Riot Games lên tiếng thanh minh, dập tan tin đồn “chống lưng” cho RNG tại MSI 2022

Aries1604 13/05/2022 06:48

Riot Games đã chính thức có câu trả lời về vụ việc gây lùm xùm của RNG vừa qua.

MSI 2022 đã trải qua 3 ngày thi đấu với những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Cục diện ở các bảng gần như không có gì bất ngờ khi những đội tuyển được đánh giá cao hơn đang thể hiện sự áp đảo hoàn toàn.

Những T1, RNG hay G2 đang giữ vững được mạch trận bất bại tại vòng bảng MSI 2022 cho đến lúc này. Trong số đó, RNG đang là đội nhận phải nhiều tranh cãi khi thi đấu online cùng điều kiện thi đấu được cho là chưa đạt chuẩn.

BXH các bảng sau 3 ngày thi đấu

BXH các bảng sau 3 ngày thi đấu

BXH các bảng sau 3 ngày thi đấu
BXH các bảng sau 3 ngày thi đấu

Trong suốt 3 ngày tranh tài vừa qua tại MSI 2022, CĐM đang lên tiếng chỉ trích Riot Games dữ dội khi để RNG thi đấu với “3 không”: Không trọng tài, không camera và không tai nghe cách âm. Điều này dấy lên tin đồn Riot Games đang có phần ưu ái cho LPL nói chung và RNG nói riêng hơn các khu vực khác.

Trước đó, Riot Games cũng đã gây tranh cãi khi sử dụng mức ping 35 để áp dụng cho tất cả các trận đấu tại MSI 2022 để tạo sự công bằng với RNG khi phải đánh online. Không chỉ vậy, lịch thi đấu của RNG tại vòng bảng được cho là dễ chịu hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là T1.

RNG thi đấu với điều kiện thiếu trọng tài, camera cận mặt và tai nghe cách âm
RNG thi đấu với điều kiện thiếu trọng tài, camera cận mặt và tai nghe cách âm

Trước làn sóng phản ứng gay gắt từ CĐM, mới đây Riot Games đã chính thức lên tiếng giải thích về vấn đề điều kiện thi đấu của RNG tại MSI 2022. Cụ thể, Riot Games cho biết nơi RNG đóng quân – Thượng Hải đang bị cấm di chuyển, đồng nghĩa với việc không ai có thể ra vào Gaming House của RNG nên Riot không thể bố trí trọng tài đến tận nơi để giám sát.

Để khắc phục điều này, Riot Games đã lắp đặt rất nhiều camera và micro dải khắp phòng thi đấu của RNG để chắc chắn việc không có người lạ xuất hiện ở khu vực này. Bên cạnh đó, Riot sẽ chỉ để 1 camera cận mặt để đảm bảo đường truyền khi thi đấu được ổn định.

Riot Games giải thích rõ ràng về drama của RNG
Riot Games giải thích rõ ràng về drama của RNG

Về vấn đề tai nghe, do không thể cung cấp tai nghe đang sử dụng tại MSI 2022 đến RNG nên Riot Games yêu cầu các tuyển thủ sử dụng tai nghe cá nhân. Tuy nhiên tai nghe cá nhân lại bị lỗi vọng tiếng, do đó Riot cho phép các tuyển thủ tắt âm thanh đồng đội và nói chuyện với nhau trong phòng (một số tuyển thủ tháo tai nghe để giao tiếp được rõ hơn).

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.  

Viết bình luận