Riot làm ra tướng mới Hwei “không hề dễ chơi” cho rank cao, không hướng tới đại chúng

June 22/11/2023 05:11

Đội ngũ phát triển của LMHT hy vọng vị tướng 166 của LMHT sẽ sở hữu “đường cong thông thao cực dốc.”

Ngay khi Chung kết Thế giới 2023 đang cao trào, Riot Games hé lộ kế hoạch cho mùa giải 2024 và đem đến cho người hâm mộ cái nhìn đầu tiên về vị tướng mới nhất của LMHT. Tất cả những ai có mặt tại Gocheok Sky Dome vào buổi chiều ngày 19/11 đều nhìn vào ba màn hình cỡ bự với sự trầm trồ dành cho vị hoạ sĩ bậc thầy có khả năng tạo ra tới 10 kỹ năng khác nhau.

Khi đoạn teaser kết thúc, người chơi LMHT mới nhận ra: Hwei thực sự có 10 kỹ năng riêng biệt chứ không phải lồng ghép tăng phần kịch tính. “Chúng tôi không hề giả vờ rằng vị tướng này dễ chơi” - Matthew Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi của LMHT, nói với Dot Esports. Leung-Harrison và nhóm của anh phụ trách cân bằng và cập nhật lối chơi của tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi. Anh ấy tin rằng Hwei sẽ có tỉ lệ thắng thấp trong vài tuần mới ra mắt chỉ bởi vì người chơi “sẽ mất thời gian để hiểu rõ hơn về anh ấy.

Tuy nhiên, nhà thiết kế chính của LMHT mô tả Pháp Sư đường giữa này là “có lý do chính đáng.”. Mặc dù đúng là bộ kỹ năng của Hwei có thể khiến những người mới làm quen với Đấu Trường Công Lý cảm thấy chán ngán vì phức tạp nhưng những người dạn dày kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhận ra sự trùng hợp với nhiều kỹ năng của các tướng khác. Điều này phù hợp với Riot, công ty đặt mục tiêu thiết kế tướng này dành cho những người chơi đẳng cấp cao – và sẽ “ổn” nếu Hwei sở hữu “đường cong thông thao cực dốc.” Trong khi Hwei là một thách thức với cả những người chơi lâu năm thì Leung-Harrison lại nhận định vị tướng 166 cân bằng “khó quá mức.” “(Bộ kỹ năng của Hwei) không phải là thứ gì đó mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây” – đại diện của Riot cho biết rằng anh đã “nghiền ngẫm” một vài cách khắc chế tướng mới để thực hiện trong trường hợp hắn ta tỏ ra hiệu quả trong các bậc Xếp Hạng cao.

Khi mùa giải 2024 khởi tranh, màn ra mắt của Hwei sẽ tái tạo động lực cho nhiều người chơi thi triển những pha xử lý hoa mỹ, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa sát thương, đa dụng và nhiều hiệu ứng khống chế cứng. Dù sử dụng kỹ năng gây sát thương lớn hay tạo hiệu ứng đặc biệt thì người chơi vẫn sẽ có cảm giác mình đang chơi một tướng linh hoạt có khả năng thích ứng với nhiều kịch bản đa dạng. Xa hơn, Riot muốn họ nhập vai vào Hwei để tự “vẽ” ra những thứ mà mình mong muốn nếu như đã đủ trình độ làm chủ vị tướng và cả trận đấu.

Viết bình luận