Riot Games đặt ra tiêu chuẩn cao ngất trời cho tương lai của LMHT với mục tiêu trở thành đối trọng của các bộ môn thể thao truyền thống

maddy 21/11/2022 13:12

LMHT liệu có thể trở thành tương lai của thể thao? Riot Games chắc chắn đang hy vọng như vậy.

Riot Games gần đây đã công bố những thay đổi quan trọng đối với hệ sinh thái cạnh tranh của LMHT Châu Âu (LEC) và chia sẻ mong muốn LMHT Esports sẽ trở thành tương lai của thể thao (Sports) tại khu vực EMEA - và họ đã không bỏ lỡ một chữ "E" (Esports).

Theo Naz Aletaha, người đứng đầu bộ phận LMHT Esports toàn cầu, một thập kỷ đầu tiên của LMHT Esports ở khu vực EMEA là một "sự phát triển" không ngừng nghỉ. Mục tiêu thiết lập "hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực 'thể thao' ngày nay" đã trở thành nền tảng mà Riot muốn xây dựng trong tương lai cho hệ sinh thái cạnh tranh ở nhiều cấp độ của mình.


Naz Aletaha đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hoạt động kinh doanh thể thao điện tử của Riot Games.

Tuy nhiên, cũng trong thông báo tiết lộ về tương lai này, Aletaha đã nhiều lần tập trung nhấn mạnh vào thể thao (Sports) chứ không phải thể thao điện tử (Esports). Khi làm rõ lý do đằng sau việc lựa chọn sử dụng từ ngữ của mình, vị nữ giám đốc cho biết Riot Games đang muốn "nhắm đến những mục tiêu cao hơn".

"Tôi nghĩ rằng Esports nói chung và LMHT Esports nói riêng có những phẩm chất, khía cạnh thực sự độc đáo khi bạn đem ra so sánh với các bộ môn thể thao truyền thống", Naz  Aletaha cho biết.

Những phẩm chất, khía cạnh mà cô  đề cập đến từ cộng đồng fan hâm mộ và player mà Esports sở hữu. Cộng đồng bao gồm những người hâm mộ có nhiều khả năng cũng là người chơi, do đó tạo ra mối liên hệ trực tiếp giữa khía cạnh giải trí của trò chơi và mong muốn trở thành người tham gia chính trong trò chơi đó. 

Aletaha cũng nhấn mạnh yếu tố "lão hóa" của trò chơi và hệ sinh thái Esports của nó, đồng thời đề cập đến việc cộng đồng hiện tại vẫn đang là thế hệ đầu tiên. Nữ giám tỏ ra rất quan tâm đến điều gì sẽ xảy ra khi nào và bằng cách nào “thế hệ 2.0” xâm nhập vào hệ sinh thái. Thế hệ thứ hai này được cho là bao gồm “những đứa trẻ và gia đình” của thế hệ thứ nhất, khiến Aletaha tự hỏi hệ sinh thái sẽ tiến hóa và phát triển như thế nào khi điều này xảy ra. 

Riot muốn vượt ra ngoài thể thao điện tử với hệ sinh thái cạnh tranh của mình và tiếp cận phần lớn dân số thích xem các môn thể thao truyền thống. Nhưng cuộc tranh luận về việc Esports có phải là thể thao hay không vẫn chưa được giải quyết. Cả cộng đồng người hâm mộ và các chuyên gia về lĩnh vực thể thao và thể thao điện tử đều có những ý kiến ​​khác nhau, nhưng theo Aletaha, Riot có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai của LMHT Esports.


Các cuộc tranh cãi về thể thao điện tử và thể thao truyền thống vẫn xuất hiện một cách khá thường xuyên.

"Chúng tôi nghĩ rằng thể thao điện tử thực sự có thể cạnh tranh với những gì bạn thấy trong các môn thể thao truyền thống", Aletaha chia sẻ. "Và chúng tôi khao khát một ngày nào đó đạt được ngưỡng đó và thậm chí vượt qua nó".

Viết bình luận