Riot Games hứa hẹn các đợt giảm sức mạnh của Chamber sẽ khắc phục meta trong "dài hạn"

maddy 30/11/2022 15:53

Nhiều đợt giảm sức mạnh khác của Chamber sẽ sớm đến với Valorant khi gã Sentinel người Pháp tiếp tục thống trị meta nhưng chúng sẽ không chỉ là các bản sửa lỗi tạm thời khi Riot hứa hẹn rằng sẽ rất đáng để chờ đợi khi họ tìm cách cân bằng trò chơi trong “dài hạn”.

Chamber về cơ bản đã là một vấn đề đối với người chơi Valorant kể từ khi chính thức ra mắt. Với bộ kỹ năng rất nhiều công cụ để khóa chặt các bomsite cùng với hàng tấn hỏa lực có thể gây chết người trong tay những người chơi sắc bén nhất, về cơ bản đặc vụ này có tất cả.

Riot đã nhanh chóng giảm sức mạnh của gã Sentinel người Pháp không lâu sau khi phát hành, nhưng hắn vẫn giữ một vị trí thống trị trong meta suốt năm 2022. Tuy nhiên, với việc mùa giải bắt đầu, kỷ nguyên của Chamber có thể sắp kết thúc.


Xuyên suốt mùa giải vừa qua, cộng đồng người chơi đã nỗ lực tìm cách để giảm thiểu đi sự thống trị của đặc vụ này bằng nhiều đề xuất khác nhau nhưng có vẻ như Riot Games không muốn tỏ ra quá vội vàng cho điều này khi phải mãi cho đến cuối mùa giải của Valorant Esports, họ mới chính thức khai hỏa cho phát súng đầu tiên. 

Dường như nhà phát triển vẫn muốn tìm ra cách phù hợp nhất để làm hài lòng tất cả mọi người, giống như Trưởng bộ phận thiết kế agent Jay Watford đã chia sẻ, Chamber vẫn có thể tỏa sáng mà không làm các đặc vụ khác trong cùng class "cảm thấy khó chịu".

"Một trong những triết lý sâu sắc của chúng tôi với các đặc vụ trong Valorant là mỗi người nên mang theo chiến thuật riêng mà họ mở ra, điểm mạnh và điểm yếu đặc biệt của riêng mình cũng như lý do để chọn một đặc vụ thay vì các đặc vụ khác trong một trò chơi. Khi chúng ta nói về việc cân bằng, chúng tôi đang xem xét một đặc vụ đang đạt được những điều mà chúng tôi không nghĩ là đúng. Họ đã đi quá xa và trở nên quá mạnh mẽ hoặc họ không thể đạt được điều mà chúng tôi muốn họ đạt được.", Jay Watford chia sẻ.


Chiếu theo những gì Jay Watford nói, Chamber rõ ràng đang rơi vào trường hợp kể trên khi đẩy nhiều Sentinel khác tiêu biểu nhất là Cypher ra khỏi meta, bất chấp những đợt buff lớn để chống lại sự thống trị của hắn ta. Nhưng Riot Games cũng có lý do khi việc cân bằng theo cả hai hướng đều có thể ảnh hưởng đến tình trạng ổn định của Valorant.

Nếu họ giảm sức mạnh của Chamber quá nhiều và buff Cypher cũng như các Sentinel khác quá nhiều, thì vấn đề của Chamber sẽ trở thành sự sụp đổ của một đặc vụ khác. Cách tiếp cận không nhất quán này có thể không làm hài lòng người chơi ngay lập tức, nhưng nó sẽ giúp trò chơi không bị thay đổi liên tục từ meta này sang meta khác.


"Đây là một bản patch để làm cho Cypher trở nên mạnh mẽ hơn ở những gì chúng tôi nghĩ rằng anh ấy nên đạt được, nhưng thực tế là chúng tôi có một đặc vụ khác như Chamber, người giỏi quá nhiều thứ và anh ấy đang lấn át Cypher trong không gian của mình", Watford nói thêm về các buff Cypher gần đây.

"Điều nguy hiểm mà chúng tôi gặp phải là nếu chúng tôi tăng sức mạnh cho Cypher đến mức anh ấy có thể cạnh tranh với Chamber, ngay khi chúng tôi đưa Chamber vào vị trí mà chúng tôi muốn, chúng tôi sẽ gặp vấn đề về Cypher. Đột nhiên anh ấy sẽ là người thống trị. Thực tế là chúng tôi muốn để mắt đến sức mạnh leo thang đó và chúng tôi đang đẩy Cypher đến đúng vị trí trong khi biết rằng chúng tôi cũng sẽ đưa Chamber xuống đúng vị trí."

Viết bình luận