mùa giải 2024 sẽ khai mạc vào ngày 10/01 đi kèm với hệ thống chống gian lận mới toanh.

Theo đó, Vanguard – ban đầu được Riot phát triển như một cách giám sát và ngăn chặn hành vi xấu chơi trong VALORANT – đang trên đường đến LMHT. Riot muốn có một thứ gì đó tự động giải quyết các vấn đề liên quan đến lịch sử mờ ám của các chương trình gian lận cho phép người chơi FPS cải thiện khả năng chiến thắng bằng cách giả lập hoặc phát hiện mục tiêu xuyên tường. Trong VALORANT, Vanguard làm việc không ngừng để phát hiện mọi phần mềm gian lận đang ảnh hưởng đến lobby. Nếu một trong số người chơi bị phát hiện sử dụng ứng dụng vi phạm, Vanguard sẽ tự động thoát game và quay lại menu chính nhưng không ảnh hưởng đến cấp bậc xếp hạng.

Dù không chiếm số đông nhưng script gian lận trong LMHT luôn được bổ sung và làm mới theo từng năm. Một số thủ thuật không công bằng mà người chơi biết đến là tung chiêu chính xác hoặc né đòn chuẩn hơn, farm lính không trượt con nào và Trừng Phạt quái vật chính xác 100%. Người chơi VALORANT buộc phải chạy song song Vanguard. Bởi nếu không bật nó lên hoặc cập nhật đúng thời hạn, bạn sẽ không thể chơi tựa game FPS của Riot.

Viết bình luận