Riot dời lịch cập nhật chống gian lận Vanguard do “nhiều lỗi nghiêm trọng”

June 07/02/2024 06:15

Vanguard vẫn chưa thể xuất hiện cùng bản cập nhật 14.3 vừa mới phát hành trên LMHT vào hôm nay (07/02).

Kể từ khi Riot Games thông báo rằng LMHT đang áp dụng tính năng chống gian lận Vanguard của VALORANT, cộng đồng người chơi đã nóng lòng chờ đợi bản cập nhật mới nhất để được trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới được “mục sở thị” tính năng từng gây tranh cãi này. Mới đây nhất, Riot thông báo việc triển khai Vanguard trong LMHT đã bị dời lịch do một số “lỗi nghiêm trọng với client pop-up” buộc nhà phát triển phải lùi lại hai bản cập nhật nữa. Ở bản cập nhật 14.3 mới phát hành hôm nay (07/02), Riot sẽ tiến hành kiểm tra chẩn đoán trên máy tính của bạn xem liệu có thể áp dụng tính năng chống gian lận lên hệ thống hay không. Ngoài ra, Vanguard sẽ đi kèm với bản cập nhật 14.5 – dự kiến ra mắt vào ngày 06/3.

Vanguard là phần mềm chống gian lận độc quyền của VALORANT được tự động cài đặt trên hệ thống của người chơi sau khi tải về tựa game FPS phổ biến hàng đầu hiện nay. Riot đã sản xuất nội bộ cho VALORANT và chạy Vanguard từ khi bạn khởi động trò chơi đồng thời sử dụng trình điều khiển kernel mode ở hậu trường. Điều quan trọng là đảm bảo hệ thống của bạn có thể chạy Vanguard. Nhưng nếu ban đầu bạn không thể vượt qua quá trình kiểm tra chẩn đoán của Riot thì nó sẽ tự cài đặt lại. Hệ thống mới này sẽ sớm trở thành một yêu cầu bắt buộc với bất cứ người chơi nào (ngoại trừ máy MAC) muốn chơi LMHT. Nhưng ít nhất là trong vòng một tháng tới, bạn không cần lo về nó.

Nếu bạn không muốn bị áp đặt thì có thể gỡ thủ công Vanguard khỏi trò chơi. Tuy nhiên, điều này sẽ ngăn cản bạn tiếp cận các sản phẩm của Riot kể từ tháng 3/2024. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải chạy lại Vanguard trên PC và cho phép nó chạy trền trong quá trình trải nghiệm LMHT mà không có tuỳ chọn nào khác. Ngay bây giờ, bạn có thể cập nhật phiên bản 14.3 và làm quen với rất nhiều những thay đổi ảnh hưởng trực tiếp tới meta trong lúc chờ Riot khắc phục xong Vanguard.

Viết bình luận