Riot phạt Perkz vì mưu mẹo cố tình khai thác lỗi game trên Ryze tại LEC Mùa Đông 2023

June 23/01/2023 14:27

Nó sẽ chỉ có tác động lớn trong giải đấu còn Xếp Hạng Đơn thì không chắc đâu nha!

LEC Mùa Đông 2023 chỉ mới khai mạc vào hôm qua (22/01) nhưng đã có “biến”. Maximilian Peter Schmidt, Giám đốc LMHT Esports của khu vực EMEA, thông báo rằng Team Vitality sẽ bị phạt vì để cho Perkz chọn Ngọc Tái Tổ Hợp Thủy Thượng Phiêu khi chơi Ryze trong trận ra quân gặp Fnatic. Theo Schmidt, hiện Ryze bị cấm dùng Thủy Thượng Phiêu trong các trận đấu chuyên nghiệp và đội ngũ vận hành giải đấu LEC lại nhận thấy Perkz không giành được bất cứ ưu thế nào từ ngọc này. Kết quả là BTC sẽ chỉ phạt tiền tổ chức nhưng điều này sẽ nhắc nhở tất cả các đội tuyển không được phép sử dụng ngọc này với Ryze.

Lệnh cấm Thủy Thượng Phiêu cho Ryze bắt nguồn từ một lỗi game giúp người chơi hồi năng lượng nhanh chóng bằng Nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật dựa trên sức mạnh phép thuật nhận thêm thích ứng từ ngọc này. Mỗi khi Ryze di chuyển trên sông, ngọc này hồi năng lượng và nó tương tác với Nội tại của tướng gia tăng tối đa năng lượng mỗi khi nhận thêm SMPT. Bởi Ryze nhận SMPT mỗi khi di chuyển trên sông, tướng có thể nhanh chóng “sạc” đầy năng lượng chỉ bằng cách này. Nhờ vậy, người chơi có thể spam bộ kỹ năng trong giai đoạn đi đường để dọn lính thật nhanh, chiếm ưu thế và lấn át đối thủ một cách vô lý.

Đi đường được coi là khoảng thời gian mấu chốt quyết định thành bại của đại đa số các trận đấu chuyên nghiệp nên Riot buộc phải tạm thời cấm tuyệt đối sự kết hợp tướng-ngọc này. Có vẻ như án phạt không ảnh hưởng gì tới Perkz và đồng đội bởi Vitality đã đánh bại Team Heretics vào rạng sáng nay (23/01) để tiếp tục đua tranh trên đỉnh BXH. Vitality sẽ gặp MAD Lions – đối thủ cũng toàn thắng trước SK Gaming và Astralis – vào lúc 04g00 ngày mai (24/01) trước khi khép lại Tuần 1 vòng bảng LEC Mùa Đông 2023.

Viết bình luận