Riot phá lệ tạo riêng Đa Sắc vinh danh 10 Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất LPL ở máy chủ Trung Quốc

June 13/09/2023 16:52

Món quà đặc biệt nhân dịp LPL 10 năm tuổi đang gây ra hiệu ứng trái chiều trong cộng đồng.

Trong cả thập kỷ qua, Trung Quốc đã chứng minh họ là một trong những khu vực thống trị LMHT thế giới với nhiều chức vô địch quốc tế và sở hữu nhiều ngôi sao nổi lên từ mức độ cạnh tranh khắc nghiệt chưa từng có. Năm nay, Riot Games kỷ niệm 10 năm giải đấu số một Trung Quốc, League of Legends Pro League (LPL), bằng cách phát hành các Đa Sắc đặc biệt dựa trên các vị tướng gắn liền với sự nghiệp lừng lẫy của nhiều sao số. Theo đó, 10 tuyển thủ nằm trong danh sách xuất sắc nhất lịch sử LPL – hầu hết có tên trong đội hình FunPlus Phoenix và Invictus Gaming vô địch Chung kết Thế giới 2018-2019 – đều có Đa Sắc có một-không-hai. Những vị tướng như Sejuani, Vayne, Yuumi, LeBlanc, Lucian, Malphite, Zoe, Sett, Fiora và Kai’Sa sẽ xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, với những người chơi nước ngoài đang chờ đợi loạt Đa Sắc chưa từng có này thì hẳn may mắn sẽ không đến với bạn. Bởi theo thông tin rò rỉ, loạt Đa Sắc nhân dịp 10 năm tuổi của LPL sẽ chỉ độc quyền có trên cụm máy chủ Trung Quốc mà thôi. Dưới đây là những Đa Sắc tướng tương ứng với các ngôi sao gắn liền với quá trình hình thành và vươn tầm của khu vực LPL:

  • Clearlove – Sejuani
  • Uzi – Vayne
  • Meiko – Yuumi
  • Rookie – LeBlanc
  • Xiaohu – Lucian
  • Doinb – Malphite
  • Scout – Zoe
  • Ming – Sett
  • TheShy – Fiora
  • Jackeylove – Kai’Sa

Tất cả những tuyển thủ trên đều được biết đến ở một mức độ nào đó nhờ lối chơi dị biệt và thành công đáng ngưỡng mộ với các vị tướng đi kèm. Cho đù đó là Vayne thương hiệu của Uzi, Malphite giúp Doinb lên đỉnh thế giới hay Fiora trong tay TheShy khiến tất cả đối thủ phải khiếp đảm. Không ngoa khi nói màn trình diễn của họ đã trở thành bất tử, không thể thay thế trong lịch sử LMHT thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc được Riot tạo riêng cho nội dung độc quyền. Trước đó, nhà phát triển cũng đã dày công thiết kế Ignite cho fan VALORANT đất nước tỉ dân trước khi nhận được tín hiệu tích cực của cộng đồng và phát hành trên khắp toàn cầu.

Hiện vẫn chưa rõ bao giờ Đa Sắc mới chính thức đến tay người chơi LMHT Trung Quốc. Thế nhưng ngay từ bây giờ, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều cho rằng chính Riot đang “làm hư” tuyển thủ bởi họ đã phá lệ thiên vị quốc gia của công ty mẹ mà “ngó lơ” những nhà vô địch thế giới ngoài Trung Quốc.

Viết bình luận