Riot giảm sức mạnh gấp Jinx và Aphelios để đường dưới không còn là “game 2 tướng”

June 25/05/2023 06:32

Jinx bị giảm tốc độ tấn công còn sát thương của Aphelios không còn cao như trước ở bản cập nhật 13.11.

Riot Games đang cố gắng biến mùa giải 2023 trở nên đáng nhớ nhất lịch sử LMHT bằng việc lắng nghe cộng đồng và thay đổi không ngừng nghỉ. Sau 2023 Mid-Season Invitational (MSI), nhà phát triển đã tung ra bản cập nhật Giữa Mùa Giải giới thiệu nhiều trang bị, cập nhật một số vị tướng và không chỉ dừng lại ở đó. Riot đã hé lộ những chỉnh sửa lớn liên quan đến meta ở bản cập nhật 13.11 sắp tới, tiết lộ đích xác các vị tướng sắp bị “lên thớt”. Qua đó, ta thấy danh sách năm vị tướng bị giảm sức mạnh – bao gồm cả Kog’Maw. Nhưng 24 giờ sau đó, Riot đã giảm xuống còn bốn và không còn xạ thủ này trong đó nữa. Cụ thể:

  • Jinx: Tốc độ đánh gia tăng mỗi cấp giảm từ 1,36% xuống còn 1%.
  • Aphelios: Sát thương của Kỹ Năng Vú Khí (Q) mỗi cấp giảm từ 5-30 xuống 4,5-27.
  • Aurelion Sol: Năng lượng tiêu hoa của Hố Đen Kỳ Bí (E) tăng từ 60-100 lên 80-100; tỉ lệ SMPT ở sát thương mỗi giây giảm từ 25% xuống 20%.
  • Amumu: Sát thương cơ bản mỗi giây của Tuyệt Vọng (W) giảm từ 20 xuống 14.

Nerf Jinx là một trong những ưu tiên của Riot nhằm nâng sát thương thay vì tốc độ tấn công. Dù vậy, nhiều người chơi bình luận rằng nó đang giết chết Jinx và thậm chí sẽ khiến cô nàng này biến mất hoàn toàn khỏi meta. Mặt khác, nerf Q của Aphelios là hành động trực diện của nhà phát triển với vị tướng này. Dù vậy, việc các Xạ Thủ có quá nhiều lựa chọn về hệ thống trang bị từ phiên bản 13.10 có thể sẽ giúp Aphelios vượt qua giai đoạn khó khăn đầu trận.

Aurelion Sol đã liên tục thống trị Đấu Trường Công Lý từ khi làm lại nhưng giảm E sẽ giảm đáng kể lượng sát thương mà hắn ta gây ra và năng lượng tiêu tốn nhiều hao tránh cho người chơi spam vô tội vạ. Điều này có nghĩa là hiệu ứng khống chế cũng không còn khó chịu như trước và đối thủ của Aurelion Sol cũng không còn quá lo ngại về cái hố đen khó chịu này nữa. Amumu là trường hợp mới nhất “OP” trong meta hiện tại và việc giảm sát thương W là tín hiệu đáng chờ đợi. Dựa trên lượng máu tối đa, sát thương phép thuật mà hắn ta gây ra là cực kỳ đáng nể - đặc biệt dựa vào lối xây dựng thời thượng gồm nhiều trang bị tăng máu.

Dù hầu hết những thay đổi trên đều rất đáng chờ đợi – nếu cân nhắc về hệ thống trang bị mới và hiệu ứng khống chế trong game – chúng ta vẫn phải chờ xem nó có thực sự có ý nghĩa hay không. Câu trả lời sẽ có khi bản cập nhật 13.11 cập bến máy chủ chính thức vào ngày 01/6. Nhấn mạnh rằng chúng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn toàn có thể được tùy biến hoặc hoàn trả vào phút chót. 13.11 cũng sẽ là phiên bản bản lề cho giai đoạn khởi đầu của các giải đấu Mùa Hè sắp tới.

Viết bình luận