Riot phải làm lại Phép Dịch Chuyển để cứu đường trên thoát cảnh “tự kỷ”

June 09/07/2024 17:55

Dịch Chuyển hay Teleport đã có hơn 100 lần chỉnh sửa và làm mới nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc của quá trình này.

Trong nỗ lực ngăn chặn đường trên trở nên “không tương tác” với phần còn lại trên bản đồ Summoner’s Rift ở mùa giải 2024, nhóm cân bằng Riot Games đang tìm cách để làm lại Phép Bổ Trợ Dịch Chuyển (một lần nữa) để tránh khỏi sự nhàm chán. Dịch Chuyển đã đổi khác rất nhiều lần trong hơn 10 năm tồn tại cùng LMHT và giờ đây nó lại bị đem ra “chặt chém” thêm. Lần này, Riot lo lắng về việc những người chơi đường trên lão luyện có thể dễ dàng bào nát giai đoạn đi đường thông qua Phép Bổ Trợ này và muốn giảm thiểu sức mạnh cũng như sự hiện diện của nó.

Việc này đã làm từ lâu rồi” - Matt “Phroxzon” Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Cân bằng của LMHT, tiết lộ vào hôm nay (09/7) về kế hoạch làm mới Dịch Chuyển nhưng họ “vẫn đang điều tra những thay đổi cho Dịch Chuyển.” Có hai phần khó khăn trong kế hoạch cân bằng khi đội ngũ của Riot đang tạo dựng meta cho Chung kết Thế giới 2024. Đầu tiên, bất cứ thay đổi nào ở mùa giải này đều có thể mở đường cho meta “bữa tiệc đường dưới” trở lại. Bởi khi đó, Dịch Chuyển sẽ tạo thời cơ cho hai tướng Đỡ Đòn/Đấu Sĩ cặp với nhau ở đường dưới – thứ mà từ lâu rồi Riot muốn tránh né. Và thứ hai, đơn giản là đội vẫn chưa thể giải được những khúc mắc trong quá trình thử nghiệm.

Phroxzon không tiết lộ cho người hâm mộ chi biết quá trình làm mới ban đầu của Dịch Chuyển và nhiều khả năng sẽ không có gì cả. Ngay cả bản thân anh cũng mô tả nó là “thiếu tinh tế” nhưng chúng ta vẫn có thể mong đợi vào viễn cảnh lạc quan sau đây ít ngày. Từ lâu, Riot đã nhiều lần làm Phép Dịch Chuyển trở nên quá lỗi từ khi LMHT còn ở giai đoạn alpha khiến nó đã trải qua hơn 100 lần thay đổi lớn nhỏ. Căn chỉnh lớn nhất xuất hiện ở thời điểm mùa giải 2019 và gần như “đại tu” toàn tập vào năm 2022. Hiện tại, Phép Dịch Chuyển có thời gian hồi lại 360 giây và chuyển thành dạng nâng cấp (cho phép chọn vào các vật thể đồng minh khac ngoài trụ bảo vệ) từ thời điểm phút thứ 10 trở đi của trận đấu.

Viết bình luận